Home Quốc Tế Dấu Hiệu Lớn Của Cơn Phấn Hưng Khi Greg Laurie, Từ Mục Vụ Harvest Christian Fellowship Làm Báp-têm Cho 4.500 Linh Hồn Tại Pirate’s Cove

Dấu Hiệu Lớn Của Cơn Phấn Hưng Khi Greg Laurie, Từ Mục Vụ Harvest Christian Fellowship Làm Báp-têm Cho 4.500 Linh Hồn Tại Pirate’s Cove

by Cbn.com
30 đọc

Lấy cảm hứng từ bộ phim “Jesus Revolution”, hàng ngàn người đã đến từ khắp nước Mỹ và các nơi khác trên thế giới vào dịp cuối tuần để tham gia “Lễ Báp-têm trong Cuộc Cách Mạng của Chúa Giê-xu” tại Pirate’s Cove nổi tiếng hiện nay ở Newport Beach, California.

Mục-sư Quản-nhiệm của Harvest Christian Fellowship, Greg Laurie đã tổ chức sự kiện báp-têm lớn sau Chiến-dịch Truyền-giáo Mùa Gặt vào tuần trước, nơi có 32.500 người quy tụ và 6.794 người đã quyết định dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu Christ.

Laurie, người có câu chuyện cứu rỗi được giới thiệu trong bộ phim “Jesus Revolution” và cũng là người đã chịu báp-têm tại địa điểm này 50 năm trước, không thể tin được số lượng người tham dự vào ngày thứ Bảy (8/7) lại đông đến như vậy.

Chúng ta có khoảng 4.000 người đăng ký báp-têm ngày hôm nay, bạn có tin được không!” Mục-sư Laurie kêu lên đầy phấn khởi. Nhưng sau đó con số này thậm chí còn lớn hơn nữa.

Mới tháng trước, khoảng 4.100 người đã tập trung tại Bãi-biển Pirate’s Cove cho sự kiện được coi là một trong những lễ báp-têm bằng nước lớn nhất trong lịch sử; tuy nhiên, vào Thứ Bảy (8/7), Mục-sư Laurie và các lãnh đạo khác từ Harvest Christian Fellowship đã báp-têm cho 4.500 người theo Chúa, vượt qua sự kiện báp-têm trước đó do Hội-thánh Oceans cử hành.

Hàng ngàn người đã xếp hàng dọc theo con đê chắn sóng tại Pirate’s Cove mang tính biểu tượng để chờ đến lượt mình khi Mục-sư Laurie giải thích cho đám đông về ý nghĩa thực sự của việc báp-têm.

Bạn đang nói lời tạm biệt với con người cũ của bạn, được chôn với Đấng Christ trong phép báp-têm để bạn có thể bước đi trong đời sống mới, đó là những gì Kinh Thánh nói, vì vậy đó là điều bạn sắp làm đây và hãy nói, ‘Tôi thực hiện cam kết này’ và bạn đang làm điều đó một cách công khai trước mặt bạn bè và gia đình,” ông nói.

Một người phụ nữ tên là Shelly đến từ Arizona cùng với ba cháu gái của mình để chịu phép báp-têm lần đầu tiên. Chị giải thích, “Lúc đầu, tôi xem phim [Jesus Revolution] và sau đó tôi nhận ra rằng tất cả chúng ta đều cần được báp-têm. Tôi cảm thấy tuyệt vời, đó là cách đời sống mới bắt đầu.

Thị trưởng tạm thời của Newport Beach Will O’Neill gọi những gì đang xảy ra ở đây là điều “không tưởng”.

Họ không chỉ làm báp-têm cho mọi người, mà họ còn thực sự gắn kết cộng đồng lại với nhau. Và hãy nhìn xem, chúng tôi dành nhiều thời gian để suy nghĩ về chất lượng nước ở Newport Beach, nhưng không có gì trong sạch hơn những gì đang xảy ra ngay bây giờ và đó là một điều đặc biệt đáng xem ngày hôm nay,” O’Neill nói.

Laurie đã chia sẻ trên mạng xã hội về tầm quan trọng của việc báp-têm cho mọi người tại Bãi-biển Pirate’s Cove, nói rằng “đây là địa điểm đã diễn ra lễ báp-têm của Phong-trào Chúa Giê-xu” vào những năm 1970. Ông là một trong số nhiều người đã được báp-têm ở đó cách đây 50 năm cùng với vợ ông là Cathe.

Giữa Chiến-dịch Truyền-giảng Mùa gặt và Lễ Báp-têm Jesus Revolution  tại Bãi-biển Pirate’s Cove, trong vòng một tuần, Laurie và Hội-thánh Harvest đã có thể giúp khoảng 11.295 Cơ-đốc nhân mới dâng cuộc đời cho Chúa và Cứu Chúa của mình.

Sứ mệnh cá nhân của Laurie là “nhận biết Đức Chúa Trời và làm cho Ngài được biết đến”, điều này thể hiện rõ qua công việc Nước Trời của ông diễn ra ở Hội-thánh Harvest, trước mặt công chúng và thậm chí ở các rạp chiếu phim qua bộ phim “Jesus Revolution”. Ông nói mình rất vui khi thấy tác động của bộ phim đối với một thế hệ mới và ông đang thúc giục các Cơ-đốc nhân tiếp tục cầu nguyện cho sự phấn hưng để những gì đang xảy ra ở Pirate’s Cove sẽ lan rộng khắp cả nước.

Là một trong những người viết kịch bản cho “Jesus Revolution”, Laurie chia sẻ: “Bộ phim này đang chạm đến nhiều đời sống trên khắp thế giới! Hiện tại, phim đang chiếu ở Anh và là một bộ phim ăn khách tại phòng vé. Hiện tại, phim đang được lồng tiếng Tây Ban Nha và sẽ ra rạp ở Mexico và Brazil vào ngày 27 tháng 7.

Cách kể chuyện và hành động của ông đều là một phần của kế hoạch lớn hơn, vì ông “đã làm theo lời kêu gọi của Đại Mạng Lệnh [bằng cách] rao giảng cho hàng triệu người trong các sân vận động chật kín người,” làm báp-têm và tiếp tục kể câu chuyện về tình yêu của Chúa Giê-xu Christ dành cho chúng ta.

Sự kiện báp-têm tiếp theo của Harvest Christian Fellowship được lên kế hoạch vào ngày 20 tháng 8 năm 2023, nơi họ mong được chào đón thêm nhiều tín đồ mới đến với đức tin Cơ-đốc.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like