Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2022: Cầu Nguyện Cho Nam Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2022: Cầu Nguyện Cho Nam Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Châu Phi, lục địa lớn thứ hai trên hành tinh, là nơi các nền văn hóa và dân tộc đa dạng cùng tồn tại và phát triển. Có 54 quốc gia, khoảng 3.000 bộ lạc và dân số 1,2 tỷ người. Nhiều người phải vật lộn với tỷ lệ thất nghiệp cao, nghèo đói và mang thai ở tuổi vị thành niên. Đặc biệt, những phụ nữ phải tự nuôi gia đình trong thời kỳ đại dịch đang gặp nhiều khó khăn hơn. Xin cùng cầu nguyện cho phụ nữ ở Nam Phi.

“Tôi cũng xin Ngài soi sáng con mắt của lòng anh em, để anh em biết niềm hy vọng mà Chúa đã gọi anh em đến là gì, sự phong phú của cơ nghiệp vinh quang Ngài trong các thánh đồ là thể nào.” (Ê-phê-sô 1:18-TTHĐ) Khi đôi mắt và tấm lòng của chúng ta tràn đầy ánh sáng và lẽ thật của Đức Chúa Trời, điều đó mang lại cho chúng ta hy vọng. Đây cũng chính là niềm hy vọng nơi Chúa Giê-xu mà chúng ta đang hướng tới cho phụ nữ trên khắp thế giới. Xin Chúa cho hết thảy anh chị em tràn đầy hy vọng của Đức Chúa Trời hôm nay khi anh chị em phục vụ trong danh Ngài! 

Xin cầu nguyện cho:

1. Nhiều phụ nữ và trẻ em bị mất nhà cửa bởi những cơn lốc xoáy đổ bộ vào đất nước dămbích. Chúa ơi, xin Ngài là nguồn cung ứng đầy đủ cho những người đã mất tất cả. (Thi thiên 46:1)

2. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho giới lãnh đạo ở Zimbabwe có kính sợ Chúa – trong quốc hội, quân cảnh, quân đội, cảnh sát và tư pháp. Cầu mong họ biết làm theo lẽ phải và công lý của Ngài. (Thi thiên 119:1-2)

3. Chúa ơi, Ngài đã thiết lập hôn nhân như một giao ước giữa vợ và chồng. Xin hãy giúp người dân Madagascar hiểu điều này và hướng về Ngài để mang lại sự hiệp nhất trong hôn nhân của họ. (Sáng thế ký 2:24)

4. Khi các thành viên nhóm cầu nguyện Phụ nữ & Hy vọng ở Malawi hướng lên Cha cầu nguyện, xin hãy cho họ sự khôn ngoan và cơ hội để có được việc làm hầu nuôi sống gia đình, hỗ trợ Hội Thánh và phát triển kinh tế của đất nước. (Thi thiên 20:1-2)

5. Lạy Chúa, xin Ngài gửi những nhà truyền giáo của Ngài đến Lesotho để rao giảng Phúc âm và đào tạo các môn đồ thei Lời Ngài. Cầu xin sự phục hưng sẽ lan rộng khi mọi người đeo theo Ngài và Lẽ thật có năng quyền thay đổi cuộc đời của Ngài. (Thi thiên 96: 3)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự ổn định chính trị ở Eswatini. Cầu xin Chúa cho những người ở đó bước đi trong sự bình an của Ngài và những người lãnh đạo của họ tập chú vào Ngài để được hướng dẫn. (Lê vi ký 26: 6)

7. Cha ơi, xin Ngài giải cứu và chữa lành những người bị bạo lực thể xác, lạm dụng tình dục, bóc lột và phân biệt đối xử. Xin Phúc âm của Ngài sẽ đổi thay từng đời sống mỗi người. (Thi thiên 12:5-8)

8. Lạy Chúa, xin Cha cung ứng việc làm và hy vọng cho những gia đình Nam Phi bị bỏ lại trong cảnh nghèo đói khi doanh nghiệp của họ đóng cửa trong đại dịch. (Thi thiên 113: 7)

9. Chúa ơi, xin hãy làm việc trong tấm lòng người dân Zimbabwe hầu mang lại sự hàn gắn, hòa giải, hòa bình và công lý cho đất nước này. (Thi thiên 127:1)

10. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những người đàn ông ở Malawi tìm được một nơi an toàn để chia sẻ những khó khăn của họ. Xin Ngài bẻ gãy quyền lực của sự tối tăm khiến cho những người đàn ông tự tử và để lại những đứa con của họ trong tuyệt vọng. (Thi thiên 23: 4)

11. Xin ban ơn và bình an cho những học sinh, sinh viên gặp khó khăn trong học tập và đi học không đều trong thời kỳ đại dịch. (Phi-líp 4:7)

12. Lạy Chúa, xin hãy bảo vệ phụ nữ ở Châu Phi khỏi những người đàn ông mang bệnh SIDA và làm lây lan vi-rút này cho họ. Xin Cha mang lại sự chữa lành về cảm xúc và thể chất cho họ. (Xuất Ê-díp-tô Ký 15:26)

13. Lạy Cha, xin Ngài phục hưng Hội Thánh chúng con ở Eswatini, và mang lại sự hồi sinh cho cả đất nước này. Nguyện xin các tín hữu luôn đặt Ngài lên trước nhất trong cuộc sống của họ, sống trong ánh sáng của Thiên đàng và soi rọi danh Ngài ra cho những người chưa biết Chúa (Ma-thi-ơ 5:16)

