Home Quốc Tế Những Nhà Thờ Đẹp Trên Thế Giới

Những Nhà Thờ Đẹp Trên Thế Giới

by Ban Biên Tập
30 đọc


Hội thánh Chaengwattana tại bắc Thái Lan


Trên hình là nhà thờ cổ Borgund tại Borgund, Lærdal, Na-uy; một trong những nhà thờ thời được bảo trì tốt nhất trong số 28 nhà thờ gỗ còn lại ở Na-uy. Đây là nhà thờ được xây từ khoảng thế kỷ 12 và vẫn giữ nguyên kiến trúc nguyên bản của nó. Một điều thú vị đối với những ai chơi trò chơi nổi tiếng Age of Empires II, đây chính cảm hứng cho các nhà phát triển Microsoft Game Studios để xây dựng Wonder của nền văn minh Viking.


Nhà thờ Cathedral of Saint Basil the Blessed được xây dựng năm 1555-1561 bởi vua Ivan 4. Nhà thờ tọa lạc ngay tại trung tâm Mát-xcơ-va, Quảng Trường Đỏ.


Nhà thờ Hallgrà mur là một nhà thờ chính tòa Lu-thơ-ran tại Ai-xlen. Tòa nhà này cao 74.5m, là một trong bốn công trình kiến trúc cao nhất Ai-xlen. Đây cũng là một công trình tốn thời gian vào diện kỷ lục để hoàn thành. Tổng cộng 38 năm từ lúc khởi công năm 1945 và hoàn thành vào năm 1986.


Thánh đường Kazan (Cathedral of Kazan icon of the Virgin Mary), được xây dựng với sự giúp đỡ của hoàng gia để kỷ niệm chiến thắng quân xâm lược Ba-lan năm 1612.


St. Peter’s Basilica (Vương cung thánh đường Thánh Phê-rơ, hay nhà thờ thánh Phê-rơ), tòa thánh đường thuộc diện lớn nhất thế giới, được xây dựng ngay trên mộ của sứ đồ Phi-e-rơ tại Vatican. Với sức chứa 60.000 người, nhà thờ này được xây trên diện tích khổng lồ: 2.3 héc-ta.


Toàn cảnh Thánh đường và Quảng trường Thánh Phêrơ


Nhà thờ thánh Phê-rơ nhìn từ mái vòm

Nhà thờ Đức bà Paris. Năm 1163, viên đá đầu tiên được đặt với sự có mặt của Giáo hoàng Alessandro III và vua Louis VII. Giám mục Maurice de Sully chỉ đạo công việc cho tới năm 1196, rồi tiếp tục bởi giám mục Eudes de Sully. Việc thi công đầu tiên gồm bốn giai đoạn chính, tổng cộng 187 năm:

  • 1163-1182: Xây dựng điện và hai hành lang chính diện
  • 1182-1190: Xây dựng hai gian cuối, các gian bên và diễn đàn
  • 1190-1225: Xây dựng mặt ngoài, hai gian đầu của nhà thờ
  • 1225-1250: Xây dựng hành lang thượng, hai tháp cùng thay đổi, mở rộng các cửa sổ.
  • 1350: Chính thức xây dựng xong.


Nhà thờ tại Copenhagen, Đan Mạch


Nhà thờ Cộng đồng Chaengwattana tại bắc Băng-cốc


Nhà thờ tại Goa, Ấn độ


Nhà thờ tại Shoreline, Connecticut, Mỹ

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like