Home Dưỡng Linh 20 Câu Kinh Thánh Về Sự Nghỉ Ngơi Và Bình An Dành Cho Mùa Hè Của Bạn

20 Câu Kinh Thánh Về Sự Nghỉ Ngơi Và Bình An Dành Cho Mùa Hè Của Bạn

by ibelieve.com
30 đọc

Cuối cùng thì kì nghỉ hè cũng đã đến. Đây là tin tức sốt dẻo đến mọi nhà, kể cả bạn.

Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè… những ngày thư thả… thức khuya… theo đuổi những mục tiêu đã đặt ra cho cả năm… một khoảng thời gian nghỉ ngơi dành cho bản thân để rời khỏi cuộc sống đầy bộn bề là điều rất cần thiết mà chúng ta nên sắp xếp.

Nhưng dù chúng ta rất thích mùa hè, những kì nghỉ thú vị, những lần nghỉ ngơi và thư giãn mà chúng mang lại, đôi khi nó khiến chúng ta xao nhãng với mục tiêu đề ra. Bởi chúng ta rất chịu chơi và tận dụng từng phút giây của kì nghỉ.

Và nếu cứ theo đà đó, chúng ta dần thấm mệt, mất tập trung và thiếu kiên nhẫn. Trẻ con cũng thấm mệt. Sự phấn khích của những ngày hè sẽ nhanh chóng biến mất.

Tôi được nhắc nhở điều này khi bắt đầu chớm hè:

Sự nghỉ ngơi thật không đơn thuần chỉ được tìm thấy vào mùa hè, sự nghỉ ngơi thật được tìm thấy chỉ trong Ngài. Bí mật của sự bình an thật không được tìm thấy ở những ngày nghỉ tại cơ quan hay trường học nhưng ở trong sự hiện diện của Ngài.

Chỉ khi ở trong Ngài, ta mới có được một tâm linh được tưới mát, một tinh thần mới mẻ, một tấm lòng bình tịnh, những suy nghĩ bất an được thay bằng sự bình an, không những chỉ trong mùa hè nhưng là trọn mọi ngày trong năm.

Chúa sẽ ban sự khoan khoái lạ kỳ và niềm vui cho gia đình của bạn trong những tuần khó khăn phía trước. Chúa sẽ giấu tấm lòng và tâm trí bạn trong Ngài để khiến sự bình an đầy trọn trong bạn.

20 câu Kinh Thánh về sự nghỉ ngơi và bình an dành cho mùa hè của bạn:

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.” (Ma-thi-ơ 11: 28-30)

“Đức Giê-hô-va đáp rằng: Chính mình ta sẽ đi cùng ngươi, và ta sẽ cho ngươi an nghỉ.” (Xuất-ê-dip-tô-ký 33:14)

“…Chúa cũng ban giấc ngủ cho kẻ Ngài yêu mến bằng vậy,” (Thi Thiên 127:2)

“Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời.” (Thi Thiên 46:10)

“Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức. Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.” (Ê-sai 40:29-31)

“Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an; Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.” (Thi Thiên 4:8)

“Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng.” (Thi Thiên 91:1)

“Vậy,các người hãy ăn năn và trở lại…hầu cho kì thơ thái đến từ Chúa…”(Công Vụ Các Sứ Đồ 3:19)

“Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi. Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh. Ngài bổ lại linh hồn tôi, Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài. Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi. Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa sức dầu cho đầu tôi, chén tôi đầy tràn…” (Thi Thiên 23:1-6)

“Thà đầy một lòng bàn tay mà bình an, hơn là đầy cả hai mà bị lao khổ, theo luồng gió thổi.” (Truyền Đạo 4:6)

“Từ nơi mặt trời mọc cho đến nơi mặt trời lặn, khá ngợi khen danh Đức Giê-hô-va.” (Thi Thiên 113:3)

“Lòng bình tịnh là sự sống của thân thể…” (Châm Ngôn 14:30)

“Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.” (Ê-sai 26:3)

“Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ…thì Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở cùng anh em. ” (Phi-líp 4:6-7, 9)

“Dầu núi dời, dầu đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ ta đối với ngươi chẳng dời khỏi ngươi, lời giao ước bình an của ta chẳng chuyển, Đức Giê-hô-va, là Đấng thương xót ngươi, phán vậy.” (Ê-sai 54:10)

“Đức Giê-hô-va sẽ ban sức mạnh cho dân sự Ngài; Đức Giê-hô-va sẽ chúc phước bình an cho dân sự Ngài.” (Thi Thiên 29:11)

“Vì, ấy chính Ngài là sự hòa hiệp của chúng ta…” (Ê-phê-sô 2:14)

“…còn chăm về Thánh Linh thì sanh ra sự sống và bình an.” (Rô-ma 8:6)

“Chúa đáp rằng: Hỡi Ma-thê, Ma-thê, ngươi chịu khó và bối rối về nhiều điều; nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa phần tốt, là phần không có ai cất lấy được.” (Lu-ca 10:41,42)

“Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi và phù hộ ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên ngươi, và làm ơn cho ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái xem ngươi và ban bình an cho ngươi.” (Dân số ký 6:24-26)

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Gửi Cha yêu dấu,

Cảm ơn Cha vì Ngài là Đấng Làm Tươi Mới Tâm Hồn, là Đấng khiến chúng con được nghỉ ngơi, mang lấy những gánh nặng và ban cho chúng con sự bình an. Cảm ơn Cha vì luôn ban sức mói và khích lệ tấm lòng yếu đuối của chúng con. Chúng con biết ơn vì Cha luôn hiểu rõ mọi nhu cầu ngay cả khi chúng con chưa nói ra, là Đấng biết mọi ý tưởng và cả những điều chúng con lo lắng hôm nay.

Chúng con xin dâng những ngày hè này cho Chúa. Xin Chúa ban Thánh Linh Ngài cho chúng con có những ngày nghỉ ngơi trong Chúa, xin giúp chúng con gần với sự hiện diện của Chúa càng hơn như chúng con tìm kiếm chính Chúa của chúng con. Lạy Cha, xin Ngài ban phước và thêm ơn luôn luôn cho gia đình và bạn bè con, xin Chúa giúp chúng con biết đếm các ngày chúng con, hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan. Giúp chúng con ghi nhớ những gì quan trọng nhất và những gì không khi sống trên đất này. Xin dạy chúng con biết nắm lấy những điều quan trọng và tập buông bỏ những điều không thiết yếu

Xin Cha tha thứ cho những lần chúng con đặt các điều khác lên trên Ngài. Xin Chúa cho chúng con được bình an trong sự hiện diện của Ngài và đem chúng con trở về bên Chúa. Cảm ơn Chúa vì lời hứa về sự vui thỏa sẽ theo ai đặt trọn tấm lòng mình nơi Ngài.

Trong Danh Chúa Giê-xu,

Amen.

Chúc bạn có một kì nghỉ hè đầy ơn phước và bình an trong Cha…

Dịch: Lệ Quyên

Nguồn: Debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like