Home Quốc Tế Năm 2023 Đánh Dấu Kỷ Niệm 800 Năm Lần Đầu Tiên Việc Dựng Tiểu Cảnh Giáng Sinh Được Thực Hiện

Năm 2023 Đánh Dấu Kỷ Niệm 800 Năm Lần Đầu Tiên Việc Dựng Tiểu Cảnh Giáng Sinh Được Thực Hiện

by Sưu Tầm
30 đọc

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 800 năm việc dựng tiểu cảnh Giáng Sinh (hay hang đá) lần đầu tiên được thực hiện, một truyền thống được thực hiện trên toàn thế giới bởi vô số hộ gia đình tin Chúa và nhà thờ khi trưng bày mô hình các nhân vật tái hiện sự ra đời của Chúa Giê-xu.

Tiểu cảnh Chúa giáng sinh đã trở thành biểu tượng gắn liền với mùa Giáng Sinh khi mỗi năm có hàng triệu người sáng tạo ra những biến thể khác nhau miêu tả sự ra đời của Chúa Giê-xu. Truyền thống bắt nguồn từ năm 1223 sau khi Thánh Phanxicô thành Assisi đến thăm Thánh Địa và muốn tái hiện lại những gì ông đã thấy cho bạn bè và gia đình của mình ở Ý.

Thánh Phanxicô thành Assisi đã đến Bethlehem và cảm động trước cảnh Chúa giáng sinh và muốn giúp mọi người hiểu khung cảnh đó trông như thế nào, để cảm nhận được sự ra đời khiêm nhường của Chúa Giê-xu,” Jeffery Kloha, giám đốc quản lý tại Bảo-tàng Kinh Thánh giải thích cho CBN News.

Trong thánh lễ Giáng Sinh, Thánh Phanxicô đã dàn dựng một màn tái hiện trực tiếp cảnh Chúa Giê-xu giáng sinh với các động vật, diễn viên và một máng cỏ chứa đầy cỏ khô bên ngoài thị trấn Greccio, Ý.

Melissa Carey, Giám-đốc Điều-hành của The Christmas Cabinet cho biết: “Ông muốn chia sẻ với người dân Greccio lễ Giáng Sinh tuyệt đẹp này. Và điều thú vị là…cỏ khô mà ông đặt trước hang đá này. Mọi người sẽ mang theo các con vật của mình và người ta nói rằng nếu chúng ăn cỏ khô, chúng sẽ được chữa khỏi mọi bệnh tật.”

Nơi đầu tiên tiểu cảnh Chúa Giáng Sinh được dựng vẫn là một địa điểm được yêu mến ngày nay và đã được Giáo-hoàng Phanxicô viếng thăm. Hang đá với máng cỏ và sự tái hiện lại cảnh Chúa Giáng Sinh đã trải qua một chặng đường dài kể từ những khởi đầu khiêm tốn đó cách đây 800 năm. Tại Washington, D.C., mục vụ Cơ-đốc Faith and Liberty đã làm sống lại không khí Giáng Sinh đó trong 20 năm qua với màn tái hiện của các diễn viên và động vật  bên ngoài Tòa-nhà Quốc-hội Hoa Kỳ và Tòa-án Tối-cao.

Bảo tàng Kinh Thánh đang trưng bày ba mô hình máng cỏ thủ công từng đoạt giải thưởng từ cuộc thi Nativity Crib năm 2023 ở Malta.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: facebook/CBN News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like