Home Tin Lành Giá Phải Trả

Giá Phải Trả

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cảnh sát cho biết có nhiều nạn nhân đã bị lừa gạt trong tình huống “tiền mất tật mang” cuối cùng họ cũng chẳng hề đặt chân lên được Vương Quốc Anh. Nhiều nạn nhân khác đã bỏ mạng trong những chiếc xe vận tải lớn vì bị ngộp thở trong hành trình sang Anh Quốc.

Câu chuyện ở trên cũng đã từng xảy ra cho những người Hoa từ Trung Quốc sang Vương Quốc Anh. Những năm gần đây, câu chuyện bi thương nầy cũng đã xảy đến cho người Việt Nam chúng ta. Nhiều người Việt đã phải bỏ ra từ 12,000 đến 15,000 bảng Anh để mong được đến Vương Quốc Anh. Sau khi đến Anh Quốc những người nầy phải tốn thêm khoảng 3,000 bảng Anh cho luật sư để mong được ở lại Vương Quốc Anh. Nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra như cha mẹ ở quê nhà phải gom góp tài sản cho đủ số tiền kể trên để đưa con em vị thành niên sang Vương Quốc Anh để mong con em mình được hưởng quyền tị nạn, được hưởng phúc lộc của chính phủ Anh, và được học hành đến nơi đến chốn để rồi trả nợ và giúp đỡ gia đình ở quê nhà!

Khi được hỏi tại sao bạn chọn đến Vương Quốc Anh mà không muốn đến những quốc gia khác ở Âu Châu. Câu trả lời giống nhau của những nạn nhân nầy là vì

(1) Tiền Anh có giá trị gấp đôi tiền Mỹ;

(2) Vương Quốc Anh có chương trình an sinh xã hội và trợ cấp tốt;

(3) Ðược học thêm tiếng Anh để lở nếu có bị trục xuất về quê hương thì còn có vốn liếng tiếng Anh để tìm việc làm!

Trong đời sống, có nhiều giá mà bạn và tôi phải trả tùy theo lý tưởng sống và sự đeo đuổi của mình.. Ðối với người tị nạn chính trị, họ phải đánh đổi mạng sống để tìm sự tự do nơi xứ người. Ðối với người tìm kiếm đời sống kinh tế ổn định hơn, họ phải trả một số tiền khá lớn giống như những câu chuyện được kể ở trên. Ðối với người muốn thành công trong xã hội, họ phải đầu tư nhiều thời gian cho việc học hành và phải trả nhiều học phí để có được một tay nghề ổn định ở tương lai. Mục sư Tiến sĩ John Maxwell nói rằng: “Pay now, play later. Play now, pay later.” Tạm dịch là “Trả giá bây giờ, chơi sau nầy. Chơi bây giờ, trả giá về sau.” Nhưng thông thường giả phải trả về sau luôn luôn đắt hơn bây giờ! Người Việt ở Luân Ðôn có câu nói rằng: “Hy sinh đời bố, củng cố đời con!” Bạn đang hy sinh đời mình để trả giá cho ai và để được hưởng những điều gì?

Bạn đang phải trả giá đắt để tìm kiếm điều gì cho đời sống mình? Có phải giá mà bạn phải trả đó là sự tự do, học vấn, hay sự nghiệp ở tương lai. Tôi luôn ước ao mọi người đều có được đời sống tự do, đủ ăn đủ mặc, và tích cực góp phần xây dựng xã hội và quốc gia của mình. Tuy nhiên, Kinh Thánh dạy chúng ta phải ước mong một điều có giá trị vĩnh cữu hơn. Ðó là sự sống đời đời trong Ðức Chúa Giê-xu ở nơi Thiên Quốc Ngài. Kinh Thánh cho biết Thiên đàng là một tặng phẩm biếu không cho bạn và tôi. Bạn không thể mua Thiên đàng bằng cách tu thân tích đức hay ăn hiền ở lành của mình ở trên cõi thế nầy được. Chúng ta được sự sống đời đời là do sự ban cho vô điều kiện của Ðức Chúa Trời dành cho bạn và tôi. Khi nói ‘vô điều kiện’ có nghĩa chúng ta không xứng đáng nhận nhưng lại được ban cho bởi vì ân điển của Thiên Chúa dành cho mình.

Kinh Thánh trong Thư-tín Ê-phê-sô 2:8-9 chép: “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Ðức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình; vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Ðức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Ðức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.

Bạn thân mến! Tôi biết bạn đang phải trả nhiều giá đắt cho đời sống tạm thời ở trên đất. Còn riêng sự sống đời đời của bạn thì sao? Bạn có quan tâm đến nó không? Xin đừng nghĩ chết là hết. Bạn chắc chắn còn có sự sống ở sau cõi tạm thời trên đất nầy. Thiên đàng là món quà miễn phí dành cho những ai muốn kinh nghiệm sự sống đời đời ở trong cõi vĩnh hằng với Ðấng Tạo Hóa của mình. Thiên đàng là tặng phẩm biếu không đó đang dành sẵn cho bạn hôm nay. Mời bạn hãy mở lòng ra tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu làm Chúa và Chủ đời sống mình.

Lời Chúa trong Rô-ma 10:9-10 dạy rằng: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Ðức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Ðức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi”.

Lòng của bạn có tin quyết rằng chính Chúa Giê-xu đã trả thay mọi tội lỗi cho bạn không? Nếu có, bạn có mạnh dạn nói lên điều này với Ngài không? Hãy mở lòng với Ngài, nhiều điều kỳ diệu đang chờ bạn.

Nếu bạn muốn bất kỳ sự giúp đỡ thêm về đức tin nơi Chúa Cứu Thế, hãy email đến tintuc@hoithanh.com chúng tôi sẽ nhanh chóng liên lạc ngay với bạn.

Bạn có thể xem đoạn phim ngắn sau đây để suy niệm chân thật hơn về tình yêu của Chúa Giê-xu: Chiếc Cầu

 

Mục Sư Lê Hồng Phúc

Bình Luận:

You may also like