Home Văn Nghệ Lễ Giáng Sinh Có Ảnh Hưởng Gì Với Bạn???…

Lễ Giáng Sinh Có Ảnh Hưởng Gì Với Bạn???…

by Hồ Galilê
30 đọc

“Chúa đến đem mùa xuân kỷ nguyên
Đổi thay lòng đá gội ưu phiền
Thập hình bắt nhịp cầu thông cảm
Cứu rỗi người tin đến Thượng Thiên”.

Hơn hai nghìn năm đã trôi qua, chúng ta đang sống trong những ngày đầu của kỷ nguyên 21. Hòa với niềm vui chung của toàn thể nhân loại trên khắp thế giới, mừng đại Lễ kỷ niệm Thiên Chúa giáng trần lần thứ 2022. Những người con Chúa khắp nơi, đang hân hoan chào đón sự kiện lịch sử có một không hai trong lịch sử  loài người. Chúng ta không nên nghĩ rằng kỷ niệm sinh nhật của Chúa Giê-su, đồng nghĩa với sinh nhật con người. Tại Mỹ đây người ta thường kỷ niệm sinh nhật của những nhân vật lịch sử, những người có công trạng với đất nước. Chẳng hạn như kỷ niệm sinh nhật các vị tổng thống Abraham Lincoln, George Washington v.v…Vì sự ra đời của Chúa Cứu Thế Giê-su là một biến cố lớn trong lịch sử nhân loại, chung quanh ngày Chúa ra đời có nhiều sự việc huyền nhiệm, lạ lùng mà Thánh sử ghi lại. Trước hết, ngày Chúa Giê-su giáng sinh là ngày đem lại niềm vui lớn muôn dân. “Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết”.Ê-sai 9:1 có nghĩa là Chúa giáng sinh giải thoát con con người khỏi tử thần, sự chết và âm phủ. Ngày Chúa ra đời là cái mốc chia đôi giòng lịch sử của nhân loại. Ngày nay khi nhắc đến thời gian trong lịch sử, chúng ta nói đến trước công nguyên và sau công nguyên, hay trước Chúa và sau Chúa, tức là trước và sau khi Chúa Giê-su sinh ra. Ngày Chúa Giê-su ra đời có ảnh hưởng trên tất cả mọi người trên thế giới này. Mỗi chúng ta đều có ngày sinh và ngày chết, những ngày đó được tính dựa vào thời điểm Chúa Giê-su giáng sinh.

Bạn đã kỷ niệm sinh nhật của mình lần thứ mấy rồi? Mỗi ngày qua đi, chúng ta lại tiến gần đến sự chết, vậy bạn đã chuẩn bị gì cho mùa Giáng sinh năm nay?

Mọi người sinh ra trên đời này đều được Thượng Đế ban cho số ngày để sống, Thi Thiên 139:16 “Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của tôi; số các ngày định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy”. Tuy nhiên chúng ta không biết số ngày ấy là bao nhiêu, cho nên trong cõi hiện tại tôi và Quý vị đang sống đây là cơ hội quý báu vô cùng, đừng bê trễ, đừng đánh mất mọi cơ hội.

Mọi việc làm của chúng ta ở trong cõi đời nầy đều được định giá ở cõi đời sau, khi đã đi đến cõi đời đời rồi thì không không ai có thể thay đổi số phận mình được. Không có chuyện cầu nguyện cho người chết siêu thoát, không có cầu siêu, cầu hồn nào mà hiệu quả được, như một số Tôn giáo vẫn thường làm, vì đây là chân lý. Linh hồn không trở về, không có quyền ban phước giáng họa cho bất cứ một ai, linh hồn cũng chẳng hưởng hơi mỗi khi con người cúng giỗ… có chăng là sự trá hình của ma quỷ Sa-tan mà thôi. Tin Lành Giăng 5:28-29 chép:“Chớ lấy điều đó làm lạ, vì giờ đến khi mọi người ở trong mồ mả nghe tiếng Ngài mà ra khỏi, ai làm lành thì sống lại để được sống, ai làm dữ sẽ sống lai chịu xử đoán” và Ma-thi-ơ 25:46 “Rồi những người nầy vào hình phạt đời đời, còn những người công bình sẽ vào sự sống vĩnh cửu”.

