Home Quốc Tế ‘Sống Trong Những Ngày Sau Rốt’: Nỗi Kinh Hoàng Từ Những Kẻ Khủng Bố Hamas, Cuộc Chiến Ở Israel Có Liên Quan Gì Đến Những Lời Tiên Tri Về Thời Kỳ Cuối?

‘Sống Trong Những Ngày Sau Rốt’: Nỗi Kinh Hoàng Từ Những Kẻ Khủng Bố Hamas, Cuộc Chiến Ở Israel Có Liên Quan Gì Đến Những Lời Tiên Tri Về Thời Kỳ Cuối?

by Cbn.com
30 đọc

Chuyên gia nghiên cứu về các lời tiên tri Jeff Kinley, tác giả cuốn sách mới, “God’s Grand Finale” (tạm dịch là, “Đại Kết Cục Của Đức Chúa Trời”), tin rằng cuộc chiến ở Israel là bằng chứng nữa cho thấy chúng ta có khả năng đang “sống trong những ngày sau rốt”.

Nói rộng hơn về những dấu hiệu của thời kỳ cuối, Kinley cho biết những lời tiên tri trong Kinh Thánh nói khá nhiều về cuộc xung đột ở Israel trong tương lai.

Chiến tranh và những tin đồn về chiến tranh đang diễn ra, những trận động đất đang xảy ra ngay lúc này,” ông nói. “Tôi tin rằng tất cả những điều đang xảy ra này là điềm báo trước cho những sự kiện có thật trong thời kỳ cuối mà chúng ta đọc thấy trong sách Khải-huyền.

Kinley tiếp tục, “Vì vậy, trong tâm trí tôi, điều đó càng khẳng định thêm rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ hết sức biến động, nhưng cũng là thời điểm mang tính tiên tri.

Tác giả dự kiến đến Tel Aviv trong tuần này nhưng buộc phải từ bỏ kế hoạch sau khi Hamas tấn công Thánh Địa, khiến cho lời tiên tri về Israel trong Kinh Thánh trở nên rõ ràng hơn, việc giải thích các sự kiện trong Kinh Thánh sắp xảy ra phụ thuộc vào việc Israel quay trở lại bản đồ thế giới — điều đó đã xảy ra vào năm 1948 khi dân Do Thái lập quốc trở lại.

Kinley ví sự tái xuất hiện của Israel 1.900 năm sau cuộc vây hãm Giê-ru-sa-lem bởi quân La Mã vào năm 70 SCN với một “phép màu”.

Kinley nói, với việc Khải-huyền đề cập rõ ràng rằng Israel là chìa khóa cho những diễn biến này, nhiều người đã phải vật lộn trước năm 1947 để xem làm thế nào mà tất cả những chuyện này có thể xảy ra theo đúng nghĩa đen.

Nhưng khi Israel trở lại sau nỗi kinh hoàng của nạn diệt chủng người Do Thái (vào thời Hitler), câu chuyện đó đã thay đổi. Và cùng với sự rõ ràng đó là sự hỗn loạn.

Kể từ đó không có gì khác ngoài xung đột, bởi vì Sa-tan và các quốc gia xung quanh không muốn họ chiếm giữ vùng đất mà Chúa đã hứa ban cho Áp-ra-ham… Sa-tan rất quan tâm đến vùng lãnh thổ này và Chúa đã hứa ban xứ đó cho Áp-ra-ham, và vì vậy tôi nghĩ đó là một trong những dấu hiệu để nhận biết.

Kinley cho biết điều đáng chú ý là người Do Thái đã quay trở lại xứ của họ “sau 20 thế kỷ bị phân tán đến 70 quốc gia”, ông ví sự hồi hương này với “phép lạ ở vùng Địa Trung Hải”.

Tác giả cho biết Chúa đang bày tỏ những dấu hiệu để thế gian chú ý đến lời tiên tri trong Kinh Thánh.

Kinley nói, “Mọi nhà tiên tri trong Cựu Ước, ngoài Giô-na, theo một cách nào đó, đều tiên đoán về việc người Do Thái trở lại Xứ Thánh. Lý do tại sao điều này lại quan trọng đến vậy là khi chúng ta xem xét những lời tiên tri về thời kỳ cuối trong sách Khải-huyền và Đa-ni-ên, không có lời tiên tri nào trong số này thực sự có thể xảy ra trừ khi dân Do Thái hiện diện trong Xứ mà đã được hứa ban cho họ.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like