Home Chuyên Đề Con ngươi của mắt Chúa!

Con ngươi của mắt Chúa!

by Hong An
30 đọc

Nhưng một lần nữa, lòng yêu thương của Chúa Cha tan vỡ. Bạn không thể nhìn vào điều này với đôi mắt vô cảm được, đúng không? Bất kể con trai hay con gái của bạn đã làm gì đi nữa thì chúng vẫn là con của bạn. Vì vậy, Đức Chúa Trời phán: “… Hỡi Ép-ra-im, thể nào ta bỏ được ngươi? Hỡi Y-sơ-ra-ên, thể nào ta lìa được ngươi? Thể nào ta sẽ đãi ngươi được như Át-ma, hay là làm cho ngươi như Sê-bô-im?” At-ma và Sê-bô-im là những thành phố ở đường ranh giới của biển Chết đã bị hủy diệt bởi lửa từ trời cùng với Sô-đôm và Gô-mô-rơ, bởi vì cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời (Phục-truyền 29:23). Đức Chúa Trời hỏi rằng Ta có thể làm điều này với con trai đầu lòng của Ta không? Vâng, cần phải kỷ luật đứa con đó! Nhưng không bỏ nó? Liệu cậu con trai đó không còn là con đầu lòng của bạn khi nó phạm tội sao? “…Lòng ta rung động trong ta; lòng thương xót của ta cả đều nóng nảy. Ta cầm sự nóng giận lại, và sẽ chẳng lại hủy diệt Ép-ra-im. Vì ta là Đức Chúa Trời, không phải là người; ta là Đấng Thánh ở giữa ngươi, chẳng lấy cơn giận đến cùng ngươi.” (Ô-sê 11:8-9).

Không giống như Đức Chúa Trời, con người có thể làm những điều hết sức tàn ác. Các dân tộc đã hành động rất tàn bạo để chống lại Y-sơ-ra-ên, con trưởng nam của Đức Chúa Trời. Nhưng thay mặt Đức Chúa Trời, tiên tri Xa-cha-ri nói: “…và ta rất không đẹp lòng các dân tộc đương yên vui; vì ta hơi không bằng lòng, và chúng nó càng thêm sự khốn nạn.” (Xa-cha-ri 1:15). Đức Chúa Trời biết cách để tìm đến những dân tộc này! Ngài sẽ phán xét chúng! Các dân tộc ấy sẽ bị Đức Chúa Trời đoán phạt nghiêm khắc tùy theo những gì họ đã làm đối với dân Y-sơ-ra-ên, vì dân Y-sơ-ra-ên là con ngươi của mắt Đức Chúa Trời (Xa-cha-ri 2:8-9).

Mắt của bạn là phần nhạy cảm nhất của cơ thể. Chỉ cần vuốt nhẹ một ngón tay gần mắt bạn thì cũng đủ để khiến mắt bạn co lại. Khi các đạo diễn phim kinh dị thực sự muốn gây sốc với khán giả, họ biết phải làm gì: họ xẻo mắt, đôi khi dùng dao cạo xén một lát. Nếu dân Y-sơ-ra-ên là con ngươi của mắt Đức Chúa Trời, bạn có nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ bỏ qua việc người ta đụng đến Y-sơ-ra-ên không? Liệu Ngài sẽ làm ngơ cuộc tàn sát khủng khiếp, với sáu triệu người Do Thái bị giết, và trong đó có một triệu rưỡi trẻ em bị giết hại chăng? Liệu Ngài sẽ bỏ qua những Cơ-đốc nhân bách hại người Do Thái qua nhiều thế kỷ ở các quốc gia Cơ-đốc giáo của Châu Âu chăng? Không, chắc chắn sẽ có sự phán xét trên các quốc gia đó. Một nhà thần học đã từng nói: “Kể từ khi có cuộc thảm sát man rợ tên là Auschwitz, tôi không thể tin vào Đức Chúa Trời nữa.” Một Rabi Do Thái trả lời: “Từ khi có cuộc thảm sát kinh khiếp Auschwitz, tôi chỉ có thể tin vào Đức Chúa Trời, chứ không còn tin vào ai nữa.” Đừng đổ lỗi cho Đức Chúa Trời về những gì con người đã làm.

