Home Quốc Tế Các Mục Sư Chia Sẻ ‘Hy Vọng Nơi Đấng Christ’ Với Thủy Thủ Đoàn Tàu Dali Bị Mắc Kẹt Bên Dưới Vụ Sập Cầu Tại Baltimore

Các Mục Sư Chia Sẻ ‘Hy Vọng Nơi Đấng Christ’ Với Thủy Thủ Đoàn Tàu Dali Bị Mắc Kẹt Bên Dưới Vụ Sập Cầu Tại Baltimore

by Cbn.com
30 đọc

Khi các quan chức Baltimore mở một kênh tạm thời thay thế tới một trong những trung tâm vận chuyển thương mại nhộn nhịp nhất quốc gia, các mục sư đang tích cực phục vụ các thủy thủ đoàn bị mắc kẹt tại Cảng Baltimore sau vụ sập cầu Francis Scott Key.

Đã một tuần kể từ khi một tàu chở hàng đâm vào cầu, gây ra vụ sập cầu thảm khốc và chết người khiến 6 công nhân xây dựng thiệt mạng.

Trong khi việc dọn dẹp các khối bê tông và kim loại đã bắt đầu và một tuyến đường thay thế đã được mở để cho phép một số tàu đi qua đống đổ nát, vẫn có rất ít thông tin về thủy thủ đoàn tàu Dali bị mắc kẹt tại cảng.

Nhưng một nhóm những người hầu việc Chúa đang tập trung thời gian vào phúc lợi của những người đi biển để đảm bảo cho thủy thủ đoàn tàu Dali có thức ăn, Kinh Thánh và nhiều thứ khác.

Messick, một linh mục Tân-giáo và giám đốc điều hành của Trung-tâm Thuyền-viên Quốc-tế Baltimore, nói với Word and Way, “Chúng tôi sẽ tập trung chăm sóc những thuyền viên không thể tiếp tục hành trình của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng họ có mọi thứ họ cần để khiến thời gian lưu trú ở đây trở nên dễ chịu nhất có thể.

Theo Messick, thủy thủ đoàn phải làm việc trên tàu dù một phần con tàu vẫn còn mảnh vỡ của cây cầu nằm bên trên.

Ông nói với NPR, “Cho đến khi con tàu được coi là cực kỳ không an toàn đối với họ khi ở đó, họ sẽ ở lại và tiếp tục làm công việc mà họ đã cam kết thực hiện.

Messick nói với tờ báo rằng ông trò chuyện với thủy thủ đoàn hàng ngày.

Tôi liên lạc với họ qua WhatsApp, nhưng câu trả lời của họ nhìn chung rất ngắn gọn,” ông nói. “Tôi nghĩ họ đang cố gắng hết sức cẩn thận về lượng thông tin họ cung cấp, những gì họ nói và nói với ai.”

Ông tiếp tục, “Nhưng nhìn chung, thủy thủ đoàn đều khỏe mạnh. Họ được cung cấp mọi thứ họ cần và họ đang hỗ trợ các nỗ lực của Cảnh-sát Biển và đội Hải-quan Bảo-vệ Biên-giới, Quân-đoàn Công-binh, tất cả mọi người hiện đang làm việc ở đó.

Andy Middleton chỉ đạo của Tổng Giáo-phận Baltimore Apostleship of the Sea cũng đã liên lạc với thủy thủ đoàn.

Ông đang dành thời gian để đảm bảo với họ rằng “chúng tôi sẽ vẫn ở đây, chờ đợi họ và sẵn sàng giúp đỡ họ.”

Một trong 8 thủy thủ đoàn bị mắc kẹt là người Ấn Độ. Cả Messick và Middleton đều cho biết họ đã phục vụ những món ăn quê nhà trên tàu.

Middleton, người làm việc với sáu tình nguyện viên, cho biết, “Một trong những suy nghĩ đầu tiên của tôi là khi thủy thủ đoàn quay trở lại bến tàu, chúng tôi có thể nấu bữa tối gồm các món Ấn Độ rồi giao lên tàu. Người đầu bếp không cần phải nấu ăn cho cả tàu. Anh ấy có thể nghỉ ngơi và mọi người có thể ngồi ăn cùng nhau.

Messick nói với NPR rằng công việc của ông là đảm bảo rằng họ tiếp tục có được thực phẩm để “không có quyền nào của họ với tư cách là con người hay những người đi biển bị vi phạm.”

Ông nói thêm, “Trọng tâm chính của tôi là hỗ trợ tinh thần, chăm sóc chấn thương và đưa những thuyền viên có thể rời đi lên bờ.

Trong khi đó, một hội thánh khác ở Baltimore đã tự mình phục vụ những người ứng cứu đầu tiên đã có mặt để dọn dẹp hiện trường và cũng tìm kiếm những người mất tích.

Hội-thánh Union Baptist ở Baltimore đã nhanh chóng vận động “để sẵn sàng ứng cứu như bàn tay và bàn chân hữu hình của Chúa trên đất.”

Chúng tôi có 300 chiếc bánh sandwich, khoai tây chiên, bánh quy, salad, đồ uống của Chic-fil-A và chúng tôi đến đó để bày tỏ sự ủng hộ của mình, đồng thời nói với họ rằng chúng tôi luôn có mặt ở đây và cho họ thấy tình yêu cùng niềm  hy vọng nơi Đấng Christ khi họ đang làm việc không mệt mỏi suốt ngày đêm để thực hiện công việc, tiếp cận những người bị ảnh hưởng và chạm đến gia đình họ,” Angela Broadus, phó mục sư của hội thánh, nói với đài địa phương Fox 5.

Kevin Cartwright thuộc Sở Cứu-hỏa thành phố Baltimore nói với DC News Now rằng ông rất biết ơn sự giúp đỡ của hội thánh.

Chúng tôi có rất nhiều nhân viên cấp cứu tại hiện trường. Chúng tôi có lính cứu hỏa, thành viên đội lặn, nhân viên y tế, an toàn công cộng, thực thi pháp luật. Tôi không thể cảm ơn [Union Church] đủ vì tất cả những gì họ đang làm lúc này, cung cấp thực phẩm, tình yêu, lời cầu nguyện và sự hỗ trợ dành cho các nhân viên cấp cứu của chúng tôi”, Cartwright nói.

Union Baptist đang khuyến khích các tín hữu tiếp tục cầu nguyện cho tất cả những người liên quan trong biến cố không lường trước được này.

Chúng tôi cầu nguyện rằng các gia đình, những người thân yêu, những người ứng phó đầu tiên, các quan chức chính phủ và bất kỳ ai bị ảnh hưởng sẽ cảm nhận được sự bình an và tình yêu của Chúa trong thời gian này”, hội thánh viết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like