Home Quốc Tế Phong Trào Cầu Nguyện Toàn Cầu Giúp Người Hồi Giáo Học Biết Lẽ Thật Về Chúa Giê-xu

Phong Trào Cầu Nguyện Toàn Cầu Giúp Người Hồi Giáo Học Biết Lẽ Thật Về Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã kết thúc tháng lễ Ramadan (*tháng thứ 9 của âm lịch Ả Rập/tháng nhịn ăn hay ăn chay của người Hồi giáo) là khoảng thời gian mà họ tìm kiếm để nhận biết Đức Chúa Trời, và nhiều người nói rằng kỳ lễ này đã lên đến đỉnh điểm vào tối ngày 28 tháng 4, với cái được gọi là “Đêm Định Mệnh” hay “Đêm Quyền Năng”.

Nhiều Cơ-đốc nhân đã cầu nguyện cho 1 tỷ người theo đạo Hồi trên thế giới trong tháng lễ Ramadan, một tác giả và nhà nghiên cứu nói với CBN News rằng Chúa đứng sau làn sóng những người Hồi giáo đến với Đấng Christ trong vòng 30 năm qua.

David Garrison là giám đốc điều hành của nhóm truyền giáo Global Gates và là tác giả của cuốn A Wind in the House of Islam: How God is Draw the Muslims Around the World (tạm dịch là ‘Một làn gió mới trong ngôi nhà của đạo Hồi: Cách mà Đức Chúa Trời đang kéo những người Hồi giáo trên khắp thế giới đến gần Ngài’).

Phát biểu trên chương trình Tin-tức Thế-giới Cơ-đốc của CBN, Garrison đã mô tả ba năm đi khắp thế giới Hồi giáo và phỏng vấn hơn 1.000 tín đồ Hồi giáo của mình.

Anh nói, “Những gì tôi phát hiện ra là sự gia tăng đáng chú ý và phong trào hướng về Chúa Giê-xu Christ trong năm nay lại trùng khớp với thời điểm bắt đầu 30 Ngày Cầu-nguyện cho Thế-giới Hồi giáo 28 năm trước. 

Garrison đã đi 250.000 dặm để nghiên cứu tỉ mỉ các phong trào nơi có ít nhất 1.000 người Hồi giáo trong một cộng đồng đã được làm phép báp-têm theo đức tin Cơ-đốc, nhưng anh chưa bao giờ khởi xướng một phong trào cầu nguyện nào cho đến khi anh chia sẻ những phát hiện của mình với Paul Filidis của tổ chức World Christian Concern, người đã giúp khởi động 30 Ngày Cầu-nguyện cho Thế-giới Hồi giáo vào năm 1993.

Tôi trở về nhà và ngồi xuống với anh bạn Paul của mình và tôi đã nói với anh ấy rằng chúng tôi nhận thấy tất cả các phong trào kiểu như vầy từng xảy ra trong lịch sử thì có lẽ 84% trong số đó là xảy ra trong vòng 30 năm qua, rồi Paul nhìn tôi và nói, ‘David đó là thời điểm khi chúng ta bắt đầu 30 Ngày Cầu-nguyện cho Thế-giới Hồi giáo’.

Garrison nói Trong khi người Hồi giáo có thể không biết rằng những người theo Cơ-đốc giáo đang cầu nguyện cho họ, thì Chúa biết và Ngài đang lắng nghe.

Và như Ngài đã hứa thì những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ phá hủy những thành trì, điều đó giúp chúng ta mở rộng lòng mình và sử dụng chúng ta với tư cách là những Cơ-đốc nhân với mong muốn của Đức Chúa Trời cho thế giới Hồi giáo biết đến Con Ngài, Chúa Giê-xu Christ.”

Global Gates đang cung cấp bản sao có thể tải xuống miễn phí tài liệu Hướng-dẫn Cầu-nguyện cho Thế-giới Hồi-giáo của Cơ-đốc nhân Thế-giới cho những ai truy cập trang web của họ tại địa chỉ globalgates.info/30days.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like