Home Quốc Tế ‘Chúa Có Biết Ngôn Ngữ Ký Hiệu Không?’ Mục Vụ Youth For Christ Tạo Ra Một Cộng Đồng Tràn Đầy Hy Vọng Với Chiến Dịch ‘Deaf Teen Quest’

‘Chúa Có Biết Ngôn Ngữ Ký Hiệu Không?’ Mục Vụ Youth For Christ Tạo Ra Một Cộng Đồng Tràn Đầy Hy Vọng Với Chiến Dịch ‘Deaf Teen Quest’

by Cbn.com
30 đọc

Một tổ chức truyền giáo hàng đầu đang tạo ra một không gian cho thanh thiếu niên khiếm thính trên toàn quốc gặp gỡ Chúa, xây dựng đức tin của họ và phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa.

Kể từ năm 2000, Chiến dịch Deaf Teen Quest của Youth for Christ đã giúp những thanh thiếu niên khiếm thính và gặp khó khăn trong vấn đề nghe khám phá tình yêu thương của Đức Chúa Trời giữa những thử thách mà họ phải đối mặt.

Có lần một em bé khiếm thính đã hỏi tôi thế này ‘Chúa có biết ngôn ngữ ký hiệu không?’ Tôi đã nói với em ấy rằng, ‘Chúa biết mọi thứ về em – tấm lòng, linh hồn, tâm trí và tâm linh của em.’” Matthew Belwood, Giám-đốc Quốc-gia tại YFC’s Deaf Teen Quest cho biết.

Điếc không phải là một tai nạn hay khuyết tật,” ông nói thêm.

Theo Trung-tâm Kiểm-soát và Phòng-ngừa Dịch-bệnh (CDC), khoảng 1,7 trong số 1.000 trẻ em sinh ra có thể bị điếc bẩm sinh.

Điều này có nghĩa là một số lượng lớn những người trẻ tuổi đang sử dụng hệ thống ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ và các phương tiện khác để có được khả năng giao tiếp với thế giới.

Những người sống trong thế giới khiếm thính có lịch sử lâu đời và phong phú như một nhóm người có ngôn ngữ và văn hóa riêng để tạo ra một cộng đồng của những cá nhân có cùng chí hướng nhìn thế giới qua một lăng kính độc đáo.

Tuy nhiên, có một thách thức để tạo ra những kết nối có ý nghĩa như thế này với thế giới rộng lớn hơn của những người có khả năng nghe được bình thường.

Chủ yếu là kết quả của chính sách giáo dục, nhiều người bị phân tán khắp nơi và bị cô lập về mặt quan hệ do các rào cản giao tiếp. Trên thực tế, tám trong số mười thanh thiếu niên khiếm thính sống trong các gia đình không sử dụng ngôn ngữ ký hiệu“, thông báo từ trang YouTube của DTQ.

Belwood giải thích, “Vấn đề không phải là điếc. Vấn đề là sự mất kết nối với thế giới. Phần lớn thế giới không nói được ngôn ngữ của họ. Vì vậy, rất nhiều trẻ em khiếm thính hoặc gặp khó khăn trong vấn đề nghe sống trong một gia đình có cha mẹ hoặc anh chị em nghe được. Hãy tưởng tượng sống trong một ngôi nhà với những người nói một thứ ngôn ngữ mà bạn không hiểu.

YFC’s Deaf Teen Quest kết nối những thanh thiếu niên này với các Cơ-đốc nhân khác, những người muốn họ khám phá câu chuyện của Chúa về niềm hy vọng trong đời sống mình.

Nhiều người hỏi, ‘Tại sao bạn không cho những trẻ em khiếm thính tham gia các buổi tiếp cận cộng đồng khác mà chỉ là những buổi dành riêng cho những người như các em hay kỳ trại dành cho những người khiếm thính? Các em là những đứa trẻ bình thường—các em chỉ không thể nghe được mà thôi.’ Tôi nghĩ rằng điều đó thực sự có ý nghĩa mặc dù chỉ là bề nổi,” Belwood giải thích. “Nhưng còn rất nhiều điều khác liên quan đến trải nghiệm của người khiếm thính.

Người khiếm thính trải nghiệm thế giới theo một cách hoàn toàn khác với những người có khả năng nghe bình thường. Ở cấp độ sinh học, người khiếm thính sử dụng nhiều phần khác nhau của bộ não để giao tiếp hơn là những người nghe được. Họ không chỉ suy nghĩ như một đứa trẻ nghe được. Những người khiếm thính là một nhóm người được thiết kế rất đặc biệt có cách cảm nhận thế giới rất cụ thể,” ông nói thêm.

Kể từ năm 2001, YFC’s Deaf Teen Quest đã tổ chức những kỳ trại kéo dài một tuần hàng năm. Các nhân viên phục vụ kỳ trại sẽ học ngôn ngữ ký hiệu và các thanh thiếu niên có thể tương tác tự do với bạn bè của họ và tận hưởng một tuần không giới hạn.

Belwood nói thêm, “Đó là tuần duy nhất trong vòng một năm không tồn tại rào cản giao tiếp. Bằng cách cung cấp một không gian an toàn tôn vinh chính xác cách mà Chúa đã tạo ra họ, nhiều trẻ khiếm thính cảm thấy thoải mái hơn để mở lòng và tìm kiếm Chúa.

YFC’s Deaf Teen Quest đang tìm cách xây dựng một cộng đồng cho thanh thiếu niên khiếm thính ở các quốc gia khác. Gần đây, họ đã phát động chiến dịch Deaf Teen Quest ở Ai Cập.

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:11 nói rõ rằng Đức Chúa Trời đã thiết kế chúng ta theo như mục đích của Ngài dành cho chúng ta,” Belwood bày tỏ. “Bằng cách cung cấp một nơi cho trẻ em khiếm thính và gặp khó khăn trong vấn đế nghe có thể đến và được bao quanh bởi những người giống như mình, các em sẽ cảm thấy được quan tâm và thấu hiểu ở mức độ sâu sắc hơn.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like