Home Quốc Tế Tân Nghị Sĩ Được Nhiều Người Biết Đến Vì Sự Tử Tế: ‘Hãy Cố Gắng Giống Như Chúa Giê-xu Trong Một Ngày’

Tân Nghị Sĩ Được Nhiều Người Biết Đến Vì Sự Tử Tế: ‘Hãy Cố Gắng Giống Như Chúa Giê-xu Trong Một Ngày’

by Cbn.com
30 đọc

CAPITOL HILL – Một tân nghị sĩ Đảng Dân-chủ từ Bắc Carolina đã làm một điều trên mạng xã hội mà bạn không thường thấy ở những người dân biểu. Anh nhìn vào camera và nói với mọi người rằng mình đã sai.

Tôi vẫn còn là người mới trong Quốc-hội và gần đây tôi đã làm một số chuyện hoàn toàn sai lầm. Và tôi sẽ cho các bạn biết tôi muốn làm gì khác đi trong tương lai để bù đắp lại những gì tôi đã làm sai,” Hạ Nghị-sĩ Jeff Jackson nói trong video được đăng tải trên TikTok và Instagram.

Video đã có hơn hai triệu lượt xem.

Tôi biết rõ người này. Và điều đó thật không tốt. Tôi đã thấy họ trên TV và Twitter, và rõ ràng đây không phải là người mà tôi có thể làm việc cùng. Nhưng điều quan trọng là phải lịch sự nên tôi nói ‘Xin chào, tôi tên là Jeff Jackson, tôi là người mới đến từ Bắc Carolina.’ Và sau đó chúng tôi nói chuyện trong 20 phút. Người này thật xuất sắc“, đoạn video tiếp tục.

Jackson đang nói về những định kiến anh có về một thành viên Quốc-hội thuộc Đảng Cộng-hòa mà anh mới gặp. Anh sẽ không nói đó là ai, nhưng anh hơi sốc khi mọi người quan tâm đến vậy.

Thành thật mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được phản ứng như vậy chỉ bằng cách nhìn vào camera và không cố làm mọi người tức giận,” anh nói.

Đó là chủ đề xuyên suốt các video của Jackson. Trung thực, cởi mở và sẵn sàng thừa nhận khi mình sai hoặc không biết điều gì đó. Một số video anh đăng kể từ khi đắc cử đã nhận được hơn 20 triệu lượt xem khi lượng người theo dõi của anh tiếp tục tăng.

Đảng viên Đảng Dân-chủ Bắc Carolina không phải là chính trị gia đầu tiên thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với nhiều người có xu hướng trở thành những người truyền lửa đang tìm kiếm sự ủng hộ. Những cái tên quen thuộc như Dân-biểu Marjorie Taylor Greene (R-Georgia), Dân-biểu Alexandria Ocasio-Cortez (D-New York) và Dân-biểu Matt Gaetz (R-Florida) đã tạo nên thương hiệu phù hợp với mô tả đó.

Nhưng Jackson đang tìm kiếm nhiều hơn là chỉ số lượng người theo dõi ngày càng tăng. Anh đang tìm kiếm tiếng nói chung.

Việc có tiếng nói chung mang lại nhiều điều hơn bạn nghĩ, nhiều điều hơn bạn biết, nhiều hơn những gì chúng tôi muốn bạn biết, bởi vì rất nhiều người được hưởng lợi từ cuộc nghị luận xung đột. Xung đột là điều khiến chúng ta quan tâm đến chương trình tin tức trên truyền hình cáp, khiến chúng ta quyên góp tiền của. Nếu chúng tôi kể một câu chuyện kiểu như ‘Này, có dự luật này mà bạn chưa từng nghe nói đến, nhưng tôi đã có thể làm việc cùng với phía bên kia’ thì điều đó không giúp ích gì được cho nhiều người,” anh nói với CBN trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng D.C.

Vị dân biểu này đang tạo được tiếng vang với hơn 300.000 người theo dõi trên Instagram và hơn một triệu người theo dõi trên TikTok, Jackson nói rằng anh đang tìm kiếm khán giả từ cả hai phía. Bạn có thể tìm thấy những lời bình luận về video của anh từ những người tự nhận là đảng viên Đảng Cộng-hòa nói rằng họ đánh giá cao phong cách của anh.

Anh ghi nhận thời gian mình ở trong Quân-đội, nơi anh phục vụ trong Lực-lượng Vệ-binh Quốc-gia, là nơi anh học cách làm việc với nhiều loại người, bất kể tín ngưỡng hay màu da. Những cuốn Kinh Thánh trong văn phòng ở Điện Capitol là món quà mà anh nhận được khi phục vụ trong cơ quan lập pháp của bang. Một nơi mà anh đã sớm rao giảng về tinh thần đồng đội.

Lần diễn thuyết trước công chúng đầu tiên trong cuộc đời tôi là thông qua Nhóm Thanh-niên vào ngày Chúa Nhật khi tôi dạy Kinh Thánh cho trẻ em… Tôi đã nói với các em rằng hãy cố gắng giống như Chúa Giê-su trong một ngày, và mục sư của tôi đã đến và nói, ‘Jeff các em ấy phải giống như Chúa Giê-xu mỗi ngày.’ Tôi nói, ‘Các em mới năm tuổi, hãy cứ thử một ngày trước đã rồi xem mọi chuyện diễn ra như thế nào.’

Thành công trên mạng xã hội của anh sẽ khiến một số người có ảnh hưởng phải ghen tị. Nhưng mặc dù bạn sẽ không bắt gặp Jackson đang thực hiện một điệu nhảy gây sốt, nhưng anh hy vọng cuộc nói chuyện thẳng thắn của mình có thể tác động đến nhiều người hơn để họ tham gia với chính phủ và tìm thấy tiếng nói chung mà tất cả chúng ta đang hướng đến.

Tôi nghĩ điều quan trọng là phải xây dựng lại lòng tin bởi vì tổ chức này và những người phục vụ ở đó đã mất niềm tin rất nhiều. Bạn không thể khắc phục điều đó bằng cách nói, ‘Không, bạn phải tin tôi.’ Bạn phải khắc phục điều đó bằng cách bắt đầu với sự minh bạch, đơn giản như nói, ‘Đây là những gì tôi đã làm hôm nay, đây là những gì tôi sẽ làm vào ngày mai.’ Đó là nơi niềm tin bắt đầu.

TikTok đã trở thành một vấn đề đáng quan ngại tại Capitol Hill với nhiều cuộc thảo luận về việc ứng dụng này có khả năng bị cấm. Jackson nói rằng những lo ngại về mối quan hệ với Trung Quốc và hoạt động gián điệp là có cơ sở. Vì đó là một trong những cách duy nhất để tiếp cận những cử tri trẻ nên anh giữ ứng dụng này trên điện thoại phi chính phủ với TikTok là ứng dụng duy nhất.

Tuy nhiên, anh đồng ý, có khả năng ứng dụng này sẽ bị cấm. “Tôi sẽ không nói nó hoàn toàn vô hại,” anh nói với CBN.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like