Home Giải Đáp Thắc Mắc Người Ở Thiên Đàng Có Nhìn Thấy Những Gì Đang Diễn Ra Trên Trái Đất Không?

Người Ở Thiên Đàng Có Nhìn Thấy Những Gì Đang Diễn Ra Trên Trái Đất Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Những người đã qua đời và lên Thiên Đàng có biết những gì đang xảy ra ở trần gian không? Nếu đúng như vậy, có lẽ họ sẽ cảm thấy buồn khi thấy những điều xấu xa và đau khổ đang diễn ra ở đây. Nhưng Thiên Đàng có phải là một nơi hạnh phúc không?

Trả lời:

Vâng, Kinh Thánh đảm bảo rằng Thiên Đàng là một nơi đầy rẫy niềm hạnh phúc, niềm vui và bình an – tuyệt vời hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng được lúc này. Kinh Thánh chép rằng: “Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1:3).
Liệu những người trên Thiên Đàng có biết những gì đang xảy ra trên trái đất không? Kinh Thánh không trả lời hết các câu hỏi của chúng ta về Thiên Đàng – nhưng Kinh Thánh có chỉ ra rằng những người đã vào Thiên Đàng có thể nhận thức được mọi chuyện ở thế gian. Sách Hê-bơ-rơ hình ảnh cuộc sống như một cuộc chạy đua, với những người đã hoàn thành xong cuôc chạy đang cổ cũ cho chúng ta trong cuộc chiến thuộc linh mỗi ngày (Hê-bơ-rơ 12:1). Khi Chúa Giê-xu hóa hình và vinh hiển thiên đàng của Ngài tỏa ra, Môi-se và Ê-li đã nói với Ngài về những chuyện sẽ xảy ra sau đó trên đất (Lu-ca 9:30-31).
Điều đó có nghĩa là những người ở Thiên Đàng sẽ buồn khi thấy ma quỷ dường như đang chiến thắng con người không? Không, không phải. Họ (không giống chúng ta) biết rằng ngay cả trong tận cùng của những đớn đau và thử thách của cuộc sống, Chúa vẫn đang làm việc phía sau. Họ cũng biết Sa-tan là một kẻ thù đã bị đánh bại, và một ngày nào đó mọi điều xấu xa sẽ bị tiêu diệt và Chúa Cứu Thế sẽ cai trị trong hòa bình và công chính
Câu hỏi quan trọng nhất về Thiên Đàng chính là: Bạn có chắc rằng bạn sẽ được vào nước Thiên Đàng khi bạn qua đời? Có lẽ nếu bạn tiếp nhận Đấng Christ và dâng cuộc đời của mình cho Ngài.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: susanrowlen.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like