Home Quốc Tế Tiền Đạo Olivier Giroud Thể Hiện Đức Tin Nơi Đấng Christ Khi Dẫn Dắt Đội Tuyển Pháp Đến Trận Chung Kết World Cup: ‘Chúa Là Đấng Chăn Giữ Tôi’

Tiền Đạo Olivier Giroud Thể Hiện Đức Tin Nơi Đấng Christ Khi Dẫn Dắt Đội Tuyển Pháp Đến Trận Chung Kết World Cup: ‘Chúa Là Đấng Chăn Giữ Tôi’

by Cbn.com
30 đọc

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới biết đến Olivier Giroud vì tài năng tuyệt vời mà anh thể hiện trên sân cỏ. Nhưng việc tiền đạo người Pháp thể hiện đức tin Cơ-đốc của mình bên ngoài sân cỏ cũng đang thu hút sự chú ý.

Giroud đóng vai trò thiết yếu tại World Cup 2022, góp công vào chiến thắng của Pháp bằng khả năng ghi bàn lợi hại. Anh hiện đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Pháp.

Trong khi Giroud được coi là một trong những tiền đạo bị đánh giá thấp nhất trên thế giới, thì năm nay anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giúp đội của mình tiến tới Chung-kết FIFA World Cup, nơi họ sẽ đấu với Argentina do Lionel Messi dẫn đầu vào ngày 18 tháng 12.

Nhưng cầu thủ 36 tuổi người Pháp cũng là một tiền đạo cho Chúa. Trong suốt 12 năm sự nghiệp bóng đá của mình, anh luôn thẳng thắn nói về đức tin của mình nơi Chúa Giê-xu Christ.

Năm 2019, anh là biên tập viên khách mời của một tạp chí Cơ-đốc của Pháp có tên “Jesus” và nói về mong muốn chia sẻ đức tin của mình, theo Sports Spectrum.

Anh chia sẻ, “Tôi cố gắng nói về đức tin của mình bất cứ khi nào có thể. Tôi cảm thấy mình phải sử dụng hồ sơ truyền thông của mình để nói về sự kết ước của tôi với Chúa Giê-xu Christ và những vấn đề liên quan đến bản thân tôi.

Giroud lớn lên ở ngôi làng Froges trên dãy Alpine.

Tôi lớn lên với việc mẹ tôi đưa tôi đến nhà thờ vào mỗi Chúa Nhật“, anh nói với The Daily Mail vào năm 2019.

Anh gọi mình là Cơ-đốc nhân, thay vì tự giới hạn mình trong bất kỳ giáo phái cụ thể nào. Nhưng The Mail lưu ý rằng đức tin của anh rõ ràng không phải chỉ là một ký ức thời thơ ấu.

Anh  nói, “Tôi cứ tiếp tục như thế, và bây giờ tôi đang gặp gỡ một linh mục để học Kinh Thánh cùng nhau và tôi cảm thấy muốn biết thêm về cuộc đời của Chúa Giê-xu Christ. Và mỗi lần đọc Kinh Thánh, tôi lại cảm thấy biết ơn về mọi điều đã xảy đến với mình.

Giroud cũng tự nhắc nhở mỗi ngày về đức tin Cơ-đốc sâu sắc của mình. Hình xăm trên cánh tay phải của anh là câu Kinh Thánh nổi tiếng được tìm thấy trong Thi-thiên 23: “Dominus regit me et nihil mihi naiit” được dịch là “Chúa là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì“, theo The Mail.

Tiền đạo bóng đá cũng nói với tờ báo rằng mỗi khi anh ghi một bàn thắng, anh đã biến khoảnh khắc đó trở thành dịp để ăn mừng đức tin bằng cách chỉ lên trời để tôn vinh Chúa.

Tôi thấy mình là một người sùng đạo nên lúc đó, tôi chỉ biết cảm ơn Chúa. Tôi rất biết ơn khi có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Được sống ngày nào đối với tôi đó là một ngày phước hạnh”, anh nói với The Mail.

Người hâm mộ có thể mong đợi được thấy anh thực hiện nghi thức tương tự trong trận đấu với Argentina vào sáng Chúa Nhật khi Giroud cùng đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup thứ hai sau bốn năm.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like