Home Dưỡng Linh Lời Cầu Nguyện Cho Một Người Bạn Đang Bị Tổn Thương

Lời Cầu Nguyện Cho Một Người Bạn Đang Bị Tổn Thương

by ibelieve.com
30 đọc

Mỗi ngày chúng ta xoa vai những người đang tổn thương, tranh chiến, cô độc hoặc phải đối diện với những trận chiến khó khăn. Và có nhiều ngày, ‘chúng ta’ là những người đó, chỉ cần ai đó để ý đến mình hoặc dành thời gian để cầu nguyện và khích lệ mình.

Có thể, khi bạn đến với bài viết này, bạn có một người bạn hay một người mà bạn yêu thương đang trải qua những thời gian khó khăn. Cũng có thể bạn thấy chính mình ở đâu đó. Sự thật là, tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống này; có những lúc chúng ta có thể cảm thấy cực kỳ thử thách. Chúng ta không được định sẵn là phải thực hiện hành trình này một mình. Chúa đã ban cho chúng ta món quà là gia đình, bạn bè, và mối thông công với các tín hữu khác để tìm thấy sức mạnh và sự khích lệ trong lúc cần thiết.

Một trong những điều yêu thương nhất mà chúng ta có thể làm cho một người bạn đang bị tổn thương là ở đó với họ và cầu nguyện cho họ. Cầu nguyện bằng lời Chúa trên đời sống của họ, những lời mạnh mẽ, đầy hy vọng của Ngài, gửi đến lẽ thật và sự sáng Ngài sẽ chiếu xuyên qua những ngày tăm tối. Những lời khích lệ của chúng ta có thể mang lại sự an ủi và nâng đỡ, và quan trọng là, không gì có thể so sánh được với sự hiện diện làm thay đổi đời sống của Đức Thánh Linh, và lời của Ngài, bao phủ chung quanh những người bạn của chúng ta khi chúng ta thay mặt họ cầu nguyện với Ngài. Chỉ mình Ngài có thể mang lại sự chữa lành đầy quyền năng, ân điển, sự an ủi, sự vui mừng, bình an và can đảm để đối mặt với ngày mai.

Chúa nhắc nhở chúng ta trong Lời của Ngài là hãy mang lấy gánh nặng cho nhau. Ngài dạy chúng ta hãy vui với kẻ vui và khóc với kẻ khóc. Chúa Giê-xu đã  cho chúng ta bức tranh chân thực nhất về tình bạn và tình yêu khi Ngài sẵn sàng hy sinh mạng sống của Ngài cho chúng ta. Và tình yêu ấy đang sống trong chúng ta, thông qua chúng ta, là điều buộc chúng ta phải thể hiện sự quan tâm và lòng trắc ẩn sâu sắc nhất đến những người đang phải vật lộn qua những thời kỳ khó khăn.

Lời cầu nguyện cho một người bạn đang bị tổn thương :

Lạy Chúa,

Tấm lòng của chúng con đang nặng gánh cho những người bạn đang bị tổn thương của chúng con ngay giờ này. Chúng con cầu xin Ngài sẽ an ủi họ, bao phủ họ với ân điển và lòng thương xót vô hạn của Ngài, bảo bọc họ với sự bình an trong suốt thời kỳ tăm tối này. Chúng con cầu nguyện cho ân điển tươi mới, cho sức mạnh được phục hồi trở lại, cho sự tốt lành và lòng thương xót của Ngài trên đời sống họ ngày hôm nay.

Chúng con cảm ơn Ngài vì chỉ một mình Ngài là nơi trú ẩn và là đồn lũy của chúng con. Chúng con cảm ơn Ngài rằng cho dù chúng con phải đối mặt với bất cứ điều gì, Ngài vẫn ngự trên ngai, Ngài vẫn đang nắm quyền kiểm soát, và không gì có thể chống lại Ngài. Cảm ơn Ngài vì Ngài đã chiến thắng thế gian, và Ngài đã hứa trong lời của Ngài rằng Ngài sẽ đi cùng chúng con qua mọi khó khăn mà chúng con có thể đối mặt.

Chúng con biết rằng chỉ ở trong Ngài chúng con mới có được hy vọng để đối mặt với những thời điểm đen tối và không chắc chắn, vì tương lai của chúng con được đảm bảo an toàn thông qua món quà của Đấng Christ. Chúng con cầu xin Ngài gửi hy vọng và lòng thương xót của Ngài đến với những người thân thương của chúng con ngay giờ này. Trong những ngày này họ đang phải tranh chiến, hoặc đôi khi bị lạc lối, xin Ngài nhắc nhở họ rằng Ngài vẫn đang ở đây, với họ, gần họ. Ngài lớn hơn cơn bão mà họ đang phải đối mặt và Ngài hứa sẽ giữ an toàn cho họ.

Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn ở với chúng con, về sự hiện diện lớn lao của Ngài và Ngài lắng nghe lời cầu thay của chúng con cho những người chúng con yêu thương. Chúng con cầu xin Ngài sẽ bày tỏ chính mình Ngài mạnh mẽ trên họ. Nhắc nhở họ rằng không có gì là quá khó với Ngài, và Ngài đang dẫn họ vượt qua thời điểm khó khăn này, bao phủ họ trong sự chăm sóc của Ngài. Chúng con biết và có niềm tin trỗi hơn mọi sự nghi ngờ, rằng quyền năng và tình yêu thương của Ngài sẽ không bao giờ thất bại.

Ngài thật đáng tin. Ngài đầy năng quyền. Ngài là Đấng toàn năng. Ngài là Chúa trên mọi hoàn cảnh cho dù nó có vẻ khó khăn như thế nào đi nữa. Ngài là Đấng chữa lành và sẽ không bao giờ lãng phí nỗi đau chúng con mang theo hôm nay. Ngài hứa mọi sự sẽ hiệp lại làm ích, bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời của những phép lạ và không có điều gì là quá khó với Ngài.

Tất cả những gánh nặng mà chúng con mang cho những người bạn của chúng con ngày hôm nay, Chúng con đặt dưới chân Ngài, Chúa ơi. Chúng con dâng họ cho Ngài, và chúng con cảm ơn Ngài vì Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của chúng con và Ngài đang làm việc trên đời sống của họ. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã chiến đấu cho chúng con mặc dù chúng con không nhìn thấy những gì Ngài đang làm, mặc dù chúng con không thể hiểu hết  đường lối của Ngài. Chúng con biết rằng không gì có thể chia rẽ chúng con khỏi tình yêu và sự chăm sóc lớn lao của Ngài, và những người thân yêu của chúng con được bình an trong tay của Ngài.

Trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: Nyphung

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở công tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like