Home Quốc Tế Hàng Ngàn Cơ Đốc Nhân Chạy Trốn Bạo Lực Tại Cộng Hòa Trung Phi

Hàng Ngàn Cơ Đốc Nhân Chạy Trốn Bạo Lực Tại Cộng Hòa Trung Phi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người lánh nạn hiện đang tìm kiếm sự an toàn tại sân bay Bangui vì nơi này hiện đang được Quân đội Pháp kiểm soát. Các phiến quân Hồi giáo Seleka là những kẻ đứng sau của đợt tấn công đẫm máu này. Ủy ban An Ninh Liên Hợp Quốc đã thông qua quyết định vào tuần trước cho phép Quân đội Pháp tiến hành các biện pháp bảo vệ dân thường khỏi các đe dọa bạo lực. Đây được xem như khung cảnh đẫm máu nhất tại Cộng Hòa Trung Phi kể từ tháng tư vừa qua.

Quân đội cho biết có khoảng 2.000 người đang ẩn náu tại sân bay Bangui và phần lớn nếu như không muốn nói toàn bộ trong số này là Cơ đốc nhân.

Một số lượng lớn Cơ đốc nhân nằm trên những tấm chiếu mỏng và họ cố gắng để càng ở gần với các lối thoát hiểm nhất càng tốt. Các hàng rào thép gai là biên giới mỏng manh giữa sự bình an tạm thời và địa ngục đối với họ. Họ có thể nhìn thấy rõ ràng các xác chết nằm ngay phía bên kia hàng rào.


Các Cơ đốc nhân lập nên những lều trại xung quanh các nhà thờ, tu viện, sân bay

Một trong số các cơ đốc nhân, Appolinaire Donoboy nói: “Họ tàn sát chúng tôi giống như những đàn gà vậy.”

“Chúng tôi rất tức giận. Người Hồi giáo nên quay trở lại nơi họ đến. Người Pháp cần phải có mặt và nhanh chóng triển khai mọi thứ có thể để bảo vệ chúng tôi.” Ông cũng cho biết thêm rằng ông không chắc mình sẽ có thể quay trở lại nơi mình sinh sống giữa vòng người Hồi giáo bởi vì những hiểm họa bạo lực bao trùm.

Badenga Fidele, người đứng đầu của làng Vakap, cho biết “Họ lấy mọi thứ có thể và phá hủy chúng, để được gì? Bây giờ chúng tôi không có sự bảo vệ, không quân đội, không cảnh sát. Lính bảo vệ hòa bình Châu Phi cũng đã đến vào tuần trước, nhưng họ có thể làm gì?”. (Vakap là một ngôi làng nhỏ nằm ngay giữa vòng các cuộc tấn công bởi phiến quân Seleka)

Tổ chức nhân đạo Chữ Thập Đỏ cho biết có 400 người được xác nhận là đã chết sau khi cuộc tấn công nổ ra. Nhưng theo như các nguồn tin thì các xác chết vẫn chưa được thu gom hết và số lượng người chết có thể lên đến 1000.

Theo thông báo của tổ chức Liên Hiệp Quốc thì trẻ em tại đây đang bị ép buộc để trở thành những người lính, là nạn nhân của bạo lực gia tăng ở Cộng Hòa Trung Phi.

Theo ChristianNews
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like