Home Quốc Tế Tổng Thống Barack Obama Chia Sẻ Về Đức Tin Cơ Đốc Của Mình

Tổng Thống Barack Obama Chia Sẻ Về Đức Tin Cơ Đốc Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhiều người vẫn chỉ trích Obama vì sự tự do lập trường của mình về vấn đề nạo phá thai và hôn nhân đồng tính tại Mỹ, một vài người thậm chí còn cho rằng những chiến thuật lãnh đạo của Barack Obama là chống lại niềm tin Cơ đốc. Tuy nhiên, vào sáng thứ Năm vừa qua, Tổng thống Barack Obama lại thể hiện niềm tin mạnh mẽ của mình, những điều Tổng thống Obama phát biểu trước đám đông làm mọi người rõ ràng thêm về đức tin Cơ đốc của ông.

Trong bài diễn thuyết của mình, Tổng thống Obama đã kết đúc lại tầm quan trọng của Hội thánh của ông tại Chicago. “Tôi cảm thấy biết ơn không chỉ vì tôi đã nghèo khó và Hội thánh Chúa đã nuôi sống tôi, nhưng còn là bởi vì nơi đó đã dẫn dắt tôi đến với tất cả mọi thứ khác. Hội thánh Chúa đã đưa dắt tôi đến tin nhận Chúa Giêxu làm Cứu Chúa và Chủ của cuộc đời, đưa tôi đến với Michelle – tình yêu của đời tôi – và nơi đó còn là nơi ban phước cho chúng tôi với hai người con gái phi thường. Nó đã đưa dắt tôi đến với các công việc phục vụ cộng đồng. Và thời gian phục vụ của tôi càng lâu dài, đặc biệt trong những khoảnh khắc khó khăn hoặc tranh chiến, tôi lại cảm thấy biết ơn trước bàn tay dẫn dắt của Chúa.”

obama, lễ cầu nguyện đầu năm
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tại buổi cầu nguyện thường niên lần thứ 62.

Trong phần đầu của bài phát biểu, Tổng thống Obama đề cập rằng Buổi Sáng Cầu Nguyện Quốc Gia (tạm dịch từ “National Prayer Breakfast”) là một cơ hội để tất cả các chính trị gia thuộc tất cả các Đảng đến gần nhau và bỏ xa những sự khác biệt, kêu gọi tất cả mọi người đều là “con cái của một Đức Chúa Trời giàu lòng yêu thương.”

“Trong công việc này, như Lincoln từng nói, sự chú ý của chúng ta không phải là liệu Chúa có ở phía chúng ta hay không mà là liệu chúng ta có ở cùng phía với Chúa hay không,” tổng thống Obama phát biểu.

Tổng thống Obama còn nói thêm về sự vững lòng của mình dành cho vấn đề tự do tôn giáo trên toàn thế giới cũng như khích lệ sự cầu nguyện dành cho Kenneth Bae – một nhà truyền giáo bị bắt giữ tại Bắc Trều Tiên và bị kết án 15 năm lao động khổ sai.

“Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm bất cứ điều gì trong quyền hạn của chúng ta để đảm bảo sự tự do của ông ấy bởi Kenneth Bae xứng đáng được tự do”, trích lời phát biểu của Tổng thống Obama.

Tổng thống Obama còn đề cập về vấn đề của Mục sư Saeed Abedini “Chúng ta cầu nguyện cho Mục sư Saeed Abedini. Ông ấy bị bắt giữ tại Iran đã hơn 18 tháng, bị kết án 8 năm tù vì các lý do liên quan đến niềm tin Cơ đốc của ông. Và trong khi chúng ta tiếp tục làm việc để giành lại tự do cho ông ấy, ngày hôm nay, một lần nữa, chúng ta kêu gọi chính phủ Iran thả tự do Mục sư Abedini để ông có thể trở về với vòng tay yêu thương của vợ và các con ông tại Idaho.”

Thành phần tham dự tại sự kiện thường niên tổ chức tại Washington Hilton này còn có Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama; Phó tổng thống Biden và ngoài ra, Bethany Hamilton cũng góp mặt (một nhà lướt sóng truyền giáo trải qua bi kịch cá mập tấn công làm mất đi một cánh tay).

Video bài phát biểu của Barack Obama tại buổi lễ:

Nguồn BreathCast
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like