Home Quốc Tế Cơ Hội Để Vươn Lên Qua Khóa Đào Tạo Nâng Cao Về Ngành Thẩm Mỹ Ở Honduras

Cơ Hội Để Vươn Lên Qua Khóa Đào Tạo Nâng Cao Về Ngành Thẩm Mỹ Ở Honduras

by Sưu Tầm
30 đọc

HONDURAS – Một trong những món quà tuyệt vời nhất mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể dành cho những người nghèo và đang gặp khó khăn là cơ hội vươn lên trong cuộc sống thông qua công sức của chính họ. Đối với nhiều người, cơ hội đơn giản chỉ là được học hành, đào tạo, hoặc sở hữu một cơ sở kinh doanh nhỏ có thể cho họ một đời sống tốt hơn—và thậm chí trở thành nguồn phước cho các thế hệ mai sau.

Những phụ nữ như Olga ở Honduras đặc biệt cần cơ hội để vươn lên. Đối với nhiều người ở đây, việc học của họ kết thúc vào năm lớp sáu. Thiếu nguồn lực, giáo dục và kỹ năng khiến những phụ nữ này dễ trở thành nạn nhân của nạn bóc lột, bạo lực, dụ dỗ làm việc cho các băng đảng và bị lạm dụng. 

Tuy nhiên, những người bạn của Mục-vụ Operation Blessing đang mang đến những cơ hội tuyệt vời thông qua khóa đào tạo thẩm mỹ ở Honduras, điều này đang giúp thanh thiếu niên và phụ nữ trưởng thành Honduras thoát khỏi vòng nghèo đói và vấn nạn bạo lực này. Chương trình có tên Canela y Miel (“Quế và Mật”), gợi nhớ đến một vùng đất hứa đầy ắp sự chu cấp và dư dật. Đối với nhiều người trong số những phụ nữ nơi đây, chương trình này thật sự mang lại cho họ điều đó.  

Olga và các học viên khác tại Canela Y Miel được đào tạo về nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau như tạo kiểu tóc, trang điểm, chăm sóc da, v.v. Họ cũng có cơ hội tham gia các buổi hội thảo để giúp họ phát triển trong sự nghiệp mới, chẳng hạn như quản trị kinh doanh, quản lý tài chính và các buổi đào tạo chuyên nghiệp.

Sau khóa đào tạo thẩm mỹ ban đầu tại Honduras, các học viên được đưa vào thực tập để trau dồi và nâng cao kỹ năng của họ. Thông qua chương trình, họ đã có được nhiều kinh nghiệm, sự tự tin và kiến thức chuyên môn để có thể làm nghề. Một số sẽ tìm được việc làm ngay sau khi hoàn tất khóa thực tập của mình, trong khi những người khác sẽ mở các cửa hàng nhỏ tại nhà. Họ cũng có thể chọn làm việc bán thời gian, cho phép họ có khả năng chi trả cho các cơ hội học tập tiếp theo. 

Gần đây, lớp của Olga đã tốt nghiệp với tương lai mới đầy hứa hẹn và một nhóm phụ nữ trẻ khác đã vào thay thế họ. Chúng tôi rất vui mừng cho Olga, các bạn cùng lớp của cô ấy và tất cả những gì họ đã hoàn thành! Chúng tôi mong muốn được nghe nhiều tin tức tốt lành từ họ.

Chúng tôi rất biết ơn những người bạn trong nhóm mục vụ, những người đang tạo ra sự khác biệt đáng kinh ngạc trên khắp thế giới thông qua quan hệ đối tác với Operation Blessing.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: ob.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like