Home Chuyên Đề 7 Lợi Ích Của Việc Đọc Tĩnh Nguyện Hàng Ngày

7 Lợi Ích Của Việc Đọc Tĩnh Nguyện Hàng Ngày

by Cbn.com
30 đọc

Bạn có nhớ lần đầu tiên bạn gặp gỡ Chúa Giê-xu trong cuộc đời mình không? Cảm giác đó giống như đang yêu một người. Bạn muốn dành thời gian với Ngài mỗi ngày để đọc và thấm thía từng lời của Ngài.

Nhưng đôi khi, chỉ yêu bằng “cảm giác” thôi thì chưa đủ. Bạn cũng cần phải phát triển tính kỷ luật để biết nhiều hơn về Ngài, để sự hiểu biết và tình yêu của bạn dành cho Ngài ngày càng trở nên sâu sắc hơn.

Một trong những cách mà bạn có thể làm để đạt được điều này là qua việc đọc Kinh Thánh tĩnh nguyện hàng ngày. Đó không phải là một thói quen hàng ngày được thực hiện một cách ngẫu nhiên, mà là việc chủ động dành thời gian cho Chúa.

Nếu bạn cảm thấy lười hoặc chỉ đơn giản là quá bận rộn nên không thể dành thời gian tĩnh nguyện mỗi ngày, hãy đọc qua 7 lợi ích này và có thể bạn sẽ suy nghĩ lại:

1. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp gây dựng đức tin

Như vậy, đức tin đến từ những điều người ta nghe, mà người ta nghe là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.” (Rô-ma 10:17)

Nhờ nghe Lời Chúa mà đức tin gia tăng. Kinh Thánh có rất nhiều câu chuyện đức tin về việc Đức Chúa Trời làm những điều tưởng chừng bất khả thi. Ngài biến nước thành rượu, ban ma-na cho dân chúng, chữa lành người bệnh, khiến người chết sống lại, rẽ Biển Đỏ và nhiều việc khác nữa.

Vì vậy, nếu ngay bây giờ bạn đang sợ hãi và nghi ngờ, thì việc đọc những câu Kinh Thánh nói về phép lạ sẽ giúp bạn gây dựng đức tin.

2. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày đưa bạn đến gần Chúa hơn

Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em. Hỡi các tội nhân, hãy rửa sạch tay mình; hỡi kẻ hai lòng, hãy thanh tẩy lòng mình đi.” (Gia-cơ 4:8)

Khi bạn tìm kiếm Chúa trong thì giờ tĩnh nguyện của mình, hãy yên tâm rằng Ngài sẽ luôn gặp gỡ bạn ở đó. Hãy mời Ngài vào lòng và học biết Ngài qua Lời của Ngài. Đúng như Kinh Thánh nói, nếu bạn đến gần Chúa thì Ngài sẽ đến gần bạn, nếu bạn mời Ngài thì Ngài chắc chắn sẽ đến. Khi những giông bão của cuộc đời ập đến với bạn, bạn có những lời này để dựa vào.

3. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn tập chú vào Chúa

Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui đặt trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời.” (Hê-bơ-rơ 12:2)

Cuộc sống có thể có rất nhiều phiền não khiến bạn bị phân tâm và tranh giành sự chú ý của bạn dành cho Chúa. Đời sống bận rộn có thể nuốt chửng bạn. Và đôi khi ngay cả những điều tốt đẹp như mục tiêu và ước mơ cũng có thể thay thế vị trí của Ngài trong cuộc đời bạn. Thế gian có thể lôi kéo bạn rời xa Chúa nhưng qua việc đọc Kinh Thánh tĩnh nguyện hàng ngày, lẽ thật của Chúa sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào Ngài mà thôi.

4. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn kiên trì trong cuộc sống

“…chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta. Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui đặt trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời. ” (Hê-bơ-rơ 12:1-2)

Khi suy ngẫm về cuộc đời của những con người trong Kinh Thánh như Môi-se, Giô-sép, Ma-ri và thậm chí cả Chúa Giê-xu, bạn sẽ thấy rằng cuộc đời của họ là mẫu mực của sự kiên trì trong đức tin. Mặc dù họ gặp khó khăn trên đất, nhưng họ đã chiến đấu vì đức tin không phải vì bản thân họ mạnh mẽ mà vì Đức Chúa Trời ở cùng họ. Đức Chúa Trời cũng sẽ ban cho bạn ân điển để kiên trì khi bạn học cách đầu phục Ngài mỗi ngày.

5. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn hiểu sâu hơn về Lời Chúa và chính mình Ngài

Các ngươi tra cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó có sự sống đời đời. Chính Kinh Thánh làm chứng về Ta.” (Giăng 5:39)

Lời Chúa có thẩm quyền tối thượng trên cuộc đời bạn. Kinh Thánh giống như một thước đo tiêu chuẩn để phân biệt đường cong với đường thẳng. Và bạn càng biết nhiều về lẽ thật của Đức Chúa Trời, bạn sẽ càng dễ dàng phân biệt đâu là lẽ thật và đâu là… “lẽ giả”.

6. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn áp dụng Lời Chúa vào các tình huống thực tế

Con giấu lời Chúa trong lòng con để con không phạm tội cùng Chúa.” (Thi-thiên 119:11)

Dành thời gian với Chúa qua việc đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn áp dụng các nguyên tắc Kinh Thánh hữu ích trong cuộc sống. Dù bạn cần sự khôn ngoan, an ủi, soi dẫn, dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, hay rèn luyện trong sự công bình, thì Lời Chúa luôn đáp ứng được những điều đó.

7. Đọc tĩnh nguyện hàng ngày giúp bạn tìm thấy sự bình an và niềm vui thỏa

Người nào yêu mến luật pháp Chúa được bình an vô sự; Chẳng có điều gì làm cho họ vấp ngã.” (Thi-thiên 119:165)

Cuối cùng, sống theo Lời Chúa và thường xuyên giao tiếp với Ngài qua việc cầu nguyện sẽ mang lại sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết. Mối quan hệ với Chúa mang lại niềm vui giữa những khó khăn.

Tôi có một cô bạn độc thân tin kính. Cô sống với người mẹ chưa tin Chúa của mình. Mỗi ngày, vào một thời điểm nhất định cô thường ăn diện đẹp và đi ra ngoài. Mẹ cô hỏi đi đâu thì cô nói mình có hẹn. Cô vào một quán cà phê yên tĩnh, chọn một chiếc bàn trong góc quen thuộc, gọi một ly cà phê rồi lấy ra quyển Kinh Thánh của mình. Cô có hẹn với Chúa Giê-xu ở đây mỗi ngày!

Gần đây bạn có mệt mỏi về nhiều thứ không? Hãy đến với Ngài và xem Ngài nói gì về hoàn cảnh của bạn.

Ai lại không muốn có một “buổi cà phê” riêng với Vua trên muôn vua chứ?

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbnasia.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like