Xa-cha-ri 2:8 cảnh cáo các nước đã cướp bóc Y-sơ-ra-ên: “…vì ai đụng đến các ngươi [Y-sơ-ra-ên] tức là đụng đến con ngươi mắt Ngài. [Y-sơ-ra-ên] – Ta chắc chắn sẽ giơ tay lên chống lại các ngươi (những kẻ thù của dân Ngài).” Trong việc làm hại dân Y-sơ-ra-ên, chúng ta không chỉ chạm vào con ngươi của mắt Chúa; mà chúng ta còn đang đấm thẳng vào mắt Đức Chúa Trời – lấy một con dao và cắt con ngươi của mắt Ngài – tuyển dân yêu dấu của Ngài.
“…Vì phần của Đức Giê-hô-va là dân Ngài, Gia-cốp là cơ nghiệp Ngài. Ngài tìm được người trong một nơi rừng rú. Tại nơi vắng vẻ, giữa những tiếng hét la của đồng vắng. Ngài bao phủ người, săn sóc người, gìn giữ người như con ngươi của mắt mình. Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, bay chung quanh con nhỏ mình, sè cánh ra xớt nó, và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào, thì một mình Đức Giê-hô-va đã dẫn dắt người thể ấy, không có thần nào khác ở cùng người.” (Phục-truyền 32:9-12).

Trừng trị Y-sơ-ra-ên sao? Vâng. Tiêu diệt Y-sơ-ra-ên mãi mãi sao? Không! “…Ta cầm sự nóng giận lại. Chúng nó sẽ theo sau Đức Giê-hô-va, Ngài gầm thét như sư tử; Ngài sẽ gầm thét, các con cái sẽ từ phương tây run rẩy mà đến.” (Ô-sê 11:10). Ô-sê nói. Vậy tại họa không đến từ việc bị làm phu tù cho Ba-by-lôn hoặc A-si-ri ở thế kỉ thứ 5 và thứ 6 T.C. Những quốc gia này, nhìn từ Y-sơ-ra-ên trên bản đồ, ở đâu đó về phía đông và phía bắc: “…Chúng nó sẽ run rẩy mà đến từ Ai-cập về phía nam, cũng là vùng đất của nô lệ, có thể ở bất cứ nơi nào trên thế giới) như chim bay, và từ đất A-si-ri (từ phía đông-bắc) như bồ câu; và ta sẽ khiến chúng nó ở trong các nhà chúng nó, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Ô-sê 11:11). Đã hơn một trăm năm, chúng ta đã thấy điều này thực sự xảy ra trước mắt chúng ta.

Y-sơ-ra-ên là con trưởng nam của Đức Chúa Trời. Sự sống sót của dân Y-sơ-ra-ên thật kỳ diệu; Áp-ra-ham đã quá già và Sa-ra đã qua tuổi sinh con khi Y-sác ra đời. Chính Đức Chúa Trời đã ban sự sống cho con trưởng nam của Ngài (Sáng thế ký 17:17, 18:11) tạo ra một dân tộc cho Danh của Ngài giữa vòng tất cả các dân tộc trên thế giới, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, qua họ mà Ngài sẽ làm cho chính Ngài được biết đến trên khắp đất. Nhiều lần trong lịch sử họ đã bị kỷ luật, nhưng họ có hoàn toàn bị bỏ rơi và bị khước từ không? Không bao giờ. Và bây giờ, dân Y-sơ-ra-ên đang trở lại vùng đất mà Đức Chúa Trời đã thề sẽ ban cho họ bởi một giao ước đời đời, đó chính là vùng đất Ca-na-an (Thi thiên 105:7-11).

Trích: Tại sao là Y-sơ-ra-ên?
Rev. Willem J.J. Glashouwer

https://www.facebook.com/photo/?fbid=704771937536348&set=a.120082816005266

Bình Luận:

You may also like