Home Quốc Tế Một Số Mục Sư Thiệt Mạng Trong Vụ Hỏa Hoạn Nhà Tù Honduras

Một Số Mục Sư Thiệt Mạng Trong Vụ Hỏa Hoạn Nhà Tù Honduras

by Ban Biên Tập
30 đọc


Trong số những người thiệt mạng có cả Cơ đốc nhân. Mục sư Chinchilla cho biết có khoảng 180-200 tù nhân ở đây là Cơ đốc nhân. Họ thường nhóm họp trong một nhà thờ nhỏ ở trung tâm vùng đất của trại giam nhưng nó cũng đã bị phá hủy trong hỏa hoạn. Họ còn thiết lập những dây chuyền cầu nguyện do những người sắp mãn hạn tù hướng dẫn. Nhiều tù nhân được biến đổi đã được đào tạo thành mục sư. Và việc truyền giáo ở đây được sự ủng hộ của ban lãnh đạo nhà tù Comayagua. Các mục sư được đi vào nhiều phòng giam khác nhau để làm chứng và một số người cai tù cũng tin nhận Chúa khi nghe Phúc Âm từ những phòng giam.

Chinchilla cùng các mục sư khác đã bắt đầu có những hỗ trợ thuộc linh cho những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Có những gia đình không có tiền để mua quan tài hay chôn cất người thân. Các hội thánh trong khu vực đang chuẩn bị tiếp nhận những người cần lời cầu nguyện và lời khuyên. Một số giáo đoàn cũng tổ chức những chương trình cầu nguyện kéo dài cả tuần.

Về mục vụ trong nhà tù Comayagua, trong nhiều năm qua có khoảng 70 cựu tù nhân trở thành mục sư của các hội thánh trên khắp Hondarus. Chinchilla kể lại “Một người bạn của chúng tôi ở tù 12 năm, trở thành mục sư, được thả tự do và giờ đã có một hội thánh với hơn 100 tín đồ. Cảm ơn Chúa”. Mục vụ này được hỗ trợ bởi 7 hội thánh và nó tự hào là mục vụ liên hệ phái.

Văn Vân Anh (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like