Home Chuyên Đề Đầy Tớ Của Chúa!

Đầy Tớ Của Chúa!

by Hong An
30 đọc

Ai đang thực sự đưa người Do Thái về nhà? Chính Đức Chúa Trời đang đưa người Do Thái về nhà. Ngài đưa họ về nhà bởi ai? Bởi Đức Chúa Jêsus Christ, Đấng đầy quyền năng ngự trên ngai, bên phải Đức Chúa Cha. Chúa Jesus đang đưa người Do Thái về nhà, mặc dù Y-sơ-ra-ên không (chưa) nhận ra điều đó.

Ê-sai đã tiên tri điều này khi ông nói về “Đầy Tớ Của Chúa” là giao ước cho dân sự (Y-sơ-ra-ên) để khôi phục đất đai và xây dựng lại các thành phố đổ nát. Ê-sai 49:5-6,8-9: “…Bây giờ, Đức Giê-hô-va, Đấng đã lập tôi làm đầy tớ Ngài từ trong bụng mẹ, để tôi dẫn Gia-cốp trở về cùng Ngài và tập hợp Y-sơ-ra-ên cho Ngài; Vì tôi được tôn trọng dưới mắt Đức Giê-hô-va, và Đức Chúa Trời tôi là sức mạnh của tôi; Ngài phán với tôi rằng: “Việc con làm đầy tớ Ta để lập lại các bộ tộc của Gia-cốp, và đưa những người Y-sơ-ra-ên được bảo vệ trở về chỉ là việc nhỏ; Ta sẽ khiến con làm ánh sáng cho các nước, để đem sự cứu rỗi của Ta đến tận cùng trái đất… Đức Giê-hô-va phán thế nầy: “Ta đã nhậm lời con trong thì thuận tiện, Ta đã phù hộ con trong ngày cứu rỗi. Ta sẽ gìn giữ con, đặt con làm giao ước của dân, để xây dựng lại xứ sở [xứ hứa], và chia đất bị bỏ hoang làm cơ nghiệp để bảo kẻ bị tù: ‘Hãy đi ra,’ bảo kẻ ở trong bóng tối: ‘Hãy ra ngoài ánh sáng!’
Đầy Tớ đó sẽ có thể nói những kẻ bị tù, trong các nhà tù, trại tập trung và các khu ổ chuột, nằm rải rác giữa các quốc gia trên toàn thế giới rằng: “Hãy đi ra! Bước ra! Đi đi! Ra khỏi bóng tối sâu thẳm từ các ngôi mộ đã vùi lấp các con.”

Đầy tớ của Chúa này là ai? Ê-sai nói rằng Chúa đã lập Ngài làm Đầy Tớ từ khi còn trong bụng mẹ, Ê-sai 49:1, (được chịu thai bởi Đức Thánh Linh trong lòng mẹ của Ngài là Ma-ri). Để làm gì? “…để tôi dẫn Gia-cốp trở về cùng Ngài và tập hợp Y-sơ-ra-ên cho Ngài…” Sau đó Ngài nói thêm: “Việc con làm đầy tớ Ta để lập lại các bộ tộc của Gia-cốp, và đưa những người Y-sơ-ra-ên được bảo vệ trở về chỉ là việc nhỏ [Đầy Tớ này không chỉ dành riêng cho Y-sơ-ra-ên]; Ta sẽ khiến con làm ánh sáng cho các nước, để đem sự cứu rỗi của Ta đến tận cùng trái đất…” (Ê-sai 49:5-6).
Đây là những lời mà Si-mê-ôn đã nhắc lại trong Đền thờ khi ông bồng hài nhi Jesus trên tay mình, nhưng trong một khoảnh khắc lạ thường, Si-mê-ôn đã đảo ngược thứ tự! Được Đức Thánh Linh dẫn dắt, ông nói: “…Lạy Chúa, bây giờ xin Chúa cho đầy tớ Chúa qua đời bình an, theo như lời Ngài; vì mắt con đã thấy sự cứu rỗi của Ngài, mà Ngài đã chuẩn bị trước mặt muôn dân, là ánh sáng soi đường cho các dân ngoại, và là vinh quang của Y-sơ-ra-ên, tức dân Ngài…” (Lu-ca 2:29-32) Trước hết sẽ có sự cứu rỗi và sự mặc khải cho các dân ngoại, sau đó mới là vinh quang cho dân Y-sơ-ra-ên của Ngài.

Trích: TẠI SAO LẠI LÀ GIÊ-RU-SA-LEM?
Giáo sĩ Willem J. J. Glashouwer
Chủ tịch Cơ Đốc Nhân vì Israel Quốc tế
Chủ tịch danh dự Liên Minh Châu Âu vì Israel
Biên Dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

https://www.facebook.com/photo/?fbid=717667669580108&set=a.120082816005266

Bình Luận:

You may also like