Home Quốc Tế Các Quốc Gia Cần Lời Cầu Nguyện Của Bạn Mùa Giáng Sinh Và Năm Mới Này

Các Quốc Gia Cần Lời Cầu Nguyện Của Bạn Mùa Giáng Sinh Và Năm Mới Này

by Ban Biên Tập
30 đọc

Iran

Làn sóng bắt bớ Cơ đốc nhân thường diễn ra vào khoảng thời gian Giáng sinh. Các chương trình thờ phượng của hội thánh Chúa thường bị xen ngang bắt ngờ và nối tiếp sau đó là các màn tra hỏi về các hoạt động của nhà thờ.

Cùng cầu nguyện rằng các chương trình Giáng sinh được phép diễn ra trong bình an. Cùng với đó là lời cầu nguyện dành cho những cơ đốc nhân bị bắt bớ một cách vô lý sẽ được thả tự do.

cầu nguyện giáng sinh cho các quốc gia
Đốt nến cầu nguyện tại một nhà thờ ở Tehran, Iran

Nigeria

Cơ đốc nhân miền bắc và miền trung Nigeria thường xuyên bị tấn công bởi các nhóm vũ trang Hồi giáo, đặc biệt trong đó là nhóm khủng bố Boko Haram và một nhánh của họ Ansaru. Các hội thánh Chúa thường xuyên gặp nguy hiểm trong mùa Giáng Sinh và Năm mới.

Cầu nguyện rằng các kế hoạch tấn công nhằm vào con cái Chúa tại đây vào mùa Giáng sinh cũng như các kế hoạch khủng bố của chúng sẽ được phát hiện sớm. Nguyện Chúa ở cùng con cái Ngài tại Nigeria.

Pakistan

Chưa đến 2% dân số Pakistan là Cơ đốc nhân nên phần lớn người dân thuộc đất nước này không ăn mừng lễ Giáng sinh. Các lễ hội nếu được tổ chức bởi thành phần thiểu số thường là thời cơ cho những căng thẳng nổ ra giữa các cộng đồng.

Cùng cầu nguyện sự bình an đến với Pakistan, sự thấu hiểu và tấm lòng hòa hảo giữa cộng đồng Cơ đốc và cộng đồng Hồi giáo lân cận, tất cả đều với mục đích minh họa cho ý nghĩa chính của Lễ Giáng Sinh.

cầu nguyện giáng sinh cho các quốc gia
Một gia đình đang ngồi nghỉ ngơi trên đống đổ nát của ngôi nhà sau một cuộc tấn công xảy ra tại Gojra, Pakistan

Bangladesh

Bầu cử quốc gia tại đây sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 1. Cộng đồng Cơ đốc và các cộng đồng thiểu số đều đang nằm trong vòng nguy hiểm của các vụ tấn công bạo lực trước và sau cuộc bầu cử diễn ra.

Nguyện Chúa tuôn đổ bình an Ngài trên suốt khoảng thời gian Giáng Sinh và Năm mới diễn ra tại quốc gia này.

Ai Cập

Cộng đồng Cơ đốc tại đây đang trở thành mục tiêu tấn công của những người ủng hộ cựu tổng thống Morsi. Có rất nhiều mối quan ngại rằng giới Cơ đốc Ai Cập sẽ một lần nữa phải đối mặt với bạo lực trong khoảng thời gian này.

Nguyện Chúa bảo vệ cộng đồng Cơ đốc Ai Cập trong khi họ đang hết lòng ăn mừng sự giáng sinh của Chúa.

Syria

Gần nửa triệu Cơ đốc nhân đã chạy trốn khỏi cuộc chiến Syria, trong khi đó vẫn còn những người lựa chọn ở lại đất nước này và chính họ đang dần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bởi các nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Sunni.

Cầu nguyện cho sự công bằng, bình an đến với Syria, đến giữa vòng các nhóm dân tộc, giữa vòng các tôn giáo khác nhau.

Indonesia

Hàng trăm nhà thờ tại Indonesia đã bị đóng cửa bởi chính quyền trong khi những nhà thờ khác đã bị cấm tổ chức các hoạt động Giáng Sinh.

Cùng cầu nguyện rằng các chương trình, các hội thánh bị ép buộc đóng cửa sẽ có thể tìm thấy địa điểm để ăn mừng Giáng sinh trong bình an và phước hạnh.

cầu nguyện giáng sinh cho các quốc gia
Một bức tượng Chúa Giêxu bị đập nát sau cuộc tấn công của nhóm Hồi giáo cứng rắn 
nhắm vào một hội thánh tại Temanggung, Central Java, Indonesia

Sudan

Cơ đốc nhân và các dân tộc thiểu số tại đây vẫn đang tiếp tục chịu sự đàn áp kể từ khi Nam Sudan trở thành quốc gia độc lập. Giáng sinh năm trước đã được đánh dấu bởi tình trạng căng thẳng đáng báo động sau khi một phụ nữ Hồi giáo cải đạo sang Cơ đốc, những người làm phép báptem cho cô đã bị bắt và hội thánh Chúa tại đây cũng phải đóng cửa.

Cầu nguyện cho các chương trình ăn mừng Giáng sinh sẽ diễn ra trong bình an, không gặp phải bắt bớ, và cầu nguyện cho một mối quan hệ tốt hơn giữa giới Cơ đốc và Hồi giáo.

Cộng Hòa Trung Phi

Mối quan hệ căng thẳng giữa cộng đồng Cơ đốc và Hồi giáo tại đây hiện nay đang ở trạng thái thấp nhất có thể. Chỉ trong vài tuần qua đã có hơn 1000 người bị tàn sát qua các vụ tấn công đầy bạo lực nhắm vào các Cơ đốc nhân, đặc biệt là các gia đình có thanh niên, người trẻ.

Nguyện cầu cho Cộng Hòa Trung Phi sẽ sớm tìm được cách giải quyết nạn bạo lực, cầu nguyện một tình trạng chính trị ổn định, và cho sự hàn gắn giữa các cộng đồng Hồi Giáo, Cơ đốc.

Mexico

Các căng thẳng diễn ra ngay chính giữa anh em Tin lành với Công giáo, cũng như giữa các nhóm niềm tin bản địa truyền thống từ lâu đời. Những căng thẳng này đôi khi có thể dẫn đến các cuộc chiến giữa vòng họ, đặc biệt trong mùa Giáng sinh này.

Nguyện Chúa đem lại sự thấu hiểu và an bình cho các cộng đồng tôn giáo này, đem đến sự yên bình cho những người chịu áp bức do các cuộc chiến tranh tôn giáo.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like