Home Chuyên Đề 3 Lời Cầu Nguyện Cho Israel

3 Lời Cầu Nguyện Cho Israel

by ibelieve.com
30 đọc

Israel đang có chiến tranh, và tin tức truyền từ quốc gia Do Thái nhỏ bé nằm dọc theo bờ đông của Địa Trung Hải ấy vừa đáng báo động vừa khiến nhiều con dân Chúa không khỏi đau lòng. Một nơi vừa đáng khâm phục vừa đẹp đẽ nhờ lịch sử Kinh Thánh phong phú và địa hình đa dạng giờ đây đã bị tàn phá bởi quá nhiều tội ác. Khi tấm lòng chúng ta khao khát hiểu được cuộc tấn công tàn bạo và hiểm độc này, chúng ta có thể thấy mình đang mò mẫm tìm câu trả lời, trình những câu hỏi vụng về của mình lên trước Chúa.

Có thể khi bạn chuẩn bị tấm lòng để cầu nguyện cho Israel, bạn thấy mình không biết nói gì. Có thể những hình ảnh và cảnh tượng gợi lên nỗi sợ hãi và thống khổ cho mọi người đến mức bạn không biết phải cầu nguyện như thế nào hoặc thậm chí cầu nguyện cho điều gì. Mặc dù những mối lo lắng có thể đang quay cuồng trong tâm trí và làm cho tấm lòng chúng ta đau đớn vào lúc này, nhưng chúng ta hãy xoa dịu nỗi sợ hãi và tấm lòng của mình bằng cách đào sâu vào Lời Chúa để có được bức tranh rõ ràng về những gì Chúa đã phán về vấn đề này. Bởi vì, dù bạn có tin hay không, Đức Chúa Trời có rất nhiều điều để nói về tuyển dân của Ngài và đất nước Israel.

Tại sao chúng ta phải cầu nguyện

Hỡi Giê-ru-sa-lem, trên các tường thành ngươi, Ta đã đặt lính canh; Suốt cả ngày đêm, họ sẽ không bao giờ nín lặng. Hỡi những kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va, đừng nghỉ ngơi chút nào. Cũng đừng để Ngài nghỉ ngơi cho đến khi Ngài tái lập Giê-ru-sa-lem và dùng nó làm sự ca ngợi trong khắp đất!” (Ê-sai 62:6-7)

Tiên tri Ê-sai cho chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về sự giàu có trong tình yêu của Chúa dành cho Hội-thánh và dân tộc Do Thái. Hơn nữa, có lời kêu gọi chúng ta cầu nguyện không ngừng (chính xác là suốt cả ngày đêm) cho đến khi Giê-ru-sa-lem được khôi phục. Sự khôi phục dường như là một chủ đề đan xen xuyên suốt Kinh Thánh, nhưng đặc biệt là trong “những ngày sau rốt”. Tuy nhiên, trong khi sự kiện bi thảm này rất có thể là một lời tiên tri đang được ứng nghiệm trước mắt chúng ta, chúng ta phải nhận ra rằng thành Giê-ru-sa-lem có rất nhiều ý nghĩa, và người Do Thái đóng góp khá nhiều cho đức tin Cơ-đốc của chúng ta. Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi biết chúng ta liên kết với nhau như thế nào và những lời cầu nguyện của chúng ta thực sự có sức mạnh như thế nào đối với họ!

Sáng-thế Ký 12:1-3 bày tỏ điều đó cho chúng ta khi Đức Chúa Trời hứa làm cho Áp-ra-ham trở thành một dân lớn và ban phước cho ông cùng dòng dõi ông, dân tộc Do Thái. Đức Chúa Trời phán với dân Do Thái rằng Ngài sẽ không bao giờ lìa họ hay bỏ rơi họ (Phục-truyền 7:6-8, 1 Các-vua 6:13). Điểm chính ở đây là quốc gia Israel rất đặc biệt đối với Chúa của chúng ta và Ngài ban phước cho thế giới thông qua cội rễ đức tin được tìm thấy ở Israel. Giăng 4:22 nói rằng Y-sơ-ra-ên là dân được Chúa chọn và  sự cứu rỗi của chúng ta đến từ người Do Thái. Nói cách khác, chúng ta mắc nợ Israel một khoảng nợ rất lớn.

