Home Quốc Tế Chuyện Cổ Tích Về Người Không Tay Không Chân

Chuyện Cổ Tích Về Người Không Tay Không Chân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Rất nhiều cuốn sách đã chia sẻ về nghị lực sống và sự giải phóng tiềm năng của con người, nhưng sách của Nick Vujicic là một điều gì đó hoàn toàn khác hẳn. Vì Nick không phải là một doanh nhân – những người thường đính kèm ước mơ với thành công về tiền bạc. Với Nick, mục đích sống chính là sống hết mình và luôn sẵn lòng để tin yêu.

 

 

Những cảm xúc tiêu cực sẽ lấy đi của bạn rất nhiều năng lượng.

Nhưng thật ra chúng không khó chữa như bạn tưởng. 


Thử tưởng tượng ta thay vào vị trí của Nick – là một người không chân không tay, mỗi sáng mở mắt ra là gần 20 giờ hoạt động đang đợi chờ trước mắt. Thật kinh khủng nếu không biết mình sẽ phải làm gì? Hơn thế nữa, phải xoay sở thế nào với quãng đời dài trước mặt? 

Nick có một sức mạnh đặc biệt. Đó là niềm tin Cơ đốc giáo thấm đẫm trong các tác phẩm của anh. Anh nói rằng anh đã học cách tin rằng Chúa thật sự yêu anh và Người có một kế hoạch cho anh trong hình hài đó. Việc còn lại của anh là HÀNH ĐỘNG. 

 

Minh họa một người trẻ đang buồn chán, thất vọng,

trong video ca nhạc Something More của  Nick


Niềm tin và Hành động là một điều gì đó không thể tách rời nhau. Nếu Hành động mà không có Niềm tin, thì hành động ấy tiềm ẩn nhiều tiêu cực hơn là tích cực. Nếu có Niềm tin mà không Hành động, thì Niềm tin sẽ không bao giờ biến thành sự thật mà chỉ là một ảo ảnh của nỗi thất vọng lớn lao. 

Dù thiệt thòi về thể chất, nhưng niềm tin rằng mình được yêu và mình xứng đáng, đã khiến Nick không cho phép mình từ chối cơ hội được sống, được trải nghiệm những hạnh phúc lớn lao của con người: làm việc, vui chơi, thấy thành quả của mình hiện hữu trong nụ cười và niềm hạnh phúc của những người khác. 

Anh ấy đã làm được, tại sao chúng ta không?“. Bạn có cảm thấy tiếc khi biết rằng: mỗi phút chi cho sự buồn rầu thất vọng, bạn đang phải đổi bằng một phút hạnh phúc và rất nhiều năng lượng sống tích cực của cuộc đời mình?

 
Nick Vujicic đang thu âm cho bài hát “Something More”


* Trích đoạn thú vị mang tên “Sức mạnh của sự từ bỏ” dưới đây nằm trong cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic, do dịch giả Bích Lan chuyển ngữ.

Khái niệm từ bỏ có thể trở nên khó hiểu bởi hầu hết chúng ta khi nghe nói đến từ ngữ này đều liên hệ nó với sự thất bại, bỏ cuộc, đầu hàng. 

Chắc hẳn trong cuộc đời mình, bạn đã từng phải thực hiện vài sự từ bỏ – không ít lần bạn phải từ bỏ việc cố gắng điều khiển những việc vượt ngoài tầm kiểm soát của mình và tập trung vào việc từng bước sử dụng tất cả tài năng, khả năng, kỹ năng và năng lực trí óc của mình một cách tốt nhất có thể. Bạn có thể đã thực hiện điều này mà không nghĩ về nó. Có thể bạn phải thay đổi sự nghiệp do kinh tế khó khăn hoặc bởi vì bạn mất việc. Bạn không bỏ cuộc. Thay vì bỏ cuộc, bạn đơn giản chấp nhận rằng hoàn cảnh vượt ngoài sự kiểm soát của bạn đã làm thay đổi tình thế. Bạn điều chỉnh kế hoạch của mình dựa trên các cơ hội đang tồn tại và tiến lên phía trước với sự tự tin, khả năng sinh tồn và phát triển của mình.


Từ bỏ có nghĩa là bỏ đi ảo tưởng rằng bạn đang ngồi ở ghế lái. Đúng vậy, bạn quyết định mình hành động như thế nào, khi nào hành động, thái độ mà bạn biểu lộ. Đúng vậy, bạn nên mơ ước và có những mục tiêu cho cuộc sống của mình dựa trên niềm đam mê mà bạn có. Nhưng quả là một ảo tưởng khi nghĩ rằng bạn có thể quyết định chuyện gì xảy ra với bạn và cuộc sống xung quanh bạn. Vậy nên tất cả những gì chúng ta thực sự có thể làm là chuẩn bị cho bản thân mình thật tốt để đương đầu với khả năng xấu nhất và cố gắng hết sức mình cho dù chuyện gì sẽ xảy ra.

Tôi không khuyên bạn từ bỏ một ước mơ, nhưng tôi khuyến khích bạn mở rộng cánh cửa cuộc đời mình để đón chào những khả năng và những cơ hội lớn nhất bằng cách từ bỏ sự kiểm soát không ngừng và tuyệt đối của bản thân. Thật khó nắm bắt được toàn bộ ý nghĩa của việc giành thắng lợi qua việc từ bỏ, trừ khi bạn đã kết hôn. Tôi đùa đấy! Có lẽ không hoàn toàn đúng như vậy… Tôi tin rằng khi bạn yêu một người nào đó, bạn từ bỏ nhiều thứ. Bạn từ bỏ sự vị kỷ và thái độ coi bản thân mình là trung tâm. Bạn từ bỏ nhu cầu được là người luôn luôn đúng. Và tất nhiên, bạn từ bỏ luôn chiếc điều khiển từ xa!

Khi mọi người biết về cuộc đời tôi qua sách báo hoặc chứng kiến tôi sống một cuộc sống hạnh phúc và hữu ích, họ thường chúc mừng tôi đã chiến thắng khuyết tật. Tôi nói với họ rằng chiến thắng của tôi đến qua sự từ bỏ. 

Chiến thắng đến hàng ngày khi tôi biết rằng tôi không thể tự mình làm nên chuyện. Vậy nên tôi thường nói với Chúa: “Con để chuyện này cho Người giải quyết!”. Một khi tôi đã để cho Chúa lo liệu, Người nhận đau đớn của tôi và biến nó thành điều tốt đẹp, và điều đó mang đến cho tôi niềm vui thực sự.

Điều tốt đẹp đó là gì? Đối với tôi, đó là mục đích và ý nghĩa củacuộc sống. Tôi hiểu được rằng cuộc sống của tôi có ý nghĩa.” 

Theo Vân Sam (Vietnamnet)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like