Home Quốc Tế ‘Chúa Có Thật Không?’: Tác Giả Nổi Tiếng Lee Strobel Khám Phá Bằng Chứng Về Đức Chúa Trời Và Kinh Thánh

‘Chúa Có Thật Không?’: Tác Giả Nổi Tiếng Lee Strobel Khám Phá Bằng Chứng Về Đức Chúa Trời Và Kinh Thánh

by Cbn.com
30 đọc

Hành trình của Lee Strobel từ nhà báo vô thần đến nhà biện giáo Cơ-đốc đã được thuật lại dưới hình thức văn học và sân khấu thông qua tác phẩm “The Case for Christ” (đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề “Theo Dấu Đức Tin”), tác giả và nhà truyền giáo nổi tiếng tiếp tục chia sẻ Phúc Âm trong suốt sự nghiệp kéo dài nhiều thập kỷ của mình.

Giờ đây, Strobel đang thực hiện một dự án hấp dẫn khác có tựa đề “Is God Real?: Exploring the Ultimate Question of Life” (tạm dịch là “Chúa Có Thật Không?: Khám Phá Câu Hỏi Quan Trọng Nhất Của Cuộc Đời”)—một cuốn sách giúp giải mã câu hỏi cấp bách nhất của nhân loại.

Strobel cho biết ý tưởng cho cuốn sách mới nhất của ông đến từ một phát hiện thú vị.

Nhà xuất bản đã phát hiện ra điều gì đó thú vị,” ông nói với CBN Digital. “Họ nói, ‘Chúng tôi phát hiện rằng cứ mỗi giây, cả ngày lẫn đêm, có 200 lượt tìm kiếm cho cùng một từ khóa, có ai đó trên Trái Đất này đang gõ vào công cụ tìm kiếm trên máy tính, câu hỏi: ‘Chúa có thật không? Và họ nói, ‘Tại sao anh không viết một cuốn sách đề cập đến vấn đề đó?’

Strobel cho biết ông thích ý tưởng này và đã chấp nhận lời đề nghị, đi sâu vào nghiên cứu và bằng chứng tìm thấy trong khoa học, lịch sử và triết học “chỉ ra lẽ thật của Cơ-đốc giáo”.

Strobel nói, “Tôi thích thực hiện dự án này vì tôi nghĩ nó phản ánh sự tò mò thực sự trong nền văn hóa của chúng ta về Đức Chúa Trời. Tôi nghĩ nhiệm vụ của các Cơ-đốc nhân là… luôn sẵn sàng đưa ra câu trả lời cho bất kỳ ai yêu cầu chúng ta đưa ra lý do cho niềm hy vọng mà chúng ta có, và hãy làm điều đó một cách nhẹ nhàng và tôn trọng.

Strobel nói rõ những tuyên bố chung chung của người vô thần rằng Chúa không tồn tại chỉ đơn giản là không có sự ủng hộ.

Ông nói, “Không ai có thể nói một cách chắc chắn rằng ‘Không có bằng chứng nào về Chúa’. Bạn có thể nói, ‘Tôi không tin Chúa hay không tin các bằng chứng đó.’ Bạn có thể nói, ‘Tôi bác bỏ bằng chứng đó.’ Bạn có thể nói, ‘Tôi thông minh hơn những người đưa ra bằng chứng đó’, nhưng không thể nói không có bằng chứng nào về Đức Chúa Trời.

Tác giả nổi tiếng cho biết những khám phá về vũ trụ học, nguồn gốc của vũ trụ, vật lý và các vấn đề khác đã mang lại cái nhìn sâu sắc mà ông tin rằng chỉ ra sự tồn tại của Đấng Toàn Năng.

Ông nói, ngay cả sinh học và DNA cũng “chỉ ra một cách thuyết phục sự tồn tại của một Đấng Sáng Tạo… phù hợp với mô tả về Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh.

Cuối cùng, Strobel cho biết Chúa đã biến đổi hoàn toàn cuộc đời ông cách đây nhiều năm và giờ đây ông đang thực hiện sứ mệnh tôn vinh Chúa.

Tôi chỉ muốn dành phần đời còn lại của mình để giúp mọi người gặp gỡ Chúa Giê-xu, cầu xin Ngài biến đổi cuộc đời họ, và mở cửa thiên đàng cho họ,” ông nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like