Vậy chính xác thì điều này có liên quan thế nào đến các Cơ-đốc nhân? Vâng, cho đến khi các thành phố cổ của Israel được xây dựng lại và phục hồi hoàn toàn, thì lời kêu gọi dành cho chúng ta lúc này là cầu nguyện với sự chủ tâm có mục đích, xin Chúa thương xót dân Ngài. Bởi vì, thành thật mà nói, sẽ luôn có sự căng thẳng tiềm ẩn ở vùng đất thánh này, và các xung đột sẽ tiếp tục gia tăng và leo thang vì họ đều là hậu duệ của Y-sác và Ích-ma-ên, tổ phụ của Israel và người Hồi giáo. Về cơ bản, họ có quan điểm rất khác nhau về Đức Chúa Trời chân thật.

Đây là lý do tại sao những lời cầu nguyện của chúng ta lại quan trọng đến thế! Chúng ta được lệnh phải làm “lính canh” và “những kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va” để cầu nguyện cho sự cứu rỗi và hòa bình cho người Israel – cho đến ngày Đức Chúa Giê-xu Christ của chúng ta trở lại!

Ba lời cầu nguyện cho Israel

Thi-thiên 122:6, “Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Nguyện người nào yêu mến ngươi sẽ được thịnh vượng.

Những lời của Đa-vít không thể được viết rõ ràng hơn. Chúng ta phải thiết tha cầu nguyện cho thành thánh Giê-ru-sa-lem và nơi ngự của Chúa, Đức Chúa Trời chúng ta! Với tư cách là gia đình Hội-thánh và tập thể các tín hữu, đây là lời kêu gọi chúng ta đến với nhau và đặt lòng mình trước mặt Chúa.

Bạn sẽ cùng tôi nhiệt thành cầu nguyện cho dân Israel của Chúa chứ?

Dưới đây là ba cách chúng ta có thể hướng lòng mình về Chúa và cầu nguyện như Ngài đã truyền lệnh cho chúng ta, đặc biệt là trong thời điểm đau thương này:

1. Cầu xin sự bảo vệ của Chúa

Lạy Chúa nhân từ, chúng con đến với Ngài trong danh Chúa Giê-xu và cầu nguyện để Ngài giang cánh tay quyền năng bảo vệ và ban sự bình an của Ngài xuống trên đất nước Israel. Lời Ngài dạy chúng con rằng tất cả vũ khí  được chế tạo để chống lại dân Chúa đều không thành công (Ê-sai 54:17), vì vậy chúng con bám vào lẽ thật đó. Giống như khi dân Ngài bị người Ba-by-lôn chiếm đánh, Chúa đã tuyên bố một lời hứa rằng sẽ không có kẻ thù nào thắng được họ và sự báo thù chỉ thuộc về Chúa mà thôi. Ngài nhắc nhở chúng con hết lần này đến lần khác rằng Ngài có quyền tối thượng và đường lối của Ngài không phải là đường lối của chúng con, chúng con chọn đặt niềm tin của mình nơi Ngài. Vì vậy, lạy Chúa, chúng con dâng lòng mình cho Ngài và tin tưởng rằng Ngài ở cùng dân Ngài và Ngài sẽ dẫn dắt, hướng dẫn và bảo vệ họ.

Chúng con hạ mình cầu xin Chúa cung cấp một nơi trú ẩn an toàn cho tất cả phụ nữ, trẻ em và người già đang gặp nguy hiểm, phải đối mặt với những tình huống khó khăn và thù địch. Kế hoạch của kẻ thù là nhắm vào những người yếu đuối và không có khả năng tự bảo vệ mình. Nhưng Chúa ơi, Ngài có thể! Chúng con tin vào lẽ thật đó. Mặc dù chúng con biết rằng những điều này không làm Ngài ngạc nhiên và Ngài nắm giữ mạng sống của từng con cái Ngài trong bàn tay yêu thương của Ngài, nhưng tấm lòng chúng con đau xót vì dân của Ngài, vì vậy hãy bày tỏ những cách mà chúng con có thể hỗ trợ và giúp đỡ dân Ngài trong việc mang giúp gánh nặng cho họ.

Chúng con cầu xin điều này trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

2. Cầu xin ý Chúa được nên

Lạy Cha, Cha là Đấng thành tín và yêu thương dân Israel rất nhiều. Chúng con biết rõ điều này, nhưng trong khi chúng con tuyên xưng đức tin nơi Ngài và tin rằng Ngài là Đấng nhân lành, chúng con vẫn dễ dàng ôm giữ những nghi ngờ và nỗi sợ hãi. Lạy Chúa, xin giúp đỡ tấm lòng vô tín và lo lắng của chúng con trong những lúc cảm xúc lấn át đức tin và nhắc nhở chúng con rằng Ngài khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho dân Ngài. Kế hoạch lớn của Ngài chúng con không hiểu hết hoặc chúng con không có ý tìm hiểu, vì vậy hãy tha thứ cho chúng con vì đã nghi ngờ lòng nhân từ của Ngài và chất vấn Ngài về nhiều việc.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con trở thành những lính canh và dựa vào hồng ân đức tin để ngày đêm cầu nguyện cho quốc gia Israel. Chúng con cầu nguyện cho ý muốn của Ngài được thực hiện. Chúng con cầu nguyện rằng kế hoạch của Ngài sẽ thành công và vào thời điểm kỳ diệu của Ngài, Ngài sẽ đưa Israel trở lại thành một quốc gia thịnh vượng có tấm lòng mềm mại hướng về Ngài. Chúng con cầu nguyện Ngài dẫn dắt, chỉ đạo và ban sự khôn ngoan đúng đắn cho các nhà lãnh đạo Israel. Chúng con cầu xin Ngài bảo vệ bất kỳ người lính nào đang chiến đấu cho dân Ngài và sự an toàn của họ. Chúng con cầu nguyện cho những người gánh vác trọng trách bảo vệ đất nước. Chúng con cầu nguyện cho tất cả những người tham gia vào việc mang lại và khôi phục hòa bình cho dân Ngài. Lạy Chúa, chúng con tin cậy Ngài, ý muốn của Ngài, thời điểm của Ngài và lời hứa thành tín của Ngài với người Do Thái.

Chúng con cầu nguyện điều này nhân danh thánh và quý báu của Ngài. Amen.

3. Cầu nguyện cho sự cứu rỗi của Israel

Lạy Chúa, chúng con vui mừng trong Chúa và Thánh Danh Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì giao ước Chúa đã lập với Áp-ra-ham và dân Israel. Lời Ngài cho chúng con biết rằng Chúa Giê-xu sẽ không trở lại cho đến chừng nào dân Do Thái được phục hồi. Với tâm hồn buồn bã pha lẫn mừng vui, chúng con cầu nguyện để đây có thể là thời điểm cho dân Chúa cải cách và tái sinh. Như Rô-ma 10:1 chúng con nói rằng, “sự ao ước của lòng con và lời khẩn cầu của con với Đức Chúa Trời là để dân Y-sơ-ra-ên được cứu rỗi.”

Con dâng tấm lòng mình lên cho Ngài và cầu xin Ngài mở mắt cho những ai cần tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ là Chúa. Lạy Đức Chúa Trời của Israel, con cầu xin Ngài làm dịu đi những tấm lòng thù hận và khơi dậy niềm khao khát được nhận biết Chúa Ba Ngôi. Xin Ngài khai phóng Thánh Linh Ngài trên vùng đất thánh. Như Lời Chúa đã nói đi nói lại, Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi dân Israel của Ngài, vì vậy hãy thanh tẩy xứ này, loại bỏ mọi tội lỗi và ban cho họ lòng thương xót, cùng ân điển yêu thương của Ngài. Chúng con cầu nguyện cho sự cứu rỗi và giải phóng của họ trong thời gian này, để họ không bị thế gian này nuốt chửng, nhưng có niềm hy vọng về một sự sống đời đời với Chúa!

Ngài là Cha nhân lành, và chúng con cầu xin tất cả những điều này nhân danh quyền năng của Chúa Giê-xu Christ, Cứu Chúa của chúng con. Amen.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like