Home Chuyên Đề Đức Tin Không Hổ Thẹn

Đức Tin Không Hổ Thẹn

by Sưu Tầm
30 đọc

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn tin những gì mình đang tin chưa?

Tôi nghĩ rằng Chúa không muốn chúng ta chỉ tin một cách mù quáng, Ngài đã ban cho chúng ta sự khôn ngoan và thông sáng để chúng ta có thể nhận biết, kiểm tra và suy nghĩ kỹ về những gì chúng ta tin.

Tất nhiên, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: “Đức tin quan trọng như thế nào đối với bạn?” Nếu đây chỉ là một trào lưu, một “thương hiệu” hay một lối sống thì có lẽ chúng ta cứ mặc kệ ai nói gì thì nói và tự chọn cho mình điều gì mình muốn tin. Nhưng nếu ai đó nói rằng tin Chúa là một quyết định sống còn, là việc chọn lựa giữa sự sống đời đời hay sự trừng phạt đời đời trong hỏa ngục – thì điều này rất đáng để suy ngẫm.

TIN điều gì đó có thật là một chuyện, nhưng TIN CẬY vào điều đó (hoặc ai đó) lại là chuyện khác. Chúng ta có thể tin việc đầu tư tiền của sẽ mang lại cho mình lợi nhuận, nhưng đặt niềm tin vào nơi mà bạn sẽ đầu tư lại là một chuyện khác.

Trước hết, tôi đã truyền đạt cho anh em điều chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội lỗi chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn; đến ngày thứ ba, Ngài đã sống lại theo lời Kinh Thánh; và Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, rồi cho nhóm mười hai sứ đồ. Sau đó, cùng một lúc, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em; phần lớn trong số nầy hiện vẫn còn sống, nhưng có vài người đã ngủ rồi. Ngài cũng hiện ra cho Gia-cơ, sau đó cho tất cả các sứ đồ. Sau hết, Ngài cũng hiện ra cho tôi như cho một thai sinh non vậy.” (1 Cô-rinh-tô 15:3-8)

Trong 1 Cô-rinh-tô 15, Phao-lô không chỉ công bố Phúc Âm. Ông còn đưa ra những lý do chính đáng về việc tại sao chúng ta có thể đặt niềm tin vào Phúc Âm. Ông đã đưa ra những bằng chứng này:

#1 – (câu 3, 4) Đấng Christ đã chịu chết, chịu chôn và sống lại theo lời Kinh Thánh (những lời tiên tri trong Cựu Ước)

#2 – (câu 5) Ngài hiện ra với các môn đồ

#3 – (câu 6-8) Có hơn 500 nhân chứng về sự sống lại của Ngài và Ngài đã hiện ra với các sứ đồ khác.

Phao-lô đưa ra những lý do chính đáng để mọi người có thể chắc chắn vào những gì họ đang tin tưởng.

Tôi cầu nguyện rằng chúng ta cũng sẽ suy ngẫm, nghiên cứu, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời để chúng ta có thể đặt niềm tin vào những gì chúng ta tin tưởng. Nguyện đức tin của chúng ta được lập nền trên lẽ thật để chúng ta có thể tin cậy và bảo vệ đức tin đó mà không thấy hổ thẹn.

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like