14. Lạy Chúa, xin đem sự chữa lành đến cho người dân Châu Phi. Nhiều người tức giận vì những khó khăn trong quá khứ của họ. Xin chữa lành tấm lòng họ bằng Lẽ thật của Ngài và mang lại cho họ sự bình an thật. (Thi thiên 30: 10-11)

15. Phụ nữ ở Lesotho thường không được tôn trọng, Cha ôi. Xin giúp người dân của họ thấy được giá trị của phụ nữ, mong muốn chăm sóc những phụ nữ và cung cấp cho họ những cơ hội bình đẳng trong cuộc sống. (Ga-la-ti 3:28)

16. Lạy Chúa, xin chấm dứt nạn buôn bán trẻ em ở Châu Phi, giải cứu và chữa lành những đứa trẻ mắc kẹt trong tệ nạn này. Xin Cha cáo trách lòng của những kẻ lạm dụng, trục lợi trên các đứa trẻ này. (Thi thiên 5:11)

17. Cha ơi, xin Ngài đoái xem các gia đình và tài chính của các tình nguyện viên Phụ nữ & Hy vọng, đài Xuyên thế giới của chúng con ở Nam Phi. Chúng con rất biết ơn họ đã giúp đỡ trong việc chuyển ngữ lịch Cầu nguyện. (Thi thiên 121: 8)

18. Lạy Chúa, giá cả leo thang và hàng hóa khan hiếm đặc biệt khó khăn đối với những góa phụ và trẻ mồ côi ở Malawi. Xin Chúa dẫn các nhà lãnh đạo của đất nước này trong việc mang lại sự ổn định cho cuộc khủng hoảng kinh tế của họ. (Phi-líp 4:19)

19. Lạy Cha, xin phục hồi tâm trí và tấm lòng của người dân Zimbabwe cho chính Ngài. Cầu xin lẽ thật, sự bình an và công lý của Ngài sẽ biến đổi người dân và toàn bộ xã hội. (Thi thiên 20: 7)

20. Chúa ơi, xin phá bỏ xiềng xích của rượu và chất gây nghiện mà nhiều người đàn ông châu Phi đang vướng vào. Chúng con cầu nguyện cho họ tìm thấy sự tự do hoàn toàn trong Ngài và tiếp nhận Ngài là Chúa. (Thi thiên 107: 19-20)

21. Lạy Cha, xin hãy khôi phục nền kinh tế của Eswatini, ban sự khôn ngoan của Ngài cho những người có quyền quyết định. Cầu mong sẽ có nhiều việc làm cho người dân và sự cung ứng cơ bản cho tất cả mọi người. (Châm ngôn 3: 5-6)    

22. Chúa ơi, xin Ngài ban năng quyền các Hội Thánh ở Châu Phi trong công tác mở mang vương quốc của Ngài trên đất. Cầu xin nước Ngài mau đến và ý muốn Ngài được nên. (Ma-thi-ơ 6:10)

23. Chúng tôi cầu nguyện cho những người già bị cách ly trong thời kỳ đại dịch. Mong họ không bị lãng quên mà được động viên bằng những lời thăm hỏi từ gia đình và bạn bè. (Ma-thi-ơ 25:36)

24. Lạy Cha, xin đáp ứng nhu cầu của những người ở Nam Phi, những người trung tín cầu thay cho người khác và hết lòng vì Ngài. (Thi thiên 23)

25. Chúng con cầu nguyện cho Malawi, nơi đất đai đã bị tàn phá bởi những trận mưa lớn. Khi mọi người kêu xin Ngài giúp đỡ, xin Cha đoái thương, cung ứng cho họ nơi trú ẩn và Ngài sẽ là nơi nương náu của họ. (Thi thiên 46: 1)

26. Lạy Chúa, nhiều khu vực ở Zimbabwe cần được phục hồi. Cầu xin các nhà lãnh đạo biết cầu hỏi Ngài trong việc phục hồi hệ thống kinh tế, giáo dục và chăm sóc sức khỏe của họ. (Giê-rê-mi 33:3)

27. Xin Cha bảo vệ trẻ nhỏ và trẻ thiếu niên phải tự chăm sóc bản thân và lẫn nhau trong thời gian nghỉ học không đến trường và những kỳ nghỉ trong khi cha mẹ các em phải mưu sinh kiếm sống. (Thi thiên 121:7)

28. Mục vụ Phụ nữ & Hy vọng của đài Xuyên thế giới bị ngăn trở ở một số nước Châu Phi vì thông tin sai lệch. Xin Chúa cho mọi người giao tiếp cách rõ ràng và trung thực với nhau. (Cô-lô-se 4:6)

29. Lạy Cha, xin cung cấp và tăng cường sức mạnh cho phụ nữ Châu Phi khi họ trải qua nạn suy dinh dưỡng, mù chữ, thất nghiệp, tỷ lệ tử vong ở trẻ em, nghèo đói, bạo lực và thiếu thốn mọi bề trong cuộc sống. (Phi-líp 4:6)

30. Chúng con cầu nguyện cho nhiều gia đình ở Nam Phi sẽ mở cửa nhà của họ chào đón những trẻ em trong các trại trẻ mồ côi suốt kỳ nghỉ lễ để không trẻ em nào bị bỏ quên hay bỏ mặc. (Ma-thi-ơ 25:35)

31. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho những người phụ nữ Malawi mang trong mình sự mặc cảm và kỳ thị do bị HIV / AIDS – sẽ được xem là những con gái có giá trị, được tạo dựng nên theo hình ảnh của Ngài. (Sáng thế ký 1:27)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like