Home Quốc Tế Mục Sư David Jeremiah Cảnh Báo Chúng Ta Đã ‘Quên Mất Hội Thánh Thực Chất Phải Như Thế Nào’

Mục Sư David Jeremiah Cảnh Báo Chúng Ta Đã ‘Quên Mất Hội Thánh Thực Chất Phải Như Thế Nào’

by Nau Puih
30 đọc

David Jeremiah, Mục-sư của Hội-thánh Shadow Mountain Community ở California, quan tâm đến việc Hội-thánh thời hiện đại sẽ đi về đâu. Trong một cuộc phỏng vấn với The Christian Post về cuốn sách mới của mình, ông bày tỏ “Hội-thánh đang bị tấn công; nhiều người đã quên mất Hội-thánh thực chất phải như thế nào.

Chúng ta không phải là những người cung cấp dịch vụ giải trí; chúng ta không ở đây để xem mình có thể tiến gần đến thế gian tới mức nào. Nhưng có quá nhiều thứ thuộc về thế gian trong Hội-thánh và ngược lại nên chúng ta không thể phân biệt được. Chúng ta phải nắm giữ lẽ thật. Chúng ta phải được nuôi dưỡng. Nếu điều đó không xảy ra, thì anh chị em chỉ là một tổ chức xã hội chứ không phải Hội-thánh,” ông tiếp tục.

Số tín hữu nhóm lại tại các hội thánh đang có chiều hướng sụt giảm, nhưng Jeremiah tin rằng có quá nhiều hội thánh hiện đang “bị ám ảnh” với việc duy trì số lượng và tìm nhiều cách để thu hút mọi người đến với hội thánh của mình; thậm chí điều đó có nghĩa là “mắt nhắm mắt mở” trước những tội lỗi của họ.

Ông nói, “Mọi người đều khao khát thành công, và rất nhiều chương trình hội thánh được lập ra để tính toán xem có bao nhiêu người sẽ ngồi trên các băng ghế vào Chúa Nhật. Không có gì sai khi đưa mọi người đến đó, miễn động cơ của bạn là chia sẻ Phúc Âm cho họ. Nhưng con số ghi trên giấy tờ không mang lại vinh hiển.

Jeremiah khuyên, “Đừng chỉ thờ phượng hết mình khi có nhiều người tham dự. Rất nhiều điều tốt đẹp xảy ra trong các hội thánh không có quá nhiều thành viên nhưng mục sư đã chuẩn bị một sứ điệp hay và có sự thờ phượng phải lẽ. Chúng ta vướng vào sự cạnh tranh này khi chúng ta có tư tưởng hội thánh của mình phải lớn hơn hội thánh dưới phố và làm thế nào để thu hút nhiều người hơn. Khi bạn tập trung vào điều đó, bạn sẽ không bao giờ rao giảng bất cứ điều gì gây tranh cãi (nhưng phù hợp với tiêu chuẩn của Lời Chúa) và bạn sẽ luôn cố gắng tìm ra cách làm hài lòng dân sự để thu hút nhiều người hơn.

Hơn nữa, nhiều hội thánh đang từ bỏ những cách truyền thống để chuyển sang các hình thức giải trí mang hơi hướng hiện đại, chẳng hạn như ban nhạc biểu diễn với phong cách trẻ trung thay vì hát thánh ca, để cố gắng thu hút giới trẻ. Jeremiah nói rằng đây là cách tiếp cận sai lầm và đang đi ngược lại dự định ban đầu của Hội-thánh.

Ở đây tại California, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của một bộ phận thế hệ trẻ dành cho Kinh Thánh và lẽ thật. Hầu hết thời gian, chúng ta thấy những số liệu thống kê về việc mọi người rời bỏ Hội-thánh như thế nào, nhưng ở nhiều khía cạnh, những người trẻ tuổi đang đòi hỏi nhiều lẽ thật hơn, nhiều sự giảng dạy hơn và ít đi những hoạt động mang tính giải trí. Họ không quan tâm đến những biểu hiện nông cạn của tôn giáo.

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: beliefnet.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like