Home Quốc Tế ‘Hôn Nhân Là Một Sự Kết Ước… Và Giao Ước Thì Không Thể Bị Phá Vỡ’: Viola Davis Chia Sẻ Sự Khôn Ngoan Trong Mối Quan Hệ Vợ Chồng

‘Hôn Nhân Là Một Sự Kết Ước… Và Giao Ước Thì Không Thể Bị Phá Vỡ’: Viola Davis Chia Sẻ Sự Khôn Ngoan Trong Mối Quan Hệ Vợ Chồng

by Faithwire.com
30 đọc

Viola Davis, một trong những ngôi sao lớn ở Hollywood, chia sẻ  ý nghĩa thực sự của việc kết ước trong hôn nhân và sự hy sinh mà việc này đòi hỏi.

Ngôi sao của bộ phim “Air – Theo Đuổi một Huyền Thoại” đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về giá trị của hôn nhân và phần thưởng đến từ việc gìn giữ hôn nhân hạnh phúc.

Cuộc hôn nhân của bạn không bắt đầu khi bạn nói, ‘Vâng, tôi đồng ý lấy người này làm chồng/vợ’,” Davis nói trong một đoạn clip được chia sẻ bởi tác giả và nhà phát thanh podcast bảo thủ Ben Shapiro. “Cuộc hôn nhân của bạn bắt đầu khi bạn nhìn người bạn đời của mình và nghĩ rằng, ‘Tôi không thể tin được mình đã kết hôn với con người này. Anh ấy/cô ấy khiến tôi phát điên’, và ngay phút tiếp theo, bạn nói, ‘Tôi yêu vợ/chồng tôi hơn bất cứ thứ gì và tôi sẽ gắn bó với anh ấy/cô ấy suốt đời.’

Davis tiếp tục, “Hôn nhân là một sự kết ước và mọi người không hiểu kết ước nghĩa là gì. Giao ước sẽ không thể bị phá vỡ. Điều đó có nghĩa là ngay cả trong những thời điểm khó khăn hay khi bất cứ thỏa thuận nào giữa hai bạn không được thỏa mãn, các bạn vẫn sẽ gắn bó với nhau, có nghĩa là, ngay cả khi gặp khó khăn trong mối quan hệ vợ chồng… có những lúc bạn phải chết đi cái tôi của mình.

Cuối clip Shapiro chen vào để đưa ra ý kiến của mình.

Anh nói, “đây là lý do tại sao hôn nhân lại quan trọng như một thể chế. Không chỉ là bạn phải kết ước với bạn đời của mình; bạn phải kết ước trước mặt Chúa, rằng ngay cả khi bạn cảm thấy khó chịu với bạn đời của mình thì giao ước hôn nhân vẫn không thể bị phá vỡ.

Đối với Cơ-đốc nhân, giao ước hôn nhân nhằm mô phỏng mối quan hệ giữa Chúa Giê-xu với những người tin Chúa (được ví như Cô Dâu của Đấng Christ) — Đấng Christ là đầu và thân thể của Ngài là Hội-thánh, như được mô tả trong 1 Cô-rinh-tô 12 và sự hy sinh của Ngài cho Hội-thánh.

“Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình như Đấng Christ đã yêu Hội-thánh, xả thân vì Hội-thánh để thánh hóa Hội-thánh sau khi dùng nước và lời Ngài thanh tẩy Hội-thánh nhằm trình diện trước mặt Ngài một Hội-thánh vinh hiển, không vết, không nhăn, không gì giống như vậy, nhưng thánh sạch và toàn hảo.” (Ê-phê-sô 5:25-27)

Kinh Thánh dạy hôn nhân phải là sự kết hợp trọn đời giữa một người nam và một người nữ. Con người có thể đặt ra những định nghĩa và quy định mới cho hôn nhân của đời này nhưng Lời Chúa là thẩm quyền tối thượng, và Ngài không để bị khinh dễ đâu!

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like