Home Thánh Kinh Hàng Ngày Đừng Tự Thương Hại Bản Thân

Đừng Tự Thương Hại Bản Thân

by Joyce Meyer
30 đọc

“Vì Ta biết ý tưởng Ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình.”Giê-rê-mi 29:11

Tự thương hại là một trạng thái cảm xúc vô cùng tiêu cực và nguy hại. Trạng thái này khiến chúng ta mù lòa trước những phước hạnh và tiềm năng ở phía trước, cướp đi niềm hy vọng ở cả hiện tại và tương lai. Những người tự thương hại mình thường hay có những suy nghĩ “Tại sao tôi phải cố gắng làm điều này điều kia? Rồi tôi cũng lại thất bại thôi.”

Có lẽ nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng, tự thương hại là một dạng thờ hình tượng. Vì điều này khiến chúng ta tự tập trung quá mức, khó chấp nhận hiện tại và những hoàn cảnh xảy ra, hoặc cảm thấy bất mãn trước những gì cuộc đời đem đến cho mình, dẫn đến nhiều suy nghĩ cực đoan. Khi chúng ta cho phép bản thân rơi vào tình trạng này, thực chất chúng ta đang chối từ tình yêu của Đức Chúa Trời và quyền năng biến đổi mọi sự của Ngài. Đây chính là lúc Sa-tan nhân dịp, gieo vào tâm trí chúng ta vô vàn những suy nghĩ rất tiêu cực về sự thất bại, thất vọng và chán nản đến nỗi chúng ta chẳng nghĩ được rằng mình sẽ nghĩ đến.

Con người thường không thể tránh khỏi việc gặp thất bại trong đời. Đôi khi Chúa cho phép và đưa chúng ta tới chỗ sâu thẳm nhất của chính mình để thấy rằng, dù cố gắng gồng mình chống chọi giữa thế gian hay bằng các mối quan hệ giữa người với người, cũng không thể khiến chúng ta cảm thấy có giá trị. Vì dù thành công hay thất bại, chúng ta chỉ thực sự được trân trọng, tìm thấy giá trị đích thực của bản thân và tiếp tục hy vọng ở nơi Chúa mà thôi.

Ngày hôm nay tôi khích lệ bạn, đừng uổng phí thêm một ngày trong đời để tự thương hại bản thân nữa. Bất cứ khi nào cảm thấy mất đi hy vọng và bắt đầu tự thương xót mình, hãy dừng lại và nói rằng: “Tôi khước từ việc tự thương hại bản thân. Có thể ngay bây giờ tôi đang ở trong thời điểm khó khăn của cuộc đời nhưng tôi sẽ không ngừng hy vọng những điều tốt đẹp!”

Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là bạn phải giả bộ như không có chuyện gì xảy ra, hoặc cố để không cảm thấy buồn hay tổn thương khi gặp thất bại. Nhưng khi suy nghĩ “tự thương hại” xuất hiện, hãy mạnh dạn đến với Chúa; giải trình mọi trục trặc mà bạn đang gặp phải cho Ngài và mở toang cánh cửa lòng mình để Đức Thánh Linh hành động. Khi đó mọi vấn đề sẽ được giải quyết trọn vẹn.

Đức Chúa Trời có những ý tưởng và kế hoạch tốt lành cho ích lợi của mỗi chúng ta, để ban cho chúng ta hy vọng cho tương lại. Nếu bạn bám chắc lấy niềm hy vọng của mình bằng cách tập trung và tin cậy nơi Chúa Giê-xu, những điều kì diệu sẽ xảy đến trong đời sống bạn!

Lời cầu nguyện ngắn:

Lạy Chúa,

Cảm ơn Ngài vì đã chấp nhận con và cho con thấy được giá trị của mình, dù con chẳng ra gì và nhiều lúc đã tự thương hại bản thân quá mức. Thưa Cha, khi hoàn cảnh trở nên khó khăn, xin giúp con nhớ rằng Ngài lớn hơn mọi vấn đề của con và Ngài đã định sẵn một tương lai tuyệt vời cho con rồi.

Xin chế ngự cảm xúc tiêu cực trong lòng con để con không bị che mắt trước những phước hạnh mà Ngài sẽ ban cho con; và để ma quỷ sẽ không thể vì thế mà nhân dịp lừa dối con được nữa.

Hôm nay, thay vì chú ý vào cảm xúc và tự thương xót mình, xin giúp con hướng sự tập trung và tin cậy vào Chúa Giê-xu, tin cậy vào uy quyền của sự tể trị vĩ đại và đặt hy vọng vào những điều tuyệt vời mà Đức Chúa Trời sắp làm cho con.

Sức mạnh của Ngài trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của con. Con tìm thấy hy vọng và giá trị của mình duy nhất ở nơi Ngài. Cầu xin kế hoạch và ý muốn Chúa đến và được thành trong cuộc đời con. Con khước từ mọi sự chi phối tiêu cực, cảm giác tự thương hại, thất vọng, chán nản và tin rằng chính Chúa sẽ giúp con vượt qua mọi hoàn cảnh và dùng những nghịch cảnh đó cho mục đích tốt đẹp của Ngài. Cảm ơn Ngài con cầu nguyện.

Trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

—————-

2 Sa-mu-ên 7:28 “Vậy bây giờ, hỡi Chúa Giê-hô-va! Ngài là Đức Chúa Trời, và các lời của Ngài là chân thật; Chúa đã hứa cùng kẻ tôi tớ Chúa làm cho nó những ơn phước nầy.”

Thi-thiên 31:14 “Nhưng, Đức Giê-hô-va ôi! Tôi tin cậy nơi Ngài; Tôi nói: Ngài là Đức Chúa Trời tôi.”

Thi-thiên 56:3 “Trong ngày sợ hãi, tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa.”

Giăng 14:1 “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa.”

Rô-ma 15:13 “Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật trong sự trông cậy!”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Joycemeyer.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like