Home Thánh Kinh Hàng Ngày Yêu Thương Là Kiên Nhẫn

Yêu Thương Là Kiên Nhẫn

by Joyce Meyer
30 đọc

“Tình yêu thương hay nhịn nhục”1 Cô-rinh-tô 13:4

Tình yêu thương vốn dĩ chỉ có một, nhưng lại được bày tỏ qua nhiều hành động khác nhau chứ không chỉ bằng lời nói. Tuy nhiên, nếu chúng ta không ý thức được điều này, chúng ta dễ lầm tưởng rằng mình đã bước đi trong sự yêu thương, nhưng chẳng hề có lòng kiên nhẫn, cọc cằn, ích kỷ và kiêu ngạo.

Trong thế giới ngày nay, sự kiên nhẫn dần mất đi. Ai cũng vội vã. Căng thẳng và áp lực tăng cao trong đời sống khiến con người thiếu sự kiên nhẫn. Thậm chí nhiều Cơ Đốc Nhân cũng có khuynh hướng mất kiên nhẫn giống người ngoại.

Phần lớn chúng ta thường không thích sự chờ đợi. Lúc nào cũng vội vã, tất bật với các công việc trong lịch trình bận rộn của mình và không thể kiên nhẫn nổi trước những điều gây cản trở.

Mỗi chúng ta ai cũng có nhiều điểm yếu, tuy nhiên, chúng ta chẳng thể nhẫn nại được trước những điểm yếu của người khác. Chúng ta mong muốn sự thương xót của Chúa, nhưng đôi khi chẳng muốn trao sự thương xót cho ai cả. Chúng ta thiếu kiên nhẫn với con người, với hoàn cảnh và với Chúa.

Ai trong chúng ta cũng đều khao khát gặt hái tất cả những ích lợi của đời sống thuộc linh, nhưng lại chẳng đủ kiên nhẫn để làm những việc cần thiết để phát triển sự trưởng thành thuộc linh đó. Song, ham thích những hướng đi tắt hơn dù thời điểm khó khăn chính là lúc để chúng ta trưởng thành.

Mỗi khi đến với Chúa và cầu xin, có bao nhiêu lần bạn bền đỗ và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm Ngài đáp lời thay vì nóng vội hoặc sốt ruột?

Chúng ta luôn mong muốn những “nhu cầu cấp thiết” của mình phải được Chúa đáp lời ngay, ngay và ngay nhưng hiếm khi chuẩn bị sẵn sàng để kiểm soát và chịu trách nhiệm về điều mình cầu xin.

Tình yêu thương thiếu đi sự kiên nhẫn cũng giống như việc lựa chọn các loại đồ ăn nhanh không đủ chất dinh dưỡng, có hại cho sức khỏe thay vì dành thời gian chế biến tại nhà. Và hậu quả là sức khỏe giảm sút.

Rất nhiều Cơ Đốc Nhân ngày nay cũng sống đời sống thuộc linh “thiếu chất” như vậy. Nguyên do là họ quá vội vã, và chẳng có thời gian dành cho Chúa. D.A. Carson từng nói, “Nhiều người trong chúng ta cầu nguyện giống như những đứa trẻ nghịch ngợm rung chuông nhà người khác và bỏ chạy trước khi có người ra mở cửa”.

Thế nhưng Tình Yêu Thương thật thể hiện sự kiên nhẫn, không vôi vàng. Đó là sự kiên nhẫn chờ đợi Chúa và dành thời gian thông công với Ngài. Tình Yêu Thương là kiên nhẫn với cả những người xung quanh.

Một người có đời sống mang dấu ấn của yêu thương thường rất kiên nhẫn với chính mình, với những người xung quanh và tử tế với họ ngay cả khi họ chẳng có gì tốt đẹp. Chính Đức Chúa Trời cũng đã rất nhịn nhục với chúng ta, dù chúng ta chẳng xứng đáng.

Một người kiên nhẫn biết chịu đựng, thậm chí với cả những điều gây khó chịu trong một thời gian dài. Và phản ứng của họ trước những thử thách cũng hoàn toàn khác biệt.

Lời Chúa trong Gia-cơ 1:4 chỉ cho chúng ta thấy, người kiên nhẫn được “trọn vẹn và đầy đủ, chẳng thiếu thốn gì”. Nghĩa là họ thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh, vì với họ, đó là một lợi lớn (1 Ti-mô-thê 6:6).

Thiếu kiên nhẫn chính là một trong những điều mà sa-tan sẽ lợi dụng, làm cho đời sống của chúng ta lộn xộn. Đẩy chúng ta vào những tình huống xấu, dẫn đến mất bình tĩnh, và theo sau đó là sự nóng giận.

Kiên nhẫn chính là một mỹ đức tuyệt vời; một khía cạnh của tình yêu thương cần được phát triển trong mỗi đời sống Cơ Đốc Nhân để từ đó hình ảnh của Chúa Giê-xu được bày tỏ ra.

Ngày hôm nay tôi khích lệ bạn, hãy chậm lại, hãy nhờ cậy Chúa học cách kiên nhẫn, với Chúa, với chính mình và với hoàn cảnh xung quanh.

Lời cầu nguyện ngắn

Thưa Cha,

Cảm ơn Ngài vì bài học kiên nhẫn trong tình yêu thương. Quả thật trong đời sống, nhiều lúc con nói rằng con yêu Ngài, con yêu người này, yêu người kia nhưng con chẳng thể kiên nhẫn dành thời gian cho những người mình yêu.

Mỗi ngày trôi qua, Ngài đã nhẫn nại chờ đợi con, để được trò chuyện cùng con, dạy dỗ con và ban cho con những điều tốt nhất. Nhưng đổi lại, con hối hả trong công việc đến nỗi hời hợt với Ngài và với mọi điều xung quanh.

Xin tha thứ cho con và dạy con kiên nhẫn với Chúa, với chính mình và với người khác; kiên nhẫn ngay cả khi những người xung quanh chẳng có điều gì tốt đẹp và yêu họ như cách Ngài đã yêu con. Xin giúp con kiên nhẫn chờ đợi thời điểm và sự đáp lời của Ngài để ngày một trưởng thành.

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã kiên nhẫn với con, thậm chí cả những lúc con không thể kiên nhẫn với chính mình. Ngày hôm nay con yêu được, vì Ngài đã yêu con trước (1 Giăng 4:19).

Nguyện đời sống con từ nay về sau sẽ bày tỏ tình yêu của Ngài qua sự kiên nhẫn của chính mình.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Biên tập: Hồng Ân

Nguồn: Tác giả Joyce Meyer

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like