Home Dưỡng Linh Tìm Tin Tức Tốt Nhất Trong Kinh Thánh

Tìm Tin Tức Tốt Nhất Trong Kinh Thánh

by Rick Warren
30 đọc

“Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 4:4)

Nếu bạn muốn có một tâm trí lành mạnh, bạn phải nuôi tâm trí mình bằng lẽ thật.

Chúng ta thảy đều biết tầm quan trọng của dinh dưỡng. Thức ăn tốt, đầy đủ năng lượng cần thiết sẽ làm cho bạn mạnh, khỏe, và đầy năng lực. Thức ăn không bổ dưỡng sẽ làm hại thân thể bạn. Điều này cũng đúng với đời sống tư tưởng của bạn y như vậy. Bạn cần phải nuôi dưỡng tâm trí bằng lẽ thật chứ không bằng những điều vô bổ và độc hại.

Có lần tôi được đặc ân giảng dạy tại Đại Học Oxford. Tại đó, tôi được mời tham dự buổi họp của Oxford Analytica. Đây là một nhóm bạn chưa bao giờ nghe nói có ảnh hưởng rộng lớn trên thế giới. Mỗi ngày khoảng 6 giờ sáng, những vị trưởng nhóm nghiên cứu của Oxford họp lại với nhau trong một phòng để nghe tường trình từ khắp nơi trên thế giới về tất cả những gì xảy ra trong 24 giờ qua, từ việc giá cả các loại cây nông nghiệp tăng ở Trung quốc cho đến tình trạng bất ổn hơn ở Trung Đông. Sau đó họ quyết định xem cần nói những gì về các vấn đề đó. Đến 11 giờ trưa, một bản báo cáo sẽ được đưa ra cho các cơ quan phải trả những khoản tiền rất lớn cho những tin tức này như CIA và những công ty lớn.

Oxford Analytica được sáng lập từ ý tưởng cho rằng những nhà lãnh đạo tài ba làm những quyết định tốt nhất khi họ có những tin tức tốt nhất. Ngay cả nếu bạn là một nhà lãnh đạo tốt, nếu bạn không có những tin tức tốt nhất, bạn sẽ làm quyết định sai.

Bạn cần có những tin tức tốt nhất để sống một đời sống tốt nhất mà Đức Chúa Trời muốn bạn sống. Những tin tức đó có sẵn trong Lời Chúa (Kinh Thánh).

Ma-thi-ơ 4:4 chép: “Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.”

Đức Chúa Trời muốn bạn có những tin tức tốt nhất để bạn có thể làm những quyết định tốt nhất và nhận được những sự ban cho tốt nhất mà Đức Chúa Trời dành cho đời sống bạn. Bạn làm điều đó bằng cách nuôi mình bởi Lời của Chúa suốt ngày, và hằng ngày.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like