Đời này ngắn ngủi chóng qua nhưng vô cùng quan trọng vì nó quyết định cho số phận đời đời của mỗi một chúng ta, tùy thuộc vào thái độ chúng ta đối với Đức Chúa Trời. Lời Chúa Tin Lành Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban con một của Ngài hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” và Tin Lành Giăng 3:36 “Ai tin Con thì được sự sống vĩnh cửu, ai không chịu tin Con thì chẳng thấy sự sống đâu nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người ấy”.

Thiên đàng hay địa ngục là tùy mỗi chúng ta lựa chọn khi còn sống trên đất này, chúng ta tin hay khước từ con Thượng Đế. Tóm lại, sự chết cho người không tin Chúa là một thảm họa, là một án phạt, sự chết thể xác dẫn đến sự chết tâm linh và sự chết đời đời phân rẽ với Đấng Tạo Hóa mãi mãi ở nơi cực hình. Sự chết của người tin Chúa là một giấc ngủ chờ đợi sự cứu chuộc của Chúa Giê-su để bước vào sự sống vĩnh cửu, khi ngày Chúa Giê-su tái lâm chung kết cõi đời.

Trong trích đoạn một bài thơ Huy Xuân mà Huy Cận viết tặng Xuân Diệu, không ngờ Xuân Diệu không có cơ hội đọc được, vì ông đã qua đời trước đó, tức là lúc 7 giờ 40 phút tháng 12 năm 1985 như sau:

Biển lớn băng qua ấy biển đời
Biển vào vũ trụ ánh sao mời
Diệu dò thế giới bên kia trước
Khỏi lạ đường đi Cận tới nơi.

Sầm Sơn 27/07/1986.

Người tin theo Chúa Cứu Thế Giê-su thì không phải tìm đường dò lối mới biết mình sẽ về đâu sau khi qua đời, nhưng họ biết ngay vì là Chúa cất họ đi thì lập tức họ gặp được Ngài ở nơi Thiên đàng đầy phước hạnh.

Có một câu chuyện như sau:

…Một cụ già nằm trên giường bệnh được chuyển đi trên hành lang trong một nhà thương, bà ngoáy cổ lên và nói với cô y tá “…Các cô ơi! thông cảm nhé! vì tôi đã ngoài 93 tuổi rồi…” theo sau là lời nói êm dịu như có tiếng nức nỡ rằng: “Tôi không trẻ lại được nữa, vì đời người là một con đường một chiều đi từ lúc sinh ra cho đến lúc chết, trên con đường đó không ai có thể trở lại được”.

Nhưng con đường một chiều không phải là một con đường cụt không lối thoát, mà là con đường dẫn đến một hướng nhất định. Chúng ta được mời bước vào con đường ấy khi mà Chúa Giê-su đã phán: “Chính Ta là đường đi chân lý và sự sống, ai đến với Thượng Đế mà không qua Ta” Tin Lành Giăng 14:6.

Vậy ai đã nghe lời này mà bằng lòng tin nhận Chúa Giê-su thì Ngài sẽ ban cho chúng ta sự sống đời đời. Mời bạn bước vào cuộc sống mới như lời Ngài đã hứa: “Nhưng hễ ai đã tiếp nhận Ngài thì Ngài ban cho quyền phép để trở nên con cái Đức Chúa Trời là ban cho những kẻ tin danh Ngài”. Tin Lành Giăng 1:12

 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài; hầu cho hễ ai tin con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời”. Tin Lành Giăng 3:16

Thay lời muốn nói!

Kính chúc Quí vị Mục sư, Truyền đạo, Giáo sĩ, Giáo hữu và Thân hữu một mùa Giáng sinh 2022 An lành và một Năm mới 2023 Hạnh phúc!

Hồ Galilê – Giáng Sinh 2022

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like