Home Quốc Tế ‘Các Ngươi Đáng Chết’: Một Gia Đình Bị Tấn Công Bằng A-xít Sau Khi Rời Bỏ Đạo Hồi, Vẫn Không Chấp Nhận Từ Bỏ Đức Tin Mới Hình Thành Nơi Chúa Giê-xu

‘Các Ngươi Đáng Chết’: Một Gia Đình Bị Tấn Công Bằng A-xít Sau Khi Rời Bỏ Đạo Hồi, Vẫn Không Chấp Nhận Từ Bỏ Đức Tin Mới Hình Thành Nơi Chúa Giê-xu

by Faithwire.com
30 đọc

Một gia đình người Uganda được cho là đã bị tấn công bằng a-xít vì bỏ đạo Hồi để theo Cơ-đốc giáo, theo Morning Star News, một cơ quan giám sát những cuộc đàn áp Cơ-đốc nhân trên toàn cầu.

Juma Waiswa, 38 tuổi, vợ Nasimu Naigaga, 32 tuổi và con gái của cặp đôi, Amina Nagudi, 13 tuổi, đã bị tấn công vào ngày 8 tháng 3 sau khi từ chối phủ nhận niềm tin mới của họ nơi Chúa.

Gia đình đã tiếp nhận Chúa Giê-xu vào ngày 17 tháng 2, sau khi một mục sư đến thăm nhà của họ. Sự cải đạo đã làm dấy lên cơn giận dữ giữa họ hàng cùng cư dân địa phương và một cuộc họp mặt với gia đình đã được tổ chức.

Trong cuộc họp, chúng tôi đã được hỏi về sự cứu rỗi của mình, và chúng tôi khẳng định với họ rằng chúng tôi đã tin vào Chúa Giê-xu và cải đạo sang Cơ-đốc giáo,” Waiswa nói với Morning Star News. “Họ bảo chúng tôi từ bỏ Chúa Giê-xu, nhưng chúng tôi đứng vững trên đức tin mới vừa được hình thành nơi Chúa.”

Lời từ chối này thậm chí còn khuấy lên cơn giận dữ và khiến mọi người mất bình tĩnh hơn nữa, khi cha của Waiswa đọc thuộc lòng các câu trong Kinh Qur’an trước khi nhóm người bị cáo buộc bắt đầu đánh gia đình này bằng gậy.

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất của cuộc tấn công. Gia đình này sau đó được cho là đã bị xịt vào người một chất lỏng hóa ra là a-xít, một chất nguy hiểm đối với da người.

Như vậy cũng chưa đủ, cha tôi vào phòng lấy một chai a-xít rồi phun nó vào chúng tôi trong khi những người khác bắt đầu hét lên, ‘Allah Akbar [Allah vĩ đại hơn], các ngươi đáng chết,’ rồi sau đó không thừa nhận chúng tôi nữa,” Waiswa nói.

Waiswa cùng gia đình bỏ trốn, và một mục sư đã đưa họ đến bệnh viện để điều trị. Trong thời gian đó, nhà của họ đã bị phóng hỏa.

Đây là câu chuyện bức hại mới nhất đến từ Uganda. Như Faithwire đã đưa tin trước đó, một nhà truyền giáo Cơ-đốc đã bị những người thân theo đạo Hồi ở Uganda bắt trói vào đầu năm nay và nói rằng anh sẽ bị thiêu chết vì tuyên bố rằng đức tin của anh đã làm “xấu hổ” gia đình.

Malingumu Bruhan, 34 tuổi, bị cho là đã bị đánh đập và bắt trói vào ngày 6 tháng 2 sau khi tham dự lễ tang của ông nội. Bruhan, người chia sẻ với báo chí rằng anh đã sống sót sau 11 lần cố sát, được cứu sau khi một người bạn đi tìm và phát hiện ra anh ngay trước khi gia đình định thiêu sống anh.

Uganda là một quốc gia Cơ-đốc với đa số mọi công dân đều có quyền tự do tôn giáo, mặc dù đã có một số trường hợp giống như của Bruhan trong những năm gần đây. Mặc dù 84% là Cơ-đốc nhân, nhưng một số người dân ở Uganda, đặc biệt là khu vực phía đông, là những người theo đạo Hồi.

Vào năm 2017, cơ quan giám sát các cuộc bức hại Open Doors Hoa Kỳ đã ghi nhận ít nhất một khu vực “về cơ bản đã trở thành một lãnh địa tự quản của những người Hồi giáo tuân theo Đạo-luật Sharia” theo nguồn tin từ chính phủ phân quyền của Uganda.

Mục vụ The Voice of the Martyrs [một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có sứ mệnh bảo vệ nhân quyền của các Cơ-đốc nhân bị bức hại] cũng đã giải thích động thái này thường diễn ra như thế nào.

Cơ quan giám sát các cuộc bức hại lưu ý, “Những người Hồi giáo cải đạo phải đối mặt với áp lực từ các thành viên trong gia đình và sự quấy rối trong các cộng đồng Hồi giáo. Một số thanh niên cải đạo sang Cơ-đốc giáo đã bị cha mẹ hoặc các thành viên trong cộng đồng đánh đập và bị thương nặng. Các mục sư và nhà thờ đã bị tấn công, và một số người cải đạo đã bị giết sau khi đức tin của họ được biết đến.

Hãy cầu nguyện cho những người đang phải đối mặt với sự bắt bớ ở Uganda và trên toàn cầu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like