Home Quốc Tế ‘Điều Này Có Thể Thay Đổi Quốc Gia Của Chúng Ta’: Làn Sóng Truyền Giáo Dạy Kinh Thánh Cho Học Sinh Trường Công

‘Điều Này Có Thể Thay Đổi Quốc Gia Của Chúng Ta’: Làn Sóng Truyền Giáo Dạy Kinh Thánh Cho Học Sinh Trường Công

by Cbn.com
30 đọc

Một chương trình đổi mới giáo dục đang tạo cơ hội cho trẻ em học trường công tìm hiểu thêm về Kinh Thánh và giúp các em xây dựng đức tin – tất cả đều diễn ra trong giờ học.

Học viện LifeWise dạy Kinh Thánh trong giờ học và cho đến nay, 14.000 học sinh đang nhận thấy đời sống của các em đã được thay đổi nhờ chương trình giảng dạy này. Tổ chức chỉ ra rằng điều này hoàn toàn phù hợp với hiến pháp vì Tòa-án Tối-cao Hoa Kỳ đã cho phép Kinh Thánh được giảng dạy bên ngoài khuôn viên trường, ngay cả trong giờ học.

Một học sinh tên Christian không lớn lên trong nhà thờ và thậm chí không biết Kinh Thánh là gì. Tuy nhiên, mẹ của em, chị Bethany Sanidad, muốn cho con trai mình cơ hội học biết về Chúa Giê-xu.

Sanidad chia sẻ trong một video, “Tôi chưa bao giờ nghe nói về một chương trình học dựa trên Kinh Thánh và tôi chỉ cảm thấy điều này không gây hại gì.

Nếu chúng tôi không biết về chương trình này của  LifeWise, chúng tôi sẽ không thường xuyên đến hội thánh và đặt Chúa làm trung tâm của gia đình mình. Không hề quá khi nói rằng chương trình này đã thay đổi hoàn toàn gia đình chúng tôi“, Sanidad nói với The Daily Signal.

Chương trình đang phát triển trong các cộng đồng trên toàn quốc dưới sự chỉ đạo của Joel Penton, người sáng lập kiêm Giám-đốc Điều-hành.

Penton cho biết cách tiếp cận của tổ chức mang lại cho họ một lợi thế độc nhất để có tác động lâu dài đến đời sống của trẻ em.

Chúng tôi tin rằng đó là cơ hội để tiếp cận thế hệ tiếp theo với Lời Chúa,” anh nói với The Daily Signal.

LifeWise được biết là chương trình giảng dạy Kinh Thánh trong giờ ra chơi tại các trường học (RTRI). Hầu hết mọi người ít nhận ra rằng vào năm 1952, Tòa-án Tối-cao đã đưa ra phán quyết rằng học sinh trường công có thể được nghỉ giải lao trong giờ học, đó là cụm từ chính, ‘trong giờ nghỉ giải lao của một ngày học,’ các em có thể được tự do tham gia các lớp học về tôn giáo miễn là chương trình này nằm ngoài khuôn viên trường học, do tư nhân tài trợ và được sự cho phép của phụ huynh.

Anh tiếp tục, “Vì vậy, luật này đã tồn tại được 70 năm, nhưng mới chỉ được áp dụng và chúng tôi phát hiện ra rằng điều này chỉ được thực hiện vài năm trở lại đây, cụ thể là vào năm 2018. Và chúng tôi đã nói, ‘Này các bạn, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cùng nhau tạo ra một chương trình giáo dục mà bất kỳ cộng đồng nào ở bất kỳ đâu cũng có thể thực hiện một chương trình như vậy để tiếp cận sinh viên địa phương của họ?’ Và chúng tôi bắt tay vào làm.

LifeWise không phải là nhóm duy nhất cung cấp các lớp học Kinh Thánh trực tiếp. Các nhà giáo dục, lãnh đạo cộng đồng và phụ huynh học sinh đang tận dụng cơ hội để mang những chương trình giống thế này đến với cộng đồng của họ.

Như CBN News đã đưa tin gần đây, Bible2School là một tổ chức phi lợi nhuận đã hoạt động được 40 năm, dạy Kinh Thánh cho học sinh trường công trong giờ học của các em.

Kori Pennypacker, Giám-đốc Điều-hành của Bible2School, nói với CBN News, “Chúng tôi trang bị cho các bậc phụ huynh, cha, mẹ, ông bà để có thể dạy Kinh Thánh cho học sinh trường công trong giờ học – thường là vào bữa trưa và giờ giải lao.

Cynthia Lampkins đã giúp thành lập Học-viện LifeWise trong cộng đồng của mình vì cô cảm thấy điều đó rất quan trọng.

Lampkins chia sẻ, “Tôi biết rằng học sinh ở các trường công lập cần Chúa nhưng các em không nhận được điều đó và vì thế các em đang gặp khó khăn. Nếu có cách nào để giúp học sinh của chúng tôi phát triển mối quan hệ với Chúa, tôi sẽ hy sinh bất cứ điều gì tôi có để giúp đỡ trong việc thực hiện điều đó.

Julie Coffman, giám đốc LifeWise Upper Arlington, đã chia sẻ trong một video rằng LifeWise là một làn sóng truyền giáo mới.

Coffman nói, “Tôi rất nóng lòng muốn xem thiên đàng sẽ trông như thế nào khi chúng ta chứng kiến tác động của cả một nhóm người cùng thực hiện một sứ mệnh.

Chương trình LifeWise hiện đang phục vụ 132 trường học trên khắp bốn tiểu bang và có cơ hội phát triển rộng rãi hơn nữa.

Penton chia sẻ, “Tôi có kinh nghiệm làm việc với các trường công lập, rất tự nhiên khi chúng tôi biết về thời gian nghỉ giải lao của các em để nói, ‘Chà, chiến lược này thật tuyệt vời. Điều này có thể thay đổi quốc gia của chúng ta. Chúng ta cần phải bắt tay vào làm cái này.’

Các học sinh không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ điều này. Gia đình các em cũng vậy.

Sanidad nói, “Chúng tôi không phải là những người thường cầu nguyện trước khi đến trường hoặc trước khi đi ngủ, nhưng giờ đây Chúa thực sự là trung tâm. Con em của các bạn đang được học những đức tính tuyệt vời này và học biết về Chúa, xây dựng nền tảng đó, và sau đó, trong trường hợp của nhà chúng tôi, con trai tôi đã dẫn cả nhà đi hội thánh. Bây giờ, chúng tôi thích đi nhóm tại hội thánh.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like