Home Chuyên Đề Dấu hiệu của thời đại

Dấu hiệu của thời đại

by Hong An
30 đọc

Afghanistan, Iran, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, và nhiều hơn thế nữa… Trung Đông luôn nóng trên bản tin thời sự. Nếu bạn hiểu chủ đề về ‘xu hướng thế giới’ và ‘lời tiên tri trong Kinh thánh’, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Hầu hết các câu chuyện trong Kinh thánh, quá khứ và mang tính tiên tri, đều ở Trung Đông. Nó là cái nôi của nền văn minh, bắt đầu từ Mesopotamia, nơi lịch sử bắt đầu và theo Kinh thánh, nó sẽ đạt đến cực điểm.

Sự thay đổi chính quyền ở Washington và Jerusalem chắc chắn đã làm đảo lộn cán cân quyền lực trong khu vực. Mọi thứ có khả năng dễ xảy ra chiến tranh tàn phá trong khu vực: Hiệp định Abraham vào tháng 10 năm 2020 giữa Israel và bốn quốc gia Ả Rập: Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Sudan và Maroc, hoàn toàn mang tính lịch sử. Đã hai mươi sáu năm kể từ khi hiệp ước hòa bình cuối cùng được ký với Israel, cụ thể là Jordan, vào năm 1994. Trước đó, đó là hiệp ước hòa bình Ai Cập-Israel năm 1979. Chưa bao giờ nhiều quốc gia Ả Rập theo đạo Hồi lại xếp hàng dài để thực hiện hòa bình với nhà nước Do Thái, tất cả cùng một lúc.

Giờ đây, Washington và Jerusalem có các chính phủ cánh tả mới, ôn hòa, đó là hoạt động ‘như thường lệ’ với các đề xuất phân chia đất đai (bao gồm cả Jerusalem), khởi động thỏa thuận hạt nhân Iran và gia hạn chuyển tài chính cho Chính quyền Palestine mà không có ràng buộc nào. Sự nghiêng về phía Iran gần đây của Jordan, được coi là mối đe dọa của người Shia đối với người Ả Rập Sunni, phản ánh sự kinh hoàng trước những gì đang xảy ra ở Hoa Kỳ và Israel… chủ nghĩa thực dụng ra lệnh làm hòa với kẻ thù trong khi bạn có thể. Và tất cả những điều này là trước khi Liên quân Mỹ và Đồng minh rút khỏi Afghanistan gây tranh cãi, thậm chí hỗn loạn vào tháng 8 năm 2021. Khi chúng ta xem xét các dấu hiệu của thời đại và lời tiên tri trong Kinh thánh, đây là một số xu hướng cần theo dõi:

1. Sự rung chuyển vũ trụ quá lớn (Hê-bơ-rơ 12: 25-29);
2. Khả năng hủy diệt trên lý thuyết trên toàn thế giới (Ma-thi-ơ 24:22);
3. Chiến tranh toàn cầu hoặc thế giới, chỉ bắt đầu vào thế kỷ 20. Arnold Fruchtenbaum nói rằng các cụm từ, ‘Nước nọ dấy lên nghịch lại nước kia, và vương quốc chống lại vương quốc’ (Ma-thi-ơ 24: 7) là thành ngữ chỉ “các cuộc chiến tranh thế giới”.
4. Nạn đói, dịch bệnh và động đất (Ma-thi-ơ 24: 7): Chưa kể đến Covid-19, thì đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918-1919 vẫn là đại dịch lớn nhất.
5. Sự lừa dối ngày càng gia tăng (Ma-thi-ơ 24: 4). Mặc dù sự lầm lạc và tin điều dối giả đã có từ trước nhưng tinh thần thần đó đang cám dỗ mạnh mẽ chưa từng có trên thế giới ngày nay (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:11);
6. Gia tăng kiến thức và nhu cầu đi lại rất lớn (Đa-ni-ên 12: 4);
7. Sự chú ý và ám ảnh toàn cầu đối với Giu-đa và Giê-ru-sa-lem (Xa-cha-ri 12, 14).

Khi xem xét những ‘dấu hiệu’ này, hãy ghi nhớ những lời của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 24: 6: “Hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến; song chưa là cuối cùng đâu.”.

Nhiều người cho rằng, một số dấu hiệu trong số này là phiền phức và đáng sợ, vậy cơ sở của việc không sợ hãi của chúng ta là gì? Làm thế nào chúng ta có thể không gặp rắc rối và sợ hãi? Trả lời: Hãy đầu tư vào đời sống thuộc linh của bạn, thừa nhận trái bình an thuộc linh (Ga-la-ti 5:22), và bước đi với Hoàng tử Hòa bình.

Bởi Kameel Majdali Giám đốc | Teach All Nations Inc.
Biên dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

https://www.facebook.com/C%C6%A1-%C4%90%E1%BB%91c-Nh%C3%A2n-V%C3%AC-Israel-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF-108022747211273/photos/a.120082816005266/653402686006607

Bình Luận:

You may also like