Home Dưỡng Linh Hội Thánh Phải Là Nơi An Toàn Cho Những Người Bị Tổn Thương Tinh Thần

Hội Thánh Phải Là Nơi An Toàn Cho Những Người Bị Tổn Thương Tinh Thần

by Sưu Tầm
30 đọc

Đáng buồn thay, nhiều Cơ-đốc nhân vẫn bác bỏ hoặc phớt lờ thực tế là trong Hội-thánh vẫn có những người gặp vấn đề về tâm lý. Họ chỉ coi những trường hợp đó là do thiếu đức tin hay cầu nguyện ít mà ra và vấn đề đó có thể được giải quyết trong tích tắc. Vâng, tôi tin rằng Chúa Giê-xu là Đấng Chữa lành tối thượng và Ngài chắc chắn có thể chữa lành chứng trầm cảm, rối loạn lo âu và các bệnh tâm lý khác chỉ trong một cái động chạm.

Nhưng trong khi anh chị em chúng ta vẫn đang bị tổn thương, nhiệm vụ của chúng ta không phải là thêm vào gánh nặng vốn đã nặng nề của họ. Thay vì đưa ra các giải pháp khắc phục trên cương vị của một người khỏe mạnh (về cả thuộc linh lẫn thuộc thể), hãy nhớ rằng những người đó có hoàn cảnh xuất thân và môi trường sống khác với chúng ta; và chúng ta không biết họ phải trải qua những gì. Vì vậy, hành động bày tỏ tình yêu thương rõ ràng nhất là đừng vội kết luận mà hãy là một chỗ dựa an toàn cho họ.

Thay vì nhìn vào những gì còn thiếu trong đức tin của họ, chúng ta hãy giúp đỡ họ bằng cách lắng nghe, cầu nguyện cho họ hoặc chỉ đơn giản là có mặt khi họ cần có người nào đó ở bên cạnh. Chúng ta có thể không chữa khỏi bệnh cho họ nhưng chúng ta có thể chia sẻ nỗi đau của họ bằng cách ở bên họ. Tôi cầu nguyện rằng khi mọi người nhìn thấy chúng ta, họ sẽ không ngại mở lòng và nhờ giúp đỡ mà sẽ cảm thấy đủ an toàn để dỡ bỏ bức tường ngăn cách cho chúng ta tiếp cận.

Hãy mang gánh nặng cho nhau; như vậy, anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ.”(Ga-la-ti 6:2)

Hãy vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc.” (Rô-ma 12:15)

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like