Home Quốc Tế Chưa Có Sự Thay Đổi Ở Triều Tiên

Chưa Có Sự Thay Đổi Ở Triều Tiên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bắc Triều Tiên cho đến giờ hiện vẫn đang đứng đầu danh sách Watch Doors Open World, bảng xếp hạng những đất nước bắt bớ cơ đốc nhân khắc nghiệt nhất trong 10 năm liên tiếp.

Open Doors USA, mốt trong những tổ chức hỗ trợ cho các cơ đốc nhân bị bắt bớ trên toàn thế giới, cho biết rằng cho dù nhà lãnh đạo mới của đất nước cộng sản đã thử nghiệm cải cách nông nghiệp và thậm chí ông còn là một fan hâm mộ của Mickey Mouse nhưng ông đã không thực hiện bất kỳ “thay đổi cần thiết nào” trong năm đầu tiên kể từ cái chết của cha ông – Kim Jong-il.

Kim Jong-un đã tăng số lượng điệp viên ở Trung Quốc nhằm tìm kiếm cho các cơ đốc nhân và các tổ chức giúp đỡ người tị nạn Bắc Triều Tiên. Lực lượng tuần tra biên giới được nắm quyền bởi Cơ quan An ninh Quốc gia Bắc Triều Tiên hiện gây áp lực lên những kẻ buôn lậu bị bắt nhằm tìm kiếm thông tin về các cơ đốc nhân giúp đỡ những người đào thoát khỏi Triều Tiên.

Open Doors báo cáo rằng một số có nhiều cơ đốc nhân bị bắt giữ bị tra tấn và sau đó được thả ra để phản bội anh em cơ đốc nhân hoặc bị dùng làm con mồi.

Một cộng tác viên của tổ chức Open Doors cho biết, “điều này là cực kỳ bi thảm, thật nguy hiểm để giúp các cơ đốc nhân được chính phủ thả ra. Một số người bị tra tấn nặng nề đến nỗi họ không thể đi được nữa”.

“Thường thì chúng tôi không thể giúp họ vì điều đó sẽ mang lại rất nhiều rủi ro đối với chúng tôi.

“Chúng tôi chỉ có thể cầu nguyện cho họ. Chúng tôi biết rằng Chúa Giê-xu sẽ không bỏ rơi họ”.

Chính quyền Bắc Hàn còn kiểm soát chặt chẽ truyền hình, đài phát thanh và ngay cả điện thoại di động.

Các cơ đốc nhân Bắc Hàn cho biết họ vẫn cảm thấy như bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài như họ từng bị dưới thời Kim Jong-il.

Open Doors cũng cho biết không có dấu hiệu cho thấy rằng Kim Jong-un sẽ cải thiện tự do tôn giáo trong nước, cũng như các cơ đốc nhân ở đó tiếp tục báo cáo rằng hoàn cảnh của họ không có gì thay đổi.

Jerry Dykstra, Giám đốc quan hệ truyền thông của Open Doors cho biết: “theo khảo sát, có sự gia tăng của khoảng 200.000 đến 400.000 cơ đốc nhân dũng cảm hoạt động ngầm ở Bắc Triều Tiên trong suốt một năm qua”.

“Ước tính trong khoảng 150.000 đến 200.000 người sống dưới các điều kiện kinh hoàng trong các nhà tù thì có từ 50.000 đến 70.000 cơ đốc nhân. Ngoài ra, nhiều người Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng và thất nghiệp.

“Nhiều cơ đốc nhân đã trốn thoát sang Trung Quốc từ Bắc Triều Tiên bị lùng bắt và trao trả cho đất nước của họ, nơi họ phải đối mặt với nhà tù hoặc thường xuyên hơn là cái chết. Các nhóm cơ đốc nhân giúp đỡ người tị nạn cũng bị để mắt kỹ hơn.

“Nhưng chúng ta cũng vui mừng biết rằng các cơ đốc nhân sống dưới chế độ tàn bạo nhất trên thế giới đó sẽ cùng tận hưởng niềm vui giáng sinh, kỷ niệm ngày ra đời chủa Chúa Giê-xu. Mặc dù đa phần trong số họ chỉ có thể ăn mừng điều đó trong tim mình”.

Piranha (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like