Home Quốc Tế “Lớn Bấy Duy Ngài” Là Bài Thánh Ca Được Chọn Để Khơi Dậy Hy Vọng Trong Đại Dịch Covid-19

“Lớn Bấy Duy Ngài” Là Bài Thánh Ca Được Chọn Để Khơi Dậy Hy Vọng Trong Đại Dịch Covid-19

by ChristianToday
30 đọc

Một cuộc thăm dò ý kiến của CAFOD đã phát hiện ra “Lớn Bấy Duy Ngài” (How Great Thou Art) là bài thánh ca được yêu thích nhất để khơi dậy hy vọng trong đại dịch vi-rút cô-rô-na này.

Bài thánh ca dựa trên một bài thơ tiếng Thụy Điển vào thế kỷ 19 đã được dịch sang tiếng Anh vào năm 1949 bởi nhà truyền đạo Stuart K Hine.

Bài thánh ca này đứng đầu trong một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter bởi CAFOD để tìm xem bài thánh ca nào mà mọi người thấy hữu ích nhất trong kỳ đại dịch.

Hơn một phần ba số người được hỏi (37.7%) chọn “Lớn Bấy Duy Ngài”, ngoài ra, các bài thánh ca khác có trong danh sách là “Christ, Be Our Light” (30.2%), “Be Not Afraid” (20%) và “10,000 Reasons” (12.1%).

Cuộc thăm dò ý kiến chỉ ra sự phổ biến lâu dài của bài thánh ca này sau khi nó đạt vị trí thứ hai trong bảng thăm dò Những Bài Hát Ngợi Khen của BBC về các bài thánh ca được yêu thích nhất ở Anh vào tháng 9 năm ngoái, đứng thứ hai chỉ sau “Jerusalem”.

Trưởng ban gây quỹ và hoạt động của CAFOD, Jo Kitterick, nói: “Những bài thánh ca truyền cảm hứng và bày tỏ hy vọng; bất kể người nghe có đức tin hay không.

Trong suốt quá trình phong tỏa do vi-rút cô-rô-na chúng tôi đã thấy rất nhiều người tìm đến với thánh ca và cầu nguyện để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi người đã rất buồn vì không được đi nhóm nhà thờ trong nhiều tháng qua. Nghe, hay hát thánh ca tại nhà, giúp chúng ta tiếp tục cảm thấy là một phần của cộng đồng đức tin và được kết nối qua đức tin. Chúng tôi cũng thấy một số lượng lớn những người theo dõi các buổi nhóm trực tuyến và các chương trình lễ sáng Chúa Nhật cho trẻ em mà CAFOD đang tổ chức trên mạng.

Lớn Bấy Duy Ngài thật là một bài thánh ca mạnh mẽ, và nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có thể đặt niềm tin của mình nơi Chúa, vì Ngài đã sáng tạo ra thế giới đẹp đẽ này cho tất cả chúng ta sinh sống và chăm sóc.

Khi những tác động của vi-rút cô-rô-na ngày càng được cảm nhận rõ trên khắp thế giới ở những nước đang phát triển – nơi mà các cộng đồng có ít nguồn lực để đối phó với các tác động về sức khỏe, xã hội và kinh tế của dịch bệnh cùng việc đóng cửa xã hội – bằng việc hát thánh ca và cầu nguyện, chúng ta có thể cùng thể hiện sự đoàn kết với những anh chị em của mình, là những người cũng đang phải đối mặt với thời buổi khó khăn này và chia sẻ hy vọng.

Dịch: Richard Huynh dịch

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like