Home Quốc Tế ‘Sự Phấn Hưng Ở Cuba’: Chuyến Đi Của Đoàn Truyền Giáo Florida Baptist  Đến Cuba Chứng Kiến Gần 5.000 Người Tin Nhận Chúa Giê-xu Christ

‘Sự Phấn Hưng Ở Cuba’: Chuyến Đi Của Đoàn Truyền Giáo Florida Baptist  Đến Cuba Chứng Kiến Gần 5.000 Người Tin Nhận Chúa Giê-xu Christ

by Nau Puih
30 đọc

Các giáo sĩ thuộc đoàn truyền giáo Baptist Florida nói “Chúa đang vận hành giữa các hội thánh và người dân ở Cuba,” khi có gần 5.000 người đã dâng đời sống mình cho Chúa Giê-xu Christ trong chuyến truyền giáo đến quốc gia cộng sản này vào đầu tháng 12.

Tám lãnh đạo từ mục vụ Florida Baptist vui vẻ nhớ lại cánh tay Chúa đã vận hành như thế nào trong quá trình tiếp cận và rao giảng Phúc Âm, dẫn đến 4.820 người tin nhận Chúa, theo báo cáo của Baptist Press.

Manuel Barahona, Mục-sư của Hội-thánh Westside First Baptist ở Boynton Beach, cho biết, “Chuyến đi này về nhiều mặt đã thay đổi cuộc đời tôi. Hội thánh ở miền Tây Cuba vẫn sống động và tốt đẹp. Tất cả những gì tôi có thể nói là ‘Ngợi khen Chúa’.

Nhóm truyền giáo hợp tác với các lãnh đạo thuộc Giáo-hội Báp-tít miền Tây Cuba trong tám ngày để rao truyền sứ điệp hy vọng.

Đoàn truyền giáo chia thành hai nhóm và rao giảng tại 45 hội thánh ở các tỉnh Villa Clara và Cienfuegos.

Barahona giải thích, “Ưu tiên của chúng tôi khi ở đó là rao truyền lời Chúa và hỗ trợ các anh chị em của chúng tôi. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì và mọi thứ có thể để giúp đỡ họ.

Mục vụ Florida Baptist đã hợp tác với Giáo-hội Báp-tít miền Tây Cuba từ năm 1997 và các lãnh đạo chia sẻ rằng họ thực sự khao khát Chúa Giê-xu và Lời Chúa.

Fred Pitts, một mục sư đã nghỉ hưu thuộc Hội-thánh Saint Augustine, Florida chia sẻ, “Người dân ở đây rất dễ tiếp thu! Họ rất chào đón, thân thiện và vui mừng khi nghe những lời hy vọng từ Chúa và lời của Ngài. Rõ ràng là Chúa đang hành động giữa các hội thánh và người dân ở Cuba.

Đó là một chuyến đi đặc biệt đối với Mark Rodriguez, Mục-sư của Hội-thánh Love Unlimited ở Miami. Cha mẹ anh là người Cuba và đây là lần đầu tiên anh gặp gỡ sáu người trong gia đình mình. Một người trong số họ đã dâng đời sống mình cho Chúa.

Khi trở về nhà, anh nói với giáo đoàn của mình rằng các mối quan hệ được xây dựng ở Cuba sẽ “tiếp tục”.

Cuba đã tăng mười bậc trong Danh-sách Các Nước cần được Theo-dõi về vấn đề đàn áp Cơ-đốc giáo năm 2023.

Báo cáo giải thích, “Chế độ độc tài đã tăng cường các chiến thuật đàn áp chống lại tất cả các lãnh đạo và nhà hoạt động Cơ-đốc mà họ coi là chống lại các nguyên tắc Cộng-sản. Các biện pháp của chính phủ bao gồm bắt giữ, bắt cóc, phạt tiền tùy tiện, giám sát chặt chẽ, từ chối cấp giấy phép và thị thực tôn giáo cũng như tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nhưng Mục-sư Carlos Alamino, người sáng lập kiêm chủ tịch của mục vụ Proclaim Cuba, nói với CBN News vào tháng 9 năm ngoái rằng mùa gặt đã chín rồi.

Cuba là một cánh đồng truyền giáo,” ông chia sẻ. “Đó là cánh đồng mà Chúa đang làm việc và quyền tối thượng của Ngài vượt trên tất cả.

Alamino nói thêm, “Tôi tin rằng có một sự phấn hưng ở Cuba nhờ Phúc Âm. Chính phủ chấp nhận các hội thánh tư gia và điều đó cho phép chúng tôi phát triển ở cấp độ cộng đồng.

Ông nói thêm rằng rất hiếm có những sự kiện truyền giáo lớn ngoài trời, nhưng mục tiêu của ông là biến mỗi hội thánh tư gia thành một trung tâm đào tạo để Phúc Âm có thể tiếp tục được truyền bá.

Alamino nói,“Chúng tôi có thể dạy Kinh Thánh cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn để họ có thể hiểu được kế hoạch của Chúa cho thời kỳ sau rốt. Mục tiêu chính của chúng tôi là truyền giáo cho hòn đảo để người dân Cuba có thể chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa Giê-su.”

Các lãnh đạo của Florida Baptist và các lãnh đạo từ Giáo-hội Báp-tít miền Tây Cuba đang thực hiện các bước tiếp theo để huấn luyện và môn đồ hóa những người mới thiết lập mối quan hệ với Chúa Giê-xu.

Các mục sư địa phương và các lãnh đạo giáo phái rất háo hức muốn nhìn thấy cộng đồng của họ và toàn bộ Cuba được tiếp cận cho Đấng Christ,” thành viên nhóm truyền giáo, Mục-sư, Phillip Hamm, cho biết.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like