Home Quốc Tế Bí quyết thành công của David Green – “ Hoppy Lobby ”

Bí quyết thành công của David Green – “ Hoppy Lobby ”

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


 

cua_hang_stow

Cửa hàng Hobby Lobby ở  Stow, Ohio

cua_hang_dakota

Cửa hàng Hobby Lobby ở Fargo, Bắc Dakota, Hoa kỳ

Sứ mệnh của Hoppy

Cuộc hành trình để đạt đến số tiền đó đã trãi qua những hao hụt rất nhiều lần, bao gồm những cuộc đấu tranh cho uy tín và khoản nợ. Tuy nhiên sự khiêm nhường và lòng biết ơn của Green đã được hình thành qua những sự thử thách, qua đó bày tỏ lòng tin trọn vẹn nơi Đức Chúa Trời.

“Đức ChúaTrời vừa giúp chúng tôi thoát khỏi khó khăn đó, và chúng tôi nguyện dâng vinh hiển cho Ngài”,  Green phát biểu với thính giả tại buổi tiệc trưa tại Tulsa, trong [chương trình] đấu tranh chống lại những giọt nước mắt .

Chỉ một phần của bờ biển phía Tây và New England là không có chuỗi cửa hàng bán lẽ đồ thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, Green nói cửa hàngHobby Lobby đang trong kế hoạch, với một dự kiến sẽ mở tại California vào tháng Giêng, và tiếp theo sau đó là những cửa hàng ở Connecticut, Rhode Island, và New Hampshire.

“Có rất nhiều quyết định mà chúng tôi phải làm nhưng chúng tôi không thể làm được gì nếu không có Đức Chúa Trời, chính Chúa Thánh Linh hướng dẫn chúng tôi. Và điều này luôn rất quan trọng đối với chúng tôi, gia đình của chúng tôi, để nương dựa vào Chúa Thánh Linh.” Green chia sẻ với CBN News.

“Đối với ông ấy, nó đã luôn luôn là một sứ mệnh”, con trai của David – Green Mart  đã nói, ông cũng là một doanh nhân rất thành công .

“Bố tôi đã không thể là một nhà truyền giáo, bà nội tôi đã muốn có sáu đứa con là những nhà truyền giáo, và ông ấy đã ước ao ông có thể trở thành một trong số đó, nhưng đó không phải là sự kêu gọi giành cho ông ,” Green Mart  giải thích. “Vì vậy, ông ấy đã phải làm việc trong lĩnh vực mà ở đó năng khiếu của ông được phát huy, và ông nhận thấy, ông yêu công việc kinh doanh bán lẻ.”

Sự cam kết thật

Green  xây dựng công việc kinh doanh của mình dựa  trên các nguyên tắc Kinh Thánh. “Chúng tôi cố gắng làm hết khả năng của mình, đặc biệt là làm sao thanh toán hết các khoản nợ ” Green giải thích. “Chúng tôi luôn luôn dâng hiến 1/10. Đó là điều mà chúng tôi được dạy dỗ, và chúng tôi cũng được dạy rằng việc dâng hiến 1/10  không phải là sự ban cho. Sự ban cho phải vượt trên những gì chúng ta chịu ơn  Đức Chúa Trời – đó là 1/10 của chúng ta.”***

Càng nhiều lợi nhuận có nghĩa là càng nhiều khoản tiền được ban cho. Green và gia đình của ông đã tặng hàng triệu đôla cho những Cơ Đốc nhân  cần sự giúp đỡ và cho việc giáo dục. Những khoản tiền tài trợ cách rời rộng của họ đã giúp ích cho Trường Đại Học Liberty tại Virginia, đã cứu nguy cho Đại học Oral Roberts ở Oklahoma, và sẽ giúp mở trường Cao Đẳng CS Lewis College ở Massachusetts.

 

Liberty_University
Liberty University

trung_tam

Trung tâm Nghiên cứu  trong khuôn viên của Đại học Oral Roberts

Những nổ lực từ thiện gần đây nhất của Green liên quan đến việc mua đồ tạo tác và Kinh Thánh cổ xưa cho một bảo tàng Kinh Thánh quốc gia.

Chăm sóc cho nhân viên


Tuy nhiên, CEO-Giám đốc điều hành đã không quên những người đã giúp cho những cửa hàng Hobby Lobby hoạt động và làm cho các khách hàng hài lòng. Trong năm 2010, công ty đã tăng mức lương tối thiểu cho nhân viên toàn thời gian đến 11 $ / giờ – cao hơn 52 phần trăm so với mức lương tối thiểu của liên bang. Green nói tăng lương là một cách để thưởng cho nhân viên về sự thành công của công ty.

Trong một cách khác mà Green chăm sóc cho nhân viên của mình là bằng cách hạn chế số giờ mở cửa vào buổi tối. Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, nó chỉ mở cửa cho đến 8h tối. Hobby Lobby cũng đóng cửa vào ngày Chúa nhật để nhân viên có thời gian cho gia đình và cho việc thờ phượng Chúa.

“Chúng tôi đã từng khiếp sợ khi biết được rằng Đức Chúa Trời đang muốn nói với chúng tôi về việc phải đóng cửa vào ngày Chủ nhật, bởi vì từng giờ trong ngày chúa nhật, đó là ngày đắt khách nhất trong tuần. Nhưng chúng tôi biết Đức Chúa Trời muốn chúng tôi phải đóng cửa,” Green nói rằng dù có làm thêm ngày Chúa Nhật cũng đã không làm tăng thêm tổng số doanh thu của công ty.

Phước lành trong một nền kinh tế khó khăn


Green cho biết không có công ty nào có quy mô như Hobby Lobby lại mở cửa chỉ có 66 giờ một tuần. Tuy nhiên, ngay cả trong những thời điểm kinh tế khó khăn, doanh nghiệp vẫn được hưng thịnh. Ông cho biết doanh số bán hàng của cùng một cửa hàng đã tăng 6 phần trăm trong năm 2009, và doanh thu chung của công ty đã tăng 10 phần trăm.

“Doanh nghiệp của chúng tôi đã hoạt động rất tốt, ngay cả trong những thời điểm khó khăn,” Green nói với CBN News. “Năm ngoái, chúng tôi đã có một sự gia tăng tốt đẹp, ngay cả trong cùng một cửa hàng của chúng tôi. Năm nay chúng tôi đang trên đà tăng hơn năm ngoái..”

“Vì vậy, tôi biết Đức Chúa Trời hiện diện trong điều này,” ông nói. “Và Ngài đang ban phước cho chúng tôi, và tôi nghĩ cũng quan trọng không kém việc ban cho đó chính là tấm lòng của chúng tôi, chúng tôi có bàn tay trong sạch và lòng thanh khiết trong công việc của chúng tôi. Và đây là những gì Đức Chúa Trời đòi hỏi ở chúng tôi.”

Chia sẻ Tin Mừng


Green và gia đình ông không chỉ là những người giúp đỡ về tài chính. Họ cũng cố gắng để giúp đỡ về nhu cầu tâm linh của nhân viên họ. Ba giáo sĩ của Hobby Lobby đang chăm sóc cho những người làm việc tại đó.

william_Green

William Cooper & David Green


Green cho biết, chỉ tính riêng trong năm nay, hàng trăm nhân viên đã dâng tấm lòng của họ cho Chúa Jesus Christ, trong đó có cũng rất nhiều nhà quản lý. “Chúng tôi đã cầu nguyện cho họ, và đã có 15 nhà quản lý đến để tiếp nhận Chúa Jesus  Christ tại các cửa hàng kinh doanh của chúng tôi” , ông chia sẻ.

Chia sẻ Phúc Âm, Green nói, là động lực đằng sau của việc tìm kiếm sự thành công của ông trên thị trường. Trong thực tế, đó là cách ông ấy muốn được ghi nhớ. “Điều mà chúng tôi quan tâm và cố gắng trong hết khả năng của mình đó là càng có nhiều người biết về Chúa Jesus,” Green nói. “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục  phát triển công ty chúng tôi. Một khi trên trái đất này vẫn còn có người chưa được biết về Chúa Jesus Christ, nghĩa là chúng tôi vẫn phải tiếp tục cố gắng  làm việc .”

Sara (theo CBN News)

Tin tức bài vở cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like