Home Chuyên Đề 5 Cách Chia Sẻ Tình Yêu Chúa Trên Mạng Xã Hội Có Hiệu Quả

5 Cách Chia Sẻ Tình Yêu Chúa Trên Mạng Xã Hội Có Hiệu Quả

by Cbn.com
30 đọc

Bạn đang nghĩ gì?

Hàng triệu người sử dụng mạng xã hội mỗi ngày để chia sẻ suy nghĩ của họ. Trong khi nhiều bài đăng mang mọi người lại gần nhau, thì một số cuộc trò chuyện trực tuyến lại khiến mọi người xa cách nhau.

Bạn có thể tự hỏi mình phải làm gì để có ảnh hưởng tích cực trên mạng. Bạn nghĩ: “Làm cách nào tôi có thể sử dụng mạng xã hội để chia sẻ tình yêu của Chúa?”

Bạn được phước, vì Chúa Giê-xu Christ sống trong bạn, nên Ngài có thể giúp bạn sử dụng nền tảng của mình để chia sẻ sự an ủi của Ngài cho những người đang bị tổn thương, bất lực và tuyệt vọng.

Truyền rao Tin Lành khắp nơi là một điều phước hạnh! Vì vậy, đây là 5 cách để bạn có thể chia sẻ tình yêu Chúa trên mạng xã hội:

1. Chia sẻ Lời Chúa

Bạn có biết rằng khi chia sẻ một câu Kinh Thánh, bạn đang gieo hạt giống đức tin vào lòng người khác và giúp họ suy ngẫm Lời Chúa không?

Trong một nghiên cứu có tiêu đề, Ảnh-hưởng của việc Chia-sẻ Đức-tin Cơ-đốc qua Mạng Xã-hội, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc chia sẻ đức tin qua mạng xã hội tác động đáng kể đến niềm tin và hành vi của những người xem được những bài đăng đó.

Vậy nên, hãy chia sẻ câu Kinh Thánh buổi sáng mà bạn đã đọc trong cuốn sách tĩnh nguyện của mình lên mạng xã hội. Đăng bài hát thờ phượng yêu thích của bạn. Hãy đăng những lời chứng mạnh mẽ để những người khác cũng có thể được làm cho mạnh mẽ.

Ai biết được, có thể một trong những người bạn của bạn cần một chút động viên và bài đăng đó có thể xuất hiện đúng lúc. Bạn có thể không biết tác động của những thông điệp đó đến đời sống của họ, nhưng Lời Chúa vẫn sống và Ngài có thể dùng những bài đăng của bạn để chạm đến trái tim họ.

2. Kể câu chuyện của mình

Chúa đã ban phước cho bạn như thế nào? Chia sẻ điều đó ngày hôm nay!

Lời chứng cá nhân của bạn là một công cụ mạnh mẽ để chia sẻ những gì Chúa đã làm và tiếp tục làm trong đời sống của bạn. Lời chứng đó không chỉ tượng trưng cho việc bạn đến với Chúa Giê-xu—mà còn có thể mang những người khác đến với Ngài.

Trong cuộc phỏng vấn với Live the Word Love the Word, người sáng tạo nội dung mạng xã hội Doug Kramer đã chia sẻ cách anh tối đa hóa nền tảng của gia đình để chia sẻ về sự tốt lành của Chúa trong đời sống mình.

Họ chia sẻ các hoạt động gia đình thông thường của mình như cầu nguyện cùng nhau, dạy con cái các giá trị Cơ-đốc và tôn vinh Chúa trong những thành công và cuộc sống hàng ngày.

Cho dù bạn có hàng nghìn người theo dõi hay chỉ một vài người, thì câu chuyện của bạn và những lời cầu nguyện được nhậm cũng có thể ảnh hưởng đến những người khác!

3. Cầu nguyện cho bạn bè qua mạng của mình

Khi bạn nhận thấy bài đăng của một người bạn đang phàn nàn về vấn đề sức khỏe? Hãy liên hệ với người bạn đó và gửi lời cầu nguyện cho họ. Lời cầu nguyện xuất phát từ đức tin và tấm lòng yêu thương chắc chắn sẽ làm nhẹ bớt gánh nặng cho người được cầu nguyện. Nếu bạn biết ai đó đang gặp hoàn cảnh khó khăn, hãy nắm lấy cơ hội để chia sẻ tình yêu Chúa và cầu nguyện cho người đó.

Một cách đơn giản nhưng mạnh mẽ khác để chia sẻ tình yêu của Chúa trên phương tiện truyền thông xã hội là hỏi bạn bè xem họ có cần cầu nguyện cho vấn đề nào không. Hãy nói cho họ biết rằng trong mọi hoàn cảnh, họ luôn có thể đến với Chúa qua sự cầu nguyện.

Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.” (Phi-líp 4:6)

4. Giúp đỡ người khác và khích lệ bạn bè của mình làm điều tương tự

Chia sẻ tình yêu Chúa bằng cách hỗ trợ những anh chị em đang cần sự giúp đỡ. Bạn có thể chia sẻ các bài đăng về những hoạt động tiếp cận cộng đồng, những cơ hội tình nguyện và những phương cách để hỗ trợ công việc Chúa—thông qua các mục vụ, các tổ chức nhân đạo—để khuyến khích nhiều người khác cũng tham gia giúp đỡ.

Khi bạn kinh nghiệm các phước lành của Chúa, bạn có thể truyền cảm hứng cho những người bạn trên mạng của mình rằng họ cũng có thể trở thành một kênh dẫn phước hạnh.

5. Chỉ đơn giản là đối xử tử tế với mọi người

Trong thời đại của văn hóa tẩy chay, bạo lực ngôn từ và bạo lực mạng, luôn có chỗ cho sự tử tế.

Hãy tạo ra sự khác biệt bằng cách đơn giản là đối xử tử tế với mọi người trên mạng xã hội. Như Ma-thi-ơ 5:16 đã nói, “Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.

Hãy tận dụng tối đa thời gian lướt mạng xã hội của bạn bằng cách chia sẻ, truyền cảm hứng và khích lệ những người khác phát triển trong đức tin của họ. Hãy nói với bạn bè của bạn rằng Chúa yêu họ rất nhiều đến nỗi Ngài đã ban sự sống của Ngài cho thế gian. Hãy tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ Lời của Đức Chúa Trời.

Ngài phán cùng các sứ đồ rằng: ‘Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người.’” (Mác 16:15)

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbnasia.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like