Home Quốc Tế Hàng Trăm Người Tiếp Nhận Đấng Christ, Tự Nguyện Làm Báp-têm Phía Sau Những Chiếc Xe Bán Tải

Hàng Trăm Người Tiếp Nhận Đấng Christ, Tự Nguyện Làm Báp-têm Phía Sau Những Chiếc Xe Bán Tải

by Cbn.com
30 đọc

Một năm sau buổi nhóm thờ phượng không ngừng nghỉ kéo dài 16 ngày đầy ấn tượng tại Đại-học Asbury, một loạt các hoạt động thờ phượng dường như vẫn đang nổ ra ở nhiều trường học và hội sinh viên trên khắp nước Mỹ.

Trường hợp điển hình: các nhà lãnh đạo mục vụ nổi tiếng Jennie Allen, Jonathan Pokluda và những người khác đã báp-têm cho hàng trăm sinh viên Đại-học Georgia.

Thay vì ngâm mình trong bể báp-têm truyền thống, nhiều sinh viên đã tuyên xưng đức tin của mình ở phía sau xe bán tải bên ngoài một hội nhóm thanh niên — một khung cảnh thực sự ấn tượng.

Các video trực tuyến cho thấy rất đông sinh viên tụ tập quanh những chiếc xe tải này, xem các bạn cùng lớp của họ công khai tiếp nhận Đấng Christ.

Thật là một đêm đáng kinh ngạc ở Đại-học Georgia!” Allen đã viết trong một chú thích trên Instagram. “Một lần nữa! Ngài đang vận hành!!!!

Allen gọi đây là những diễn biến “rất mạnh mẽ”, cô giải thích trong video rằng lễ báp-têm diễn ra sau một sự kiện truyền giáo tại sân vận động Stegeman do Allen và Pokluda chủ trì.

Chúng tôi đã rao giảng về Chúa Giê-xu, sự thờ phượng thật tuyệt vời,” cô nói trong một video trên Instagram, đồng thời lưu ý rằng có tới 7.000 hoặc 8.000 sinh viên tập trung tại sân vận động. “Chúng tôi rao giảng về Chúa Giê-xu, xưng nhận tội lỗi — tất cả những sinh viên này, và điều đó thật tuyệt vời.

Allen cho biết lời kêu gọi tiếp nhận Chúa từ sân khấu đã khiến giới trẻ khắp nơi đứng dậy. Sau đó, lễ báp-têm diễn ra ở một bãi đậu xe phía trước hội nhóm.

Allen nói, “Chúng tôi đã tìm thấy một bãi đậu xe công cộng và chúng tôi có bốn chiếc xe bán tải. Chúng tôi làm báp-têm cho các em trên bốn chiếc xe bán tải… tất cả những người anh em này đang theo dõi những gì đang diễn ra…

Allen là người sáng lập IF:Gathering, một tổ chức dành cho phụ nữ và là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times. Pokluda là mục sư quản nhiệm của Hội-thánh Baptist Harris Creek ở Waco, Texas và là tác giả có sách bán chạy nhất.

Trong sáu tháng vừa qua, Allen đã chủ trì một loạt sự kiện truyền giáo trong khuôn viên trường ở miền Nam. Mọi chuyện bắt đầu khi cô giúp hàng trăm thanh niên tự nguyện làm báp-têm tại Đại-học Auburn ở Alabama vào tháng 9 năm ngoái — gần đây cô đã chia sẻ với CBN News về việc này.

Thật là một đêm khó tin, và chúng tôi không lên kế hoạch cho điều đó,” cô nói về sự kiện tháng 9, lưu ý rằng cô có “cảm giác Thánh Linh… đang vận hành” sau khi phát biểu. “Tôi bước xuống sân khấu, một mục sư bước đến gần tôi và nói … ‘Em gái này vừa nhắn tin cho tôi và nói: ‘Em muốn được báp-têm ngay tối hôm nay.’

Allen hỏi họ có thể đi đâu gần đó để tìm một nơi thực hiện lễ báp-têm hay không. Lúc đầu, họ tính đến hồ bơi, nhưng họ muốn làm một việc gì đó “lớn hơn” như thế.

Anh ấy nói, ‘Có một cái hồ ở cuối phố, nhưng nó cách đó khoảng chừng nửa dặm hay một dặm gì đó’,” cô nhớ lại. “Tôi nói, ‘Anh nghĩ mọi người có chịu đến đó không?’ Và anh ấy nói, ‘Chà, chúng ta có thể thử.’

Khi buổi thờ phượng đang diễn ra, Allen lại lên sân khấu và hỏi đám đông xem có ai muốn chịu phép báp-têm không. Khi hàng chục cánh tay giơ lên, Allen nói với mọi người rằng họ sẽ đi xuống hồ để làm lễ báp-têm. Và phản ứng của mọi người thật ngoài sức tưởng tượng.

Mọi người đều đi,” cô nói. “Họ đón thêm người trên đường đi. Có 6.000 người ở đó, và ý tôi là, nó bao trùm toàn bộ khu vực hồ nước và đó là một hồ nước khá lớn. Thật không thể tưởng tượng nổi.

Lễ báp-têm tiếp tục cho đến nửa đêm, với những người trẻ chia sẻ niềm khao khát của họ dành cho Chúa.

Sự kiện Auburn dường như đã khơi dậy điều gì đó thực sự độc đáo tại các sự kiện của Allen. Kể từ đó, nhóm của cô bắt đầu lên kế hoạch cho các buổi nhóm “Unite” để chia sẻ Phúc Âm và khuyến khích các cộng đồng môn đồ hóa trong khuôn viên các trường đại học, nỗ lực mang đến cho giới trẻ cơ hội tăng trường và phát triển trong đức tin.

Tháng trước, Allen đã báp-têm cho hàng trăm sinh viên tại đài phun nước trong khuôn viên trường Đại-học Alabama, và vào tháng 2, cô đã làm báp-têm cho các sinh viên tại đài phun nước Westcott ở Đại-học Bang Florida.

Allen đã đến Thompson-Boling Arena tại Đại-học Tennessee vào ngày 1 tháng 5 cho sự kiện tiếp theo của cô.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like