Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 88: Tại Sao Kinh Thánh Nói Rằng Tiền Là Xấu?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 88: Tại Sao Kinh Thánh Nói Rằng Tiền Là Xấu?

30 đọc

Một số người nghĩ rằng Kinh Thánh dạy tiền là xấu––nhưng Kinh Thánh không nói vậy. Tiền không tốt cũng chẳng xấu. Một số người dùng tiền để làm việc tốt. Một số người dùng tiền để làm việc xấu.

Điều Kinh Thánh nói là: “Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác” (1 Ti-mô-thê 6:10). Nếu con yêu tiền, con sẽ gặp nan đề––rất nhiều vấn đề! Ví dụ, nếu con khao khát kiếm tiền, con sẽ dẫm đạp lên người khác để có được tiền. Nếu con ham muốn tiền, con sẽ lừa gạt người khác. Nếu còn yêu tiền quá nhiều, con sẽ ích kỷ nắm chặt lấy tiền. Con sẽ không chia sẻ với những người có nhu cầu.

Tất cả đều phụ thuộc vào thái độ với tiền của con. Kinh thánh nói, “Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn” (1 Ti-mô-thê 6:10). Tại sao những người ích kỷ bội đạo?

Chúa Giê-su phán, “Các ngươi đã được lãnh không thì hãy cho không” (Ma-thi-ơ 10:8). Con có ban ra vô tư không? Vậy là con có đức tin thật. Và Chúa Giê-su phán, “Ai xin của ngươi hãy cho, ai muốn mượn của ngươi, thì đừng trớ” (Ma-thi-ơ 5:42).

 Sứ đồ Giăng còn cảnh báo, “Nếu ai có của cải đời nầy, thấy anh em mình đang cùng túng mà chặt dạ, thì lòng yêu mến Đức Chúa Trời thể nào ở trong người ấy được!” (1 Giăng 3:17). Nếu con không giúp người nghèo và người thiếu thốn, con không thực sự yêu Chúa. Nếu con không yêu Chúa thì con đang rời xa đức tin.

Tất nhiên, con không thể giúp tất cả những người thiếu thốn trên thế giới. Và con không nên đưa tất cả tiền con có cho người nghèo để đến cuối cùng con chẳng còn đồng nào. Không chỉ hào phóng mà con còn phải khôn ngoan nữa. Vì con cũng có nhu cầu của bản thân.

Hãy nhớ rằng, bản thân tiền không xấu. Kinh Thánh nói rằng, “Ăn mật nhiều quá lấy làm chẳng tốt” (Châm ngôn 25:27). Vậy mật ong có phải không tốt không? Không. Nhưng ăn quá nhiều mật ong sẽ không tốt. Kinh Thánh cũng nói, “Nếu con tìm được mật, hãy ăn vừa phải, kẻo khi ăn no chán, con mửa ra chăng” (Châm ngôn 25:16). Nhưng mật ong tốt, và con cần ăn mật ong. “Hỡi con, hãy ăn mật, vì nó ngon lành” (Châm ngôn 24:13).

Tiền và mật ong cũng tương tự như vậy. Con cần tiền. Tiền có thể làm được rất nhiều việc tốt. Nhưng đừng tham quá nhiều.

*****

Tại sao tiền bạc không xấu? Nếu con tham tiền thì con sẽ bị bội đạo như thế nào?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like