Home Chuyên Đề SỰ THẬT VỀ NĂM NHUẬN CỦA NGƯỜI DO THÁI

SỰ THẬT VỀ NĂM NHUẬN CỦA NGƯỜI DO THÁI

by Hong An
30 đọc

Với sự xuất hiện của Rosh Hashanah, thế giới Do Thái đang bước vào năm nhuận 5782. Nhưng năm nhuận theo thể loại của người Do Thái có thể sẽ không như những gì bạn nghĩ về một năm nhuận.

Trong lịch Gregory, năm nhuận không có gì khác biệt lớn, chỉ là thêm một ngày mùa đông. Nhưng người Do Thái không phải là những người làm mọi thứ theo cách nửa vời, vì vậy chúng tôi cộng toàn bộ một tháng sang năm nhuận của chúng tôi. Và hơn nữa, trong khi phần còn lại của thế giới có một bước nhảy vọt cứ bốn năm một lần như kim đồng hồ, thì nó lại không đơn giản như vậy trong thế giới Do Thái, nơi nó xuất hiện, bất cứ khi nào cần, bảy lần trong 19 năm. Dưới đây là những sự thật hấp dẫn về Năm nhuận của người Do Thái.

Ti sao nó li cn thiết?
Lễ Vượt qua vào tháng Bảy và Rosh Hashanah trong Tháng Giêng (tại Bắc bán cầu)? Đó là điều gì có thể xảy ra nếu nó không dành cho phát minh tài tình về năm nhuận của người Do Thái. Đó là bởi vì lịch âm giống như điều này hoạt động tuyệt vời cho đến khi kết thúc năm, thì 12 tháng âm lịch chắc chắn sẽ bỏ lỡ năm dương lịch 11 ngày thiếu hụt. Sẽ không mất bao lâu cho một sự chênh lệch như vậy để phá hỏng những kỳ nghỉ lễ; do đó, điều đáng lo ngại của một Rosh Hashanah phủ đầy tuyết. Và kinh Torah khiến nó quá đủ rõ ràng: Lễ Vượt Qua phải là ‘trong thời gian của mùa xuân’ (Phc truyn lut l ký 16: 1), và Sukkot phải rơi vào thời gian thu hoạch khi ‘Chúa sẽ ban phước cho các mùa màng và công việc của tay ngươi ’(Phc truyn lut l ký 16:15). Nhưng tại sao những ngày lễ này cần phải được đặt thời gian theo những cách này?

Truyền thống của chúng tôi là nông nghiệp, Rabbi Rachel Ain, nhà lãnh đạo tôn giáo của Giáo đường Do Thái Sutton Place ở Thành phố New York nói. “Vì vậy, ở một mức độ, những ngày lễ hành hương tất cả đều phản ánh chu kỳ nông nghiệp trong năm.” Nhưng có một loại ý nghĩa khác ở đây, Ain cũng nói. “Cũng giống như mùa xuân đang đến ra khỏi bóng tối của mùa đông bước vào ánh sang chiếu của mặt trời, Lễ Vượt qua kỷ niệm ý thức đổi mới của dân tộc chúng tôi, ngoi lên từ bóng tối của nô lệ vào trong ánh sáng tươi sáng của tự do.”
(Còn tiếp…)

T
p Chí Israel và Cơ Đốc Nhân Ngày Nay

https://www.facebook.com/C%C6%A1-%C4%90%E1%BB%91c-Nh%C3%A2n-V%C3%AC-Israel-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF-108022747211273/photos/a.120082816005266/633492847997591

Bình Luận:

You may also like