Home Quốc Tế ‘Một Chút Hương Vị Của Thiên Đàng’: Hàng Ngàn Người Trẻ Thờ Phượng Chúa, Dâng Lòng Mình Cho Đấng Christ Tại Trại Hè Thanh Niên

‘Một Chút Hương Vị Của Thiên Đàng’: Hàng Ngàn Người Trẻ Thờ Phượng Chúa, Dâng Lòng Mình Cho Đấng Christ Tại Trại Hè Thanh Niên

by Cbn.com
30 đọc

Một nghiên cứu gần đây của Pew Research tuyên bố rằng Thế-hệ Z (những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012) đang dần trở nên vô đạo, nhưng trên thực tế, có một sự thức tỉnh tâm linh đang diễn ra trong thế hệ đó.

Hàng ngàn người trẻ đang nghe sứ điệp Phúc Âm, tuyên xưng đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ, và đáp ứng lại lời kêu gọi hầu việc Chúa.

Nền văn hóa này gọi họ là Gen Z (hay Thế-hệ Z), nhưng chúng tôi vẫn gọi họ là thế hệ của cơn phấn hưng,” Shane Pruitt, giám đốc quốc gia Next Gen của Ủy-ban Truyền-giáo Bắc Mỹ nói với CBN News.

Các nhà truyền giáo và mục sư đang làm việc với những người trẻ thuộc Thế-hệ Z này đã thừa nhận rằng mặc dù vẫn có những người trẻ được cứu trong nhiều thập kỷ qua nhưng dường như điều này chỉ mới bắt đầu bùng nổ trong vài năm nay.

Tôi thấy ngày càng có nhiều người trẻ tuyên xưng đức tin nơi Chúa Giê-xu hơn trong ba năm vừa qua so với gần 20 năm trước đây khi tôi làm mục vụ cho thanh niên, sinh viên đại học và trẻ vị thành niên,” Pruitt nói.

Clayton King, mục sư và người sáng lập Crossroads nói với CBN News, “Chúng tôi đã có hơn 1.100 người lần đầu tiên được nghe Phúc Âm và được cứu, tính đến mùa hè này. Đó là một phép màu.

Pruitt và King là những người bạn thân nhất đã hầu việc Chúa ở các vùng miền khác nhau trong nước với tổng cộng hơn 55 năm trong chức vụ.

Tuy nhiên, cả hai không thể phủ nhận rằng Chúa đang vận hành mạnh mẽ giữa giới trẻ ở nhiều bang.

Đó chắc chắn là một sự thức tỉnh tâm linh,” Pruitt nói với CBN News.

Pruitt và King đã tham gia các buổi nhóm nơi hàng ngàn sinh viên thờ phượng Chúa, cầu nguyện và thậm chí chịu phép báp-têm.

Một phong trào phấn hưng sau đại dịch

Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đại dịch COVID-19 có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng chứng trầm cảm, lo lắng và tự tử trong vòng các thanh thiếu niên cũng như người trưởng thành ở Hoa Kỳ, nhưng nó cũng đã thúc đẩy phong trào thuộc linh này. 

Pruitt giải thích, “Đại dịch không tạo ra vấn đề mới cho Thế-hệ Z nhưng tôi nghĩ nó đã châm ngòi cho một số vấn đề đã tồn tại từ trước đó. Bạn có cả một thế hệ đã tự kết liễu cuộc đời  mình ở độ tuổi còn trẻ hơn nhiều. Họ đang tìm kiếm hy vọng và câu trả lời cho cuộc đời mình.

Anh nói thêm, “Chúng tôi bắt đầu với Phúc Âm và nói rằng ‘Niềm hy vọng mà bạn đang tìm kiếm, lẽ thật mà bạn đang tìm kiếm thực sự có một cái tên, và tên của Ngài là Giê-xu’.

King nói rằng đối tượng học sinh-sinh viên đến với các kỳ trại như thế này hoàn toàn khác nhau và các em dễ dàng đáp ứng với lời kêu gọi của Phúc Âm.

Đây là thế hệ sinh viên mới,” anh giải thích. “Rất nhiều bạn trẻ đến đây chưa bao giờ nghe Phúc Âm hoặc chỉ nghe một hoặc hai lần và chưa bao giờ được nói cho biết làm thế nào mình có thể được cứu và vì vậy tôi nghĩ rằng đối tượng mà chúng ta tiếp cận hoàn toàn khác nhau.

Mười năm trước, hầu hết các sinh viên đến kỳ trại của chúng tôi đều xuất thân từ nhà thờ. Phần lớn họ đều xuất thân từ các gia đình tin Chúa,” anh nói thêm. “Bây giờ chúng ta có một thế hệ sinh viên chưa từng được tiếp xúc với Phúc Âm hay Hội-thánh.

Rao giảng Tin Lành trong một ‘Nền Văn Hóa của Cái Ác’

Trong một nền văn hóa tràn ngập sự chia rẽ, nhầm lẫn về giới tính và thuyết tương đối về đạo đức, các nhà truyền giáo chỉ ra rằng Thế-hệ Z khao khát lẽ thật.

King tổng kết rằng giới trẻ ngày nay đã chán ngấy với “nền văn hóa đang dần trở nên đen tối, dối trá và xấu xa của chúng ta.”

Anh viết trên Instagram, “Trong khi Sa-tan đang ngang nhiên theo đuổi con cái chúng ta bằng sự lừa dối và xao nhãng không ngừng, thì Chúa đang kêu gọi thế hệ thanh niên nam nữ này đến với sự cứu rỗi, sự dạn dĩ và đầu phục.

Nền văn hóa này quá đen tối và buồn tẻ. Họ đến đây và họ giống như muốn nói rằng ‘Tôi muốn có Chúa Giê-xu’,” anh cũng chia sẻ.

Pruitt nói với CBN News anh đang rao giảng một sứ điệp tại Trại-hè Thanh-niên Falls Creek Oklahoma về Sáng-thế Ký 1:27, trong đó nói rằng “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.

Khi anh đang đọc Kinh Thánh thì bầu không khí đột nhiên thay đổi.

Căn phòng trở nên căng thẳng khi câu Kinh Thánh này được đọc lên. Trong đó nói rằng chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa và Ngài định ra nam và nữ. Và tôi đã nói, ‘Này, chúng ta hãy giải quyết vấn đề đó đi.’

Anh nói với đám đông 5.000 sinh viên rằng họ đã được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa và rằng Ngài đã xác định giới tính của họ trước khi sinh ra và rằng Ngài không phạm sai lầm.

Anh chia sẻ, “Bạn không trở nên đáng ghét khi tin vào điều đó, hãy giúp người khác tin vào điều đó. Trên thực tế, một người sẽ cảm thấy mình không được yêu khi tin rằng Chúa đã phạm sai lầm với họ theo cách nào đó.”

Pruitt cho biết “đám đông đã vỡ òa” với tràng pháo tay khi anh chia sẻ lẽ thật đơn giản đó.

Anh giải thích, “Các dòng văn hóa tiếp tục thay đổi, vì vậy khi bạn gắn bó với Phúc Âm chân chính, bạn gắn bó với Lời Chúa và bạn rao giảng Lời Chúa một cách có thẩm quyền với lòng nhân từ… thì bạn bị coi là cực đoan.”

Môn đồ hóa

Pruitt và King tin rằng giới trẻ ngày nay không cần lẽ thật bọc đường.

Pruitt nói, “Đối với Thế-hệ Z, chúng ta không cần phải hạ thấp lẽ thật. Chúng ta cần phải nâng cao nhận thức của họ về lẽ thật.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like