Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 87: Tại Sao Chúa Không Sửa Chữa Tất Cả Vấn Đề Của Thế Giới?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 87: Tại Sao Chúa Không Sửa Chữa Tất Cả Vấn Đề Của Thế Giới?

30 đọc

Thế giới chúng ta đang sống là một nơi xinh đẹp, to lớn, và có đầy những điều tuyệt vời. Trong đất nước này, chúng ta có thể tận hưởng đại dương rộng lớn, rừng xanh, suối nước mát, và các loài vật xinh đẹp. Nhưng đáng buồn thay, con người đang hủy diệt thế giới này. Nhiều nơi trên thế giới bị ô nhiễm. Rất nhiều chỗ tại Ấn Độ và Trung Quốc, không khí không đủ tốt để thở. Nhiều dòng sông trên trái đất bị bẩn và không thể uống được. Các rặng san hô của trái đất đang chết dần. Trong quá khứ từng có rất nhiều hổ, hà mã và tinh tinh. Giờ đây số lượng chỉ còn lại rất ít. Nếu thế giới này hoàn toàn bị phá hủy thì thật đáng buồn. Nhưng đó là những gì đang xảy ra. Kinh Thánh cảnh báo rằng, “Một phần ba biển biến ra huyết, một phần ba sanh vật trong biển chết hết. … Một phần ba nước biến ra như mùi ngải cứu, và làm chết mất nhiều người ta, vì đã biến thành ra đắng” (Khải huyền 8:8, 9, 11). Sau đó mọi thứ còn tệ hơn nữa. Đến một ngày, mọi sinh vật sống trong đại dương sẽ chết hết (Khải huyền 16:3).

Điều này nghe có vẻ rất là ảm đạm phải không? Thật đáng buồn nếu đây là sự kết thúc, và không gì có thể thay đổi được. Nhưng có một tin tức tốt lành: sau khi Chúa Giê-su trở lại, Đức Chúa Trời sẽ thanh tẩy trái đất và đại dương. Ngài sẽ khiến cho chúng trở thành nơi đáng sống. Ngài sẽ khiến cho nước được tinh khiết trở lại. Con sẽ có thể bơi trong đại dương. Đại dương sẽ có đầy cá voi, cá heo và các loài cá khác. Con sẽ có thể uống nước từ các dòng suối.

Tất cả các vùng đất trên thế giới sẽ trở thành thiên đàng. Những con sư tử và báo xinh đẹp sẽ lại đi thong dong một lần nữa. Và chúng sẽ còn tốt hơn bây giờ. Chúng sẽ không săn bắt hay giết các con vật nữa. Chúng sẽ trở nên hiền lành và ăn cỏ cây như gia súc. Mọi nơi trên trái đất sẽ giống như Vườn Ê-đen.

“Bấy giờ muông sói sẽ ở với chiên con, beo nằm với dê con; bò con, sư tử con với bò nuôi mập cùng chung một chỗ, một đứa con trẻ sẽ dắt chúng nó đi. Bò cái sẽ ăn với gấu; các con nhỏ chúng nó nằm chung, sư tử ăn cỏ khô như bò. Trẻ con đang bú sẽ chơi kề ổ rắn hổ mang, trẻ con thôi bú sẽ thò tay vào hang rắn lục. Nó chẳng làm hại, chẳng giết ai trong cả núi thánh của ta; vì thế gian sẽ đầy dẫy sự hiểu biết Đức Giê-hô-va, như các dòng nước che lấp biển” (Ê-sai11:6-9).

*****

Tại sao có những người đang hủy phá thế giới tươi đẹp chúng ta đang sống?

Trái đất sẽ trở nên như thế nào khi Chúa biến nó trở thành thiên đàng?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like