Home Chuyên Đề Cơ Đốc Nhân Có Nên Tham Gia Lễ Hội Halloween Không?

Cơ Đốc Nhân Có Nên Tham Gia Lễ Hội Halloween Không?

30 đọc

Nguồn Gốc của Lễ Hội Halloween

Ý tưởng coi ngày 31 tháng 10 là một ngày lễ bắt nguồn từ các thầy tế lễ Celtic cổ xưa gọi là “Druids” vào khoảng năm 300 TCN. Người Druid sống ở giữa nước Anh và nước Đức. Năm mới của họ bắt đầu vào ngày 1 tháng 11, vì vậy ngày 31 tháng 10 được lập ra để thờ phượng thần chết của lễ hội Samhain. Ngày 31 tháng 10 là Giao Thừa của người Celtic, đó là thời gian cho Lễ Hội Người Chết của họ.

Người Druid tin rằng thần của cõi dưới tập hợp tất cả các linh hồn đã chết vào năm ngoái tại đêm này. Các linh hồn này bị giam giữ trong thân thể của nhiều động vật khác nhau để chuộc tội lỗi của họ. Sự hiến tế bằng động vật, thậm chí là con người đã được thực hiện. Họ giữ sự hiến tế này cho đến khoảng năm 61 SCN khi bị cấm bởi người Rô-ma. Tuy nhiên, một vài sự hiến tế bằng động vật vẫn được thực hiện đến cuối  những năm 400 SCN.

Người Druid dạy rằng những thần linh trên thế gian này đến gần trái đất trong đêm này nhiều hơn những đêm khác, thậm chí “các thần” còn hiện ra để trêu chọc mọi người vào đêm này.

Vào thế kỷ thứ 7, Giáo Hoàng Bonoface III chọn ngày 13 tháng 5 là “Ngày Các Thánh” như là một lễ cho người Công giáo Rô-ma để tôn kính các thánh nổi tiếng đã qua đời. Trong thế kỷ thứ 8, Giáo Hoàng Greogory III chuyển ngày này sang Ngày 1 tháng 11 để sáp nhập giữa “Ngày Các Thánh” và “Đêm Giao Thừa Các Thánh” với  Lễ hội Samhain.

Tập tục này không được thực hiện ở nhiều nơi tại Mỹ cho đến những năm 1840 khi số lượng lớn người nhâp cư đến Mỹ từ Ireland và Scotland.

Những Phong Tục và Đặc Điểm Ngoại Đạo

Lễ hội Haloween đầy với những đặc tính ngoại đạo và phong tục mà Cơ Đốc nhân cần phải tránh.

Ví dụ, con mèo đen, người Druid tin rằng chúng là những linh xấu làm bạn với các phù thủy và thậm chí chúng chính là các phù thủy. Những con mèo này thường bị nhốt trong các lồng bằng tre và thiêu trong các lễ hiến tế động vật.

Các phù thủy là những kẻ thờ phượng Sa-tan, và chúng là một sự gớm ghiếc ở trước mặt Chúa (Xuất Ê-díp-tô ký 22:18; Phục truyền 18:10-11). Tại sao một Cơ Đốc nhân kính sợ Chúa lại muốn hóa trang cho con cái mình giống những điều mà Chúa ghét?

Những mặt nạ kinh dị được đeo bởi người Celts để xua đuổi linh hồn ma quỷ. Đèn bí ngô được sử dùng cũng vì mục đích đó, mặc dù ý tưởng giống đó bắt nguồn từ việc cái đầu bị cắt và đem ra ngoài bởi các thầy tế lễ Driud. Vì vậy, nguồn gốc của đèn bí ngô có lẽ là một cái đầu của con người.

Thứ mà thế gian cho rằng là “ma” không phải là những linh hồn của người chết, nhưng là MA QUỶ là điều mà chúng ta được cảnh báo ở trong Kinh Thánh (Lê-vi ký 19:31; 20:27; II Các vua 23:24; Ma-thi-ơ 10:1; Mác 3:11; Công vụ 8:7; Khải huyền 16:13). Tại sao một Cơ Đốc nhân lại muốn trang trí nhà cửa mình bằng những thứ độc ác này? Chúa có muốn bạn hóa trang con cái bạn như một con ma không?

Thậm chí những gam màu cam và đen trong Lễ hội Halloween cũng có một nguồn gốc độc ác. Tại Lễ hội Người Chết của người Druid, những đám lửa lớn được sử dụng cho việc hiến tế con người và động vật. Vì vậy, màu sắc của ban đêm là ngọn lửa màu cam phát sáng ra từ trong bóng tối.

Trò xin kẹo (Trick-or-treating) có nguồn gốc theo phong tục của những người nông dân đi từ nhà này đến nhà khác để xin tiền mua đồ cần thiết cho bữa tiệc cho thần Muck Olla, thần mặt trời của người Druid. Những sự phước hạnh được hứa cho những ai ban cho rộng rãi, trong khi những lời hăm dọa dành cho những ai keo kiệt.

Trò chơi trái táo nổi có lẽ đến từ lễ hội Pomona của người Rô-ma, Pomona là nữ thần trái cây và cây cối. Lễ hội này sáp nhập với lễ hội Samhain sau khi người Rô-ma chiếm được Britain. Trong sự tôn kính Sa-tan (thần chết), đối tượng phải lấy được trái táo nổi trong nước nóng đang sôi. Ai sống sót qua thử thách này sẽ được trả tự do.

Hỡi bạn, lễ hội Halloween là của Sa-tan! Bạn có thể giả vở rằng chúng chỉ một trò chơi vô hại đối với con cái bạn, nhưng thực tế nó đại diện cho tôn giáo, phái Sa-tan, hiến tế con người, tra tấn, hãm hiếp, giết người, thờ cúng thần tượng, phù thủy và thuyết tâm linh! Bạn có biết rằng ngày 31 tháng 10 được những người thờ Sa-tan coi là ngày quan trọng nhất trong năm không? Hỡi bạn, HÃY TỈNH THỨC! Đừng thờ Ma Quỷ! Hãy tôn kính Đức Chúa Trời bằng cách từ chối giữ lễ hội Halloween năm nay. Đức Chúa Giê-xu Christ không muốn hóa trang những đứa trẻ vô tội giống như ma quỷ của Địa Ngục và cho chúng diễu hành xung quanh thành phố đâu, vậy tại sao bạn lại làm điều đó? Bạn có phải là người đi theo Chúa Giê-xu Christ CHÂN CHÍNH? Vậy hãy BỎ ĐI lễ hội Halloween năm nay và nói cho mọi người cũng hãy làm giống như bạn.

“Vả, Đức Thánh Linh phán tỏ tường rằng, trong đời sau rốt, có mấy kẻ sẽ bội đạo mà theo các thần lừa dối, và đạo dữ của quỷ dữ.” (I Ti-mô-thê 4:1)

“Và chớ dự vào công việc vô ích của sự tối tăm, tha quở trách chúng nó thì hơn.” (Ê-phê-sô 5:11)

“Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng.” (Rô-ma 13:12)

Bạn Được Cứu Chưa?

Chúa Giê-xu Christ đã đến thế gian này để trao đời sống vô tội của Ngài cho BẠN, để trả giá cho tội lỗi của bạn vì bạn không phải là người vô tội. Chỉ có Chúa Giê-su là niềm hi vọng cho sự cứu rỗi của bạn mà thôi. Chỉ bằng cách tiếp nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi bạn, bạn có thể bước vào cổng Thiên đàng. Không có con đường nào khác: “Vậy Đức Chúa Giê-su đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi Ta thì không ai có thể đến cùng Cha.” (Giăng 14:6) “Chẳng có sự cứu rỗi nào trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.” (Công vụ 4:12)

Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến và TRẢ GIÁ cho những tội lỗi của bạn bởi dòng Huyết Ngài trên đồi Gô-gô-tha. Bằng cách tiếp nhận Ngài như là Đấng Cứu Rỗi bạn, bạn có thể RỬA SẠCH hết tội lỗi bởi Huyết báu Ngài (Khải huyền 1:5; Cô-lô-se 1:14; Công vụ 20:28; I Phi-e-rơ 1:18-19). Hãy để ý những lời quan trọng trong Rô-ma 5:8-9: “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. Huống chi nay chúng ta nhờ huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào.”

Chúa Giê-xu ĐÃ TRẢ GIÁ cho bạn con đường lên Thiên đàng! Bằng sự tiếp nhận Ngài như Đấng Cứu Rỗi bạn, bạn sẽ tiếp nhận CHỈ MỘT MÌNH Đức Chúa Trời có đó là Sự Cứu Rỗi. Bạn có sẵn lòng bỏ đi sự công bình của BẠN và tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ là Đấng Cứu Rỗi bạn, SỰ HY VỌNG DUY NHẤT bạn có cho Sự Cứu Rỗi không? Trong Rô-ma 10:13 chép rằng: “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” Rô-ma 10:9 chép rằng: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng người tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu.”

Bạn có sẵn lòng bỏ đi sự công bình của bản thân mình, và cầu xin Chúa Giê-xu Christ cứu bạn không? Tại sao không cầu nguyện ngay bây giờ và cầu xin Đức Chúa Trời đến trong tấm lòng bạn và rửa sạch tất cả tội lỗi của bạn. Ngài sẽ cứu bạn giống như Ngài đã hứa.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam – VMI

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like