Home Tin tức Việc Chúa Làm Tại Hội Thánh Chòi Hồng – Thái Nguyên

Việc Chúa Làm Tại Hội Thánh Chòi Hồng – Thái Nguyên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Dù phải trải qua nhiều sự bắt bớ, nhiều lúc Hội Thánh phải tạm ngưng việc nhóm vì những sự bắt bớ, nhưng một số anh em trung tín vẫn âm thầm nhóm thờ phượng Chúa từ nhà này qua nhà khác, giờ giấc thay đổi liên tục, có lúc 10 giờ đêm hoặc 12 giờ đêm, đôi khi là 4 giờ sáng để tránh sự bị bắt.

Hội thánh tạ ơn Chúa vì Ngài gìn giữ cho 5 gia đình được vững vàng đức tin cho đến tháng 01 năm 2006, Hội Thánh được chính quyền công nhận và cho tự do nhóm lại. Thời điểm này, Hội Thánh phát triển lên tới 14 hộ gia đình với 45 người lớn, chưa kể trẻ em. Cảm tạ Chúa, sau thời gian chịu bắt bớ, Hội thánh vẫn đứng vững và mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội thánh. Hiện tại, Hội thánh có tổng số 45 hộ gia đình và 250 tín đồ thường xuyên nhóm lại vào các ngày Chúa Nhật và tối thứ Năm hàng tuần. 

Từ khi Hội thánh được công nhận và tự do nhóm lại cho đến nay, Hội thánh đã 03 lần phải di chuyển nơi nhóm, vì những ngôi Nhà nguyện cũ không đáp ứng đủ chỗ cho tín hữu nhóm lại.

Vào đầu năm 2011, ban Chấp sự cùng với Hội Thánh đã họp và quyết định sẽ xây một ngôi nhà nguyện mới bằng gỗ để có đủ chỗ cho tín đồ trong Hội thánh thờ phượng Chúa. Ngôi Nhà nguyện mới được xây với kích thước: dài 18m, rộng 10m, mái lợp bằng ngói viên, nền láng xi-măng, tường gỗ bằng ván bưng. Dự kiến tổng chi phí để hoàn thành ngôi Nhà nguyện là: 284.000.000 VND (Hai trăm tám mươi tư triệu Việt nam đồng). Dự tính ngôi Nhà nguyện sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2012.

Với một số tiền lớn như trên Hội thánh chúng tôi chỉ biết cầu nguyện và tin cậy vào sự chu cấp từ nơi Chúa. Sau một thời gian cầu nguyện, Hội Thánh đã dâng hiến được 40.000.000 VND (Bốn mươi triệu Việt nam đồng) nhưng số tiền Hội thánh cần để hoàn tất ngôi Nhà nguyện còn thiếu rất nhiều. Chúng tôi xin quý ân nhân nhớ đến Hội Thánh Chòi Hồng trong sự cầu nguyện, và dâng hiến để ngôi nhà nguyện sớm được hoàn thành, làm vinh hiển danh Chúa.

Ngay từ khi mới thành lập, Hội Thánh Chòi Hồng đã quan tâm đến công việc truyền giáo cho đồng bào người H’mong, người Dao trong khi vực. Tạ ơn Chúa, trong các chương trình truyền giảng đã có nhiều anh em dân tộc Dao đến nghe Tin lành. Sau khi ngôi Nhà nguyện khánh thành, Hội thánh dự định sẽ tổ chức một buổi truyền giảng cho đồng bào người Dao, người Tày ở khu vực xung quanh Hội Thánh, với trên 100 hộ gia đình người Dao chưa tin Chúa. Xin quý tôi con Chúa nhớ cầu nguyện cho Hội Thánh chúng tôi để danh Chúa sớm được rao truyền cho những anh em chưa từng biết Chúa.

Trên đây là lược sử về Hội Thánh Tin Lành Chòi Hồng – xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.                                                                                              

Quá trình xây dựng Nhà nguyện Hội thánh Chòi Hồng – Thái Nguyên

Thời gian khởi công: tháng 11/2011

Hoàn thành phần cơ bản: tháng 8/2012

– Diện tích khu đất sử dụng: 300 m2

– Diện tích xây dựng ngôi Nhà nguyện: 220 m2

   + Gồm: 01 phòng nhóm 180 m2  và 01 văn phòng 30 m2 cùng 01 sảnh 10 m2

– Tổng số tín hữu trong Hội thánh hiện tại là 220 người

– Tổng số tiền chi cho việc xây dựng ngôi Nhà nguyện là 284.000.000 VND (Hai trăm tám mươi tư triệu Việt nam đồng). Hội thánh dâng lời tạ ơn Chúa đã cho Hội thánh có được gần đủ số tiền. Hiện tại, Hội thánh còn thiếu 84.000.000 VND để hoàn thành phần tường ván bưng và đổ bê-tông khu vực sân của Nhà nguyện.

Hội thánh Chòi Hồng rất mong quý tôi, con Chúa khắp nơi cầu nguyện và dâng hiến đặc biệt cho Hội thánh sớm hoàn tất việc xây dựng.

Mọi sự dâng hiến xin quý vị vui lòng gửi về:

Ủy ban Kiến thiết & Xây dựng Tổng hội – Hội Thánh Tin lành Việt Nam (MB)

Số 02 Ngõ Trạm – Hàng Bông – Hà Nội

Tel/Fax: (04) 3 8288040

Hoặc quý vị có thể chuyển đến tài khoản theo địa chỉ sau:

 

Tổng hội – Hội thánh Tin lành Việt nam (miền Bắc)

hoặc: The Evangelical Church of Vietnam (North)

Số tài khoản:        020704070005302 VND

                           020840070000054 USD

Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP. HCM (HD Bank)

Chi nhánh Hoàn Kiếm, 14-16 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Email: hoankiem@hdbank.com.vn

SWIFT code: HDBCVNVX

Chân thành cảm ơn Quý vị!


Hình ảnh Nhà nguyện trong khi xây dựng

Khung Nhà nguyện được làm bằng gỗ

Nhà nguyện trong quá trình xây dựng

Khu đất xây dựng Nhà nguyện

Thầy Hoàng Văn Thái – Trưởng nhóm Hội thánh Tin lành Chòi Hồng (theo tinlanhmienbac.org)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like