Home Chuyên Đề Các dấu hiệu của thời đại (P1)

Các dấu hiệu của thời đại (P1)

by Hong An
30 đọc

Phần I: Dự Báo

“… Khi chiều tối đến, thì các ngươi nói rằng: Sẽ tốt trời, vì trời đỏ. Còn sớm mai, thì các ngươi nói rằng: Hôm nay sẽ có cơn dông, vì trời đỏ và mờ mờ. Các ngươi biết phân biệt rõ sắc trời, mà không phân biệt được dấu chỉ thì giờ ư!” (Ma-thi-ơ 16:2-3)

Một trong những phần phổ biến nhất của bản tin chắc chắn là phần dự báo thời tiết. Thời tiết ngày mai như thế nào? Liệu có mưa nhiều hơn không? Có bão không? Nhiệt độ thấp hơn? Hay liệu thời tiết có dễ chịu hơn và có chút nắng?

Ngày nay, con người thông minh hơn nên thậm chí có thể đưa ra dự báo trước nhiều ngày nhờ kinh khí cầu thời tiết, vệ tinh thời tiết và mô hình máy tính. Họ có thể sẽ không dự báo được hết tất cả các chi tiết, nhưng khá tốt: bức tranh toàn cảnh về thời tiết sắp tới thường khá chính xác. Mặc dù đôi khi dự báo không ổn lắm. Khi đó, chúng ta sẽ chỉ cười và tập trung sang việc khác!

Chúa Giê-xu sử dụng việc dự báo thời tiết cho ví dụ của Ngài. Ngài nói: các ngươi rất giỏi trong việc dự đoán thời tiết sắp xảy ra – có thể không chi tiết lắm, nhưng nhìn chung là các ngươi hiểu khá rõ loại thời tiết nào sắp xảy đến. Nhưng các ngươi lại không thể hiểu được ‘dấu chỉ thời đại’ theo cách này sao? Chúng ta có thể nghe thấy rõ sự thất vọng trong giọng nói của Chúa Giê-xu. Rõ ràng là Ngài mong đợi điều này từ chúng ta. Rằng chúng ta có thể hiểu được những dấu hiệu của thời đại. Tất nhiên không cần phải biết hết mọi chi tiết, nhưng cần phải biết chắc về bức tranh tổng thể lớn hơn.

Nhưng được cảnh báo trước nghĩa là sẽ được trang bị trước. Khi sự sợ hãi về tương lai đang chiếm hữu chúng ta, vì tất cả những điều chúng ta đang thấy xảy ra trên thế giới này, thì chúng ta đừng quên một điều rằng: Chúa Giê-xu đã biết về điều đó. Và, Ngài đã nói về điều đó hơn 2000 năm trước đây, trong Kinh Thánh, trong như pha lê, rõ như ban ngày vậy.

Và các nhà tiên tri của Y-sơ-ra-ên cũng đã nói về điều đó trong các sách Cựu Ước.

Thật là được an ủi khi chúng ta nhận ra được điều này. Những điều đôi khi đáng sợ này sẽ phải xảy ra. Thời tiết giông bão đang đến với hành tinh trái đất của chúng ta. Nhưng Ngài biết tất cả về điều đó. Và nó không nằm ngoài sự tể trị của tay Ngài.

Ai biết được tương lai sẽ ra sao? Không ai biết cả. Chỉ có Đấng nắm giữ tương lai mới biết được. Đấng tạo dựng nên trời và đất. Và Ngài đã mặc khải điều đó cho các tiên tri của Y-sơ-ra-ên trong kinh Thánh. Để chúng ta có thể hiểu rằng những điều đôi khi khủng khiếp và đáng sợ này sẽ không nằm ngoài sự tể trị của tay Ngài, nằm ngoài bàn tay của Đấng hiện hữu, đã có và đang đến, ngoài bàn tay của Đấng là Cha chúng ta. Dù điều gì sẽ xảy ra: Ngài luôn nắm giữ cuộc sống cá nhân của chúng ta trong tay Ngài. Và Chúa Giê-xu Christ sắp đến, Đấng sẽ đổi mới mọi sự mãi mãi.

Đây là niềm an ủi lớn lao cho tất cả chúng ta, những người đang sống trong thời kỳ cuối cùng. Điều này đúng trong bối cảnh bóng tối ngày càng gia tăng trong thời kỳ cuối cùng này. Những ‘dấu hiệu của thời đại’ này đều là những dấu hiệu chỉ ra sự kết thúc của thời đại này và chỉ ra sự xuất hiện của một kỷ nguyên mới tuyệt vời cho hành tinh trái đất. Vương quốc hòa bình và công lý. Ngài đã hứa. Và, Ngài sẽ thực hiện tất cả những gì Ngài đã hứa. Ngài không thể nói dối (Dân số ký 23:19).

Vậy chúng ta hãy mạnh mẽ và can đảm cho đến khi Chúa Giê-xu đến để làm mới mọi sự mãi mãi!

Trích: Sign of the Times

Mục sư Rev. Willem J. J. Glashouwer

Nguồn : Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like