Home Chuyên Đề Làm Sao Bạn Biết Được Rằng Mình Đang Ở Trong Những Ngày Cuối Cùng?

Làm Sao Bạn Biết Được Rằng Mình Đang Ở Trong Những Ngày Cuối Cùng?

by Hong An
30 đọc

Chúa Giê-xu đã nói rất nhiều dấu hiệu về ngày đó. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể hiểu được những dấu hiệu mà Chúa Giê-xu đã ban cho chúng ta?

Ma-thi-ơ 24: 32-33 Hãy nghe lời ví dụ về cây vả, vừa lúc nhành non, lá mới đâm, thì các ngươi biết mùa hạ gần tới. 33 Cũng vậy, khi các ngươi thấy mọi điều ấy, khá biết rằng Con người gần đến, Ngài đang ở trước cửa.”

Lời giảng của Chúa Giê-xu cho chúng ta học biết câu chuyện về Cây Vả. Nói theo một cách khác, ấy là có một cái gì đó rất cụ thể, một điều gì đó thật đặc biệt về cây vả? Đây chính là dấu hiệu cụ thể, một khi dấu hiệu của cây vả hiện diện và đi cùng với các dấu hiệu khác, thì chúng ta phải biết rằng chúng ta đã đi vào giai đoạn cuối cùng của lịch sử thế giới.

Có một điều về đất nước Israel nhỏ bé, quốc gia ấy chưa chết. Mọi người đều đã nghe nói về Israel. Cả thế giới thảo luận về nước Israel nhỏ bé, chỉ với sáu triệu người, trong một con tem bưu chính nhỏ vùng lãnh thổ. Nó không lớn hơn bang New Jersey, Tasmania, hay đảo phía bắc New Zealand. Nó nhỏ hơn một chút so với Công viên Trò chơi Quốc gia Kruger ở Nam Phi, kích cỡ của xứ Wales ở Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha hoặc Hungary ở châu Âu. Nó quá nhỏ, nhưng cả thế giới đều biết rằng đất nước Israel vẫn sống. Và đột nhiên Israel chiếm lĩnh trung tâm của sân khấu thế giới, thật chính xác như Chúa đã phán qua tiên tri Xa-cha-ri. Ba lần, Chúa nói rằng: “Tất cả các quốc gia trên thế gian sẽ được quy tụ lại với nhau chống lại Giê-ru-sa-lem.”

Các quốc gia sẽ chống lại Giê-ru-sa-lem để làm gì? Một trăm năm trước, Giê-ru-sa-lem chẳng là gì ngoài một thị trấn nhỏ với ba mươi tám nghìn cư dân, ô nhiễm, tiều tụy, dơ bẩn, bị tàn phá một nửa, thủ đô không có gì, bị che khuất tại đồi Judea ở tỉnh Syria của Đế chế Ottoman. Vậy thì tại sao các quốc gia lại chống nghịch Giê-ru-sa-lem?
Israel chẳng có dầu, khí đốt, than đá, tài nguyên thiên nhiên và rất ít nước. Tại sao họ lại chống nghịch con tem bưu chính nhỏ vùng lãnh thổ này?
Nhưng hôm nay, mọi người đều hiểu. Đã có sáu cuộc chiến tranh trong những thập kỷ qua, và tất cả đều diễn ra tại Giê-ru-sa-lem. Đột nhiên, một điều gì đó xảy ra đã thay đổi toàn bộ khung cảnh. Dường như, từ đống tro tàn, giống như chim phượng hoàng, nó đã hồi sinh từ cõi chết và chiếm hữu trung tâm của sân khấu thế giới. Bây giờ thì chúng ta đã hiểu tiên tri Xa-cha-ri khi ông nói rằng, một ngày nào đó đôi chân của Đấng Mê-si-a sẽ lại đứng trên Núi OIives. Và qua đó, chúng ta hiểu rằng cây vả (Israel) ấy với sức sống mạnh mẽ đang trở lại vùng lãnh thổ ban đầu của nó.

Trích: Cây vả và những ngày cuối cùng
Via Israel và Cơ Đốc Nhân Ngày Nay
Biên dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=696667618346780&set=a.120082816005266

Bình Luận:

